5 bộ phim gây chú ý thời corona virus

Theo Thiên Bình/ndh.vn

5 bộ phim thu hút khán giả xem trong tình hình bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp corona virus. Qua 5 bộ phim, khán giả sẽ cảm nhận về tình cảnh hỗn loạn, nạn tin giả và những khó khăn mà con người trải qua đồng thời học cách bình tĩnh ứng phó dịch bệnh.

1. Phim tài liệu Pandemic: How to Prevent an Outbreak

5 bộ phim gây chú ý thời corona virus - Ảnh 1

Ngay khi bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán, Netflix đã nhanh chóng tung ra series phim tài liệu dài 6 tập Pandemic: How to Prevent an Outbreak (Tạm dịch: Làm sao để ngăn chặn bùng phát).

Bộ phim tài liệu cung cấp các thông tin thú vị liên quan đến các đại dịch lớn như dịch SARS, cúm gà H1N1, đại dịch MERS, Ebola... đã diễn biến phức tạp và được con người đẩy lùi. Đến 2020, con người đang đương đầu với corona virus và bộ phim tiếp tục cung cấp các thông tin và cách phòng tránh.

Hình ảnh những người bác sĩ, y tá, lực lượng y tế và nhà khoa học hàng đầu thế giới đối mặt và miệt mài tìm kiếm các loại vắc xin giúp ngăn chặn các đại dịch sẽ thêm niềm tin cho mọi người.

2. Phim Contagion (Bệnh truyền nhiễm)

5 bộ phim gây chú ý thời corona virus - Ảnh 2

Phát hành vào năm 2011 nhưng tính thời sự của Contagion giữa thời virus corona, khiến bộ phim gây sốt trở lại, thu hút nhiều lượt xem gần đây.

Kịch bản của phim được xây dựng trên nhiều sự kiện có thật về các đại dịch đã xảy ra trước. Phim đề cập đến virus MEV-1, nhiều nét tương đồng với virus SARS hay cúm gà. Phản ánh chân thực nỗi sợ hãi, hoảng loạn của người dân toàn cầu đặc biệt là vấn nạn tin giả, gây hoang mang và mất trật tự trong xã hội. Contagion mô tả rất thực bối cảnh và cách con người phản ứng đám đông khi virus corona được công bố là đại dịch trên toàn cầu.

3. Phim Deranged (Yeongasi) - Ký sinh trùng

5 bộ phim gây chú ý thời corona virus - Ảnh 3

Bộ phim về dịch bệnh đến từ Hàn Quốc cũng nằm trong danh sách những bộ phim được tìm kiếm và xem dù Deranged (Ký sinh trùng) ra mắt vào mùa hè năm 2012.

Phim xoay quanh nội dung về một loại dịch bệnh nguy hiểm, có khả năng gây chết người một cách nhanh chóng và không có cách chữa. Tuy nhiên con người trong phim đã dũng cảm lao vào cuộc chiến không ngừng nghỉ, không cho phép từ bỏ một hy vọng nhỏ nhoi nào để sống sót. Dù tình tiết phim được xây dựng để đẩy cao kịch tính nhưng phim phản ánh đúng tính nguy hiểm mà bất cứ đại dịch nào xảy ra, đồng thời nhấn mạnh rằng nếu bình tĩnh và nỗ lực luôn xuất hiện ánh sáng nơi cuối đường hầm.

4. Phim Flu - Đại dịch cúm

5 bộ phim gây chú ý thời corona virus - Ảnh 4

Phim đề cập đến sự bùng phát của một chủng H5N1 gây chết người và cách chính phủ ứng phó với đại dịch: tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia, cách ly toàn bộ cư dân.

Phim mở ra cuộc chiến giành giật sinh tử từng giây để chống lại đại dịch cúm cũng như chống lại một bộ phận công quyền coi rẻ mạng người. Hình ảnh những người bác sĩ thiện lương, dám hy sinh bảo vệ sức khoẻ người dân thắp lên niềm tin con người sáng chói trong phim.

5. Phim Antisocial 2 (Chống đối xã hội)

5 bộ phim gây chú ý thời corona virus - Ảnh 5

Antisocial 2 là bộ phim hành động, kinh dị về đề tài dịch bệnh. Ảnh: FPT Play.

Như tiêu đề, bộ phim tập trung về dịch bệnh xuất phát từ mạng xã hội. Đi theo hướng hành động, kinh dị làm thủ pháp kể chuyện, Antisocial 2 kể chuyện dịch bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đâu, không báo trước đặt con người trong thế bị động với những hậu quả khó lường. 

Giữa thời corona virus, các bộ phim xem tại nhà sẽ là cách giải trí tuyệt vời. Bên cạnh đó, các bộ phim về đại dịch sẽ cung cấp thêm góc nhìn, giúp khán giả bình tĩnh quan sát và có cho mình những chiêm nghiệm riêng để cùng ứng phó với dịch bệnh corona virus hiện hành.