2 mẫu ôtô bán chạy tại Việt Nam bị triệu hồi

Theo Linh Lam/ndh.vn

Toyota Việt Nam đang triệu hồi Vios, mẫu xe bán chạy nhất của hãng. Trong khi đó, Ford Việt Nam cũng triệu hồi hơn 25.000 xe bán tải đắt khách Ranger.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, Toyota Việt Nam đang triệu hồi 201 xe Vios được sản xuất từ 2/1/2014 đến 25/1/2014 để sửa lỗi túi khí.

Trên các xe trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (của Takata) có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Nếu cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ 26/6/2019 đến 26/6/2022 với thời gian sửa chữa dự kiến 4,5 giờ/xe.

2 mẫu ôtô bán chạy tại Việt Nam bị triệu hồi - Ảnh 1

Toyota Vios bị triệu hồi vì lỗi túi khí. Ảnh: Toyota.

Bên cạnh Vios, Ford Việt Nam cũng thông báo triệu hồi mẫu bán tải đắt khách Ranger. Theo đó, có tới 25.288 xe Ranger cần triệu hồi trong đợt này để kiểm tra và thay thế ống dầu phanh trước. Các mẫu xe sản xuất từ ngày 1/3/2016 đến ngày 16/4/2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào Việt Nam.

2 mẫu ôtô bán chạy tại Việt Nam bị triệu hồi - Ảnh 2

Hơn 25.000 xe Ford Ranger bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh: Ford.

Cục Đăng kiểm cho biết, một số xe Ford Ranger có thể xuất hiện hiện tượng dầu phanh bị thất thoát khiến cho đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, từ đó gia tăng nguy cơ va chạm của phương tiện.

Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 25/6/2019 đến ngày 25/6/2029. Mỗi xe sẽ mất khoảng 3 giờ để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi. Trước đó, hồi tháng 5, Ford Việt Nam đã triệu hồi gần 10.000 xe Ranger vì lỗi tương tự.