5 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ bán chạy tại Việt Nam

Theo Hoàng Yến/nld.com.vn

Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng ở Việt Nam thì có rất nhiều nhưng thực sự được yêu thích đến tới mức “không còn hàng để bán” thì lại khá ít. Đáng chú ý hơn, top 3 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ bán chạy đều không thuộc phân khúc giá rẻ.

Doxa - Tên tuổi vĩ đại trong làng đồng hồ Thụy Sĩ với hơn 130 năm kinh nghiệm để tạo ra các kiệt tác có độ hoàn thiện và độ hiếm cao - minh họa là DOXA 131.10.022.01 (giá khoảng 18 triệu đồng)
Doxa - Tên tuổi vĩ đại trong làng đồng hồ Thụy Sĩ với hơn 130 năm kinh nghiệm để tạo ra các kiệt tác có độ hoàn thiện và độ hiếm cao - minh họa là DOXA 131.10.022.01 (giá khoảng 18 triệu đồng)

Tính đến nay, dù có sự tham gia của rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng và đẳng cấp nhưng thực sự chỉ có 5 ông lớn đang cùng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thương hiệu cũng như các thể loại đồng hồ sở trường của 5 thương hiệu này bên dưới.

Tissot

Tissot là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đang nắm giữ ngôi vương trong việc bán đồng hồ tại Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây. Tính riêng tại Đại lý Đồng Hồ Hải Triều, gã khổng lồ này đang phủ bóng rộng khắp phân khúc tầm trung (6-30 triệu đồng).

Với lịch sử lâu đời từ 1853, cộng thêm sự hậu thuẫn từ tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới Swatch, Tissot có thể tạo ra những chiếc đồng hồ có tính năng cao cấp như trữ cót gấp đôi (80 giờ), dây tóc silicon, sai số cực thấp… và bán chúng với giá thấp hơn nhiều so với các đối thủ.

Doxa

Dù chỉ vừa tham gia thị trường đồng hồ Việt vào cuối năm 2016 nhưng chỉ vỏn vẹn 3 năm sau đó, Doxa đã trở thành một trong những tên tuổi Thụy Sĩ bán chạy hàng đầu, được tin dùng bởi giới doanh nhân với thị phần tại phân khúc cao cấp (20-100 triệu đồng).

Đây là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng bởi những phẩm chất đáng quý mang đến khác biệt: không sản xuất đại trà, mức độ hoàn thiện cao, khả năng chịu nước tuyệt vời, sử dụng vật liệu đắt tiền… tất cả với kinh nghiệm chế tác có từ năm 1889.

Longines

5 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ bán chạy tại Việt Nam - Ảnh 2.

Longines mang đến các sản phẩm đậm đà những "hồi ức" của thế kỷ trước - ảnh minh họa là LONGINES L4.795.4.78.2 (giá khoảng 42,2 triệu đồng)

Là một trong các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có mặt rất sớm tại Việt Nam, theo chia sẻ từ nhiều đại lý lớn như Đồng Hồ Hải Triều, hãng Longines đứng thứ 3 trong top 5 bán chạy hàng đầu và đang cùng Doxa nắm giữ phân khúc cao cấp 20-100 triệu đồng.

Từ lâu, hãng đã nổi tiếng với những thiết kế "đáng kính" đậm chất cổ điển và thanh lịch: dáng mỏng và đường kính dưới 38mm, đồng hồ Longines máy cơ hay máy pin đều luôn là lựa chọn của cả nam và nữ doanh nhân yêu thích những giá trị xưa cũ.

Candino

Hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, họ đã ra mắt hơn 300 mẫu mã khác nhau, thương hiệu Candino đã có địa vị vững chắc khó ai có thể lay chuyển trong phân khúc giá phải chăng (4-7 triệu đồng).

Sở trường của Candino đó chính là mang đến những chiếc đồng hồ Swiss Made chất lượng cao, vật liệu tốt có giá bình dân. Hơn thế, hãng còn rất chiều lòng người Việt bằng cách tung ra những mẫu đồng hồ limited mặt số bản đồ Việt Nam có Hoàng Sa và Trường Sa.

Calvin Klein

5 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ bán chạy tại Việt Nam - Ảnh 3.

Đồng hồ Calvin Klein nổi bật vẻ ngoài thời trang của Mỹ và có chất lượng đảm bảo bởi Thụy Sĩ - minh họa là CK K8A23146

Xếp thứ 5 trong danh sách là Calvin Klein (hay CK), đứa con tinh thần của nhà mốt Mỹ Calvin Klein và tập đoàn Thụy Sĩ Swatch. Nhìn chung, lựa chọn từ họ sẽ đắt tiền hơn Candino một ít (5-8 triệu đồng) dù vẫn nằm trong phân khúc giá phải chăng.

Thời trang và "Swiss Made" đi kèm giá cả phải chăng là định nghĩa nhầm lẫn của các mẫu đồng hồ Calvin Klein. Về mặt chất lượng, là thương hiệu thuộc sở hữu của Swatch, chị em ruột của Tissot, Longines nên chất lượng không cần phải tranh cãi.