5 yếu tố giúp bạn thiết kế nội thất chung cư ấn tượng

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Hiện nay, thay vì xây nhà tầng, nhiều gia đình đã lựa chọn căn hộ chung cư, vừa phù hợp với kinh tế nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi và đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, dù căn hộ chung cư mà bạn lựa chọn có diện tích lớn hay nhỏ thì khi thiết kế nội thất cũng cần đảm bảo được những yếu tố và tiêu chí cơ bản dưới đây.

Lựa chọn kích thước nội thất phù hợp với diện tích nhà

Một căn chung cư nhỏ không thể cố gắng “nhồi nhét” những món đồ nội thất cồng kềnh, cầu kỳ, cũng như một căn nhà rộng nếu chỉ đặt vài vật dụng nhỏ và đơn giản thì sẽ để lại rất nhiều “không gian chết”. Vì vậy, tùy vào diện tích chung cư mà bạn nên lựa chọn kích cỡ và loại nội thất phù hợp.

Xu hướng ngày nay, chiếc kệ tivi thường được thiết kế kết hợp với kệ trang trí, chiếc tủ sách và cũng có thể là tủ rượu. Tùy thuộc vào không gian, diện tích của phòng khách mà bạn có thể lựa chọn những thiết kế phù hợp. Sự xuất hiện của một chiếc kệ tivi đẹp và tiết kiệm không gian sẽ là điểm nhấn cho phòng khách của bạn.

Kết hợp màu sắc và ánh sáng

5 yếu tố giúp bạn thiết kế nội thất chung cư ấn tượng - Ảnh 1

Màu sắc góp phần tạo ấn tượng đầu tiên đối với mỗi vị khách khi bước vào phòng. Đối với phong cách hiện đại, màu sắc thường là gam màu nhẹ nhàng, sang trọng và điểm thêm những nét nhấn nhá bằng gam màu nóng tùy thuộc vào sở thích của gia chủ.

Bạn cũng nên lựa chọn được những món đồ có màu sắc tương xứng với phong cách và không thể thiếu ánh sáng làm điểm nhấn. Tùy vào sở thích cá nhân, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được màu sắc để làm tôn lên vẻ đẹp của căn hộ. Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ, cửa chính, hãy đem lại sự ấm áp, tươi mới cho căn hộ bằng hệ thống đèn điện chiếu sáng hợp lý.

Mang thiên nhiên vào nhà

5 yếu tố giúp bạn thiết kế nội thất chung cư ấn tượng - Ảnh 2

Ý tưởng thiết kế nội thất với một chút sắc xanh sẽ đem lại trạng thái cân bằng cho căn hộ của bạn. Một vài chậu cây xanh, cây hoa lọc khí đặt ở cửa sổ hay góc nhà vừa tạo điểm nhấn cho căn nhà lại khiến cho không khí lúc nào cũng trong lành, dễ chịu.

Tạo điểm nhấn cho căn hộ

5 yếu tố giúp bạn thiết kế nội thất chung cư ấn tượng - Ảnh 3

Điểm nổi bật đầu tiên của nội thất phòng khách đó là sự phối kết hợp giữa màu sắc, chất liệu của mẫu sofa và chiếc bàn kính sang trọng. Bạn sẽ có một không gian phòng khách đầm ấm và tạo cảm giác sum vầy với bộ sofa quây tròn. Ngoài ra, bạn có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng của mình bằng những vật dụng trang trí như bình hoa, giá sách, khung tranh hay bình thủy tinh.

Sẽ thật nhàm chán nếu như phòng khách của bạn chỉ mang một gam màu kem dịu mắt, bạn nên dùng thảm trải sàn có họa tiết độc đáo, kết hợp đèn thả trần hoặc sử dụng nội thất thông minh hay sự phản chiếu ánh sáng từ gương, kính sẽ đem lại điểm nhấn và sự rộng mở trong không gian sống của bạn.

Đảm bảo an toàn và hợp phong thủy

5 yếu tố giúp bạn thiết kế nội thất chung cư ấn tượng - Ảnh 4

Tất cả những thiết kế nội thất trong căn hộ của bạn phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Vị trí đặt đồ nội thất không được phạm phải những tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Phong thủy từ lâu đã trở thành một vấn đề quan trọng, được đặt lên hàng đầu trong thiết kế nội thất ngôi nhà, đặc biệt là thiết kế nội thất chung cư. Sự vận dụng phong thủy trong thiết kế có thể giúp gia chủ có nhiều may mắn thuận lợi hơn trong công việc cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống.

Nhìn chung, khi thiết kế nội thất chung cư, bạn không chỉ phải bố trí, sắp xếp các vật dụng sao cho phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình mà còn phải đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ của căn nhà và phù hợp về mặt phong thủy.