6 tư duy đúng đắn giúp bạn giàu có!

Theo Nguyễn Hiền/ttvn.vn

Khoảng cách giữa người giàu người nghèo không chỉ ở chỗ tài sản có bao nhiêu, mà nằm ở trong chính lối tư duy của họ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Vài ngày trước trên một trang mạng xã hội có vấn đề thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người đó chính là câu hỏi :"Tư duy của người nghèo là gì? tư duy của người giàu là gì? rốt cuộc có gì khác biệt trong lối tư duy của người giàu và người nghèo?".

Khoảng cách giữa người giàu người nghèo không chỉ ở chỗ tài sản có bao nhiêu, mà nằm ở trong chính lối tư duy của họ. Dưới đây là một vài ví dụ để cho mọi người hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa tư duy của người nghèo và người giàu.

1. Trong vấn đề mua sắm online: 

Đối với người giàu là chỉ mua những thứ cần thiết không phí tiền vào những thứ không cần thiết.

Đối với người nghèo thì cố gom hàng mua đủ số tiền qui định để miễn phí vận chuyển, trong khi hàng hóa mà họ mua về lại không thực sự cần thiết.

2. Khi trót mua một chiếc vé xem phim không hay: 

Người giàu cảm thấy lãng phí thời gian, lập tức đi về. 

Người nghèo thì tuy là phim không hay nhưng đã mất tiền bỏ ra mua vé rồi thì cố xem cho hết phim.

3. Nguồn thu nhập mới:

Tư duy của người giàu khi có một nguồn thu nhập mới là cảm thấy rất hưng phấn, và họ nghĩ rằng có thêm nguồn vốn để có thể tăng thêm khoản đầu tư nữa. 

Người nghèo thì nghĩ mình thật giỏi và lại có thêm một khoản tiền bỏ vào tiết kiệm

4. Sự khác biệt lớn nhất trong tư duy của họ là người nghèo thường hay suy nghĩ về lợi ích trước mắt, người giàu thì suy nghĩ về những lợi ích lâu dài

5. Đối vời người nghèo tiết kiệm tiền là định nghĩa duy nhất trong đầu họ, người giàu họ sẽ nghĩ đến những giá trị tiềm ẩn mà tiền sẽ mang đến.

6. Thời gian rảnh người nghèo sẽ nghĩ đến kế hoạch đi đâu đó để chơi, để tiêu tiền, nhưng người giàu chỉ nghĩ đến hai chữ " đầu tư" mà thôi.

7. Đối với người nghèo thì nghĩ họ quá có nhiều chuyện lớn phải lo lắng, phải làm, còn người giàu thì chỉ muốn làm thật nhiều việc lớn.

Sau khi xem xong sự khác biệt trong tư duy của người giàu và người nghèo, thì câu hỏi đặt ra ở đây là làm như thể thế nào để có thể thiết lập một tư duy hợp lý, để khiến cuộc sống của bạn ngày càng tốt đẹp hơn, cùng tham khảo tiếp một vài tư duy sau:

- Khi đầu tư vào một dự án nào đó thì trước tiên bạn nên xem xét những rủi ro và sau đó mới xem xét đến nguồn thu nhập mà nó đem lại. Nếu bạn không thể kiểm soát rủi ro trong một phạm vi hợp lý, thì đừng nói đến thu nhập mà nó đem lại.

- Nên học kiến thức quản lý tài chính cơ bản.

- Cần đảm bảo tính lưu động từ nguồn vốn của bạn, không thể khóa chặt nguồn vốn của bạn được.

-  Đừng tiêu xài quá lãng phí, cần lập bảng báo cáo tài chính cá nhân hoặc hộ gia đình, bao gồm bảng cân đối và báo cáo lưu chuyển tiền tệ

- Thiết lập nhận thức về sự rủi ro vì bất kỳ đầu tư nào cũng đều có sự rủi ro. Chỉ có điều là mức độ rủi ro như thế nào mà thui.

- Cần thiết lập bảng kế hoạch chi tiêu rõ ràng, khoản nào để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt ( như tiền mặt, giáo dục..) và khoản nào để đầu tư tăng thu nhập.

Thành công được xây dưng từ nền tảng tư duy đứng đắn. Tôi hi vọng những gì tôi chia sẽ trên đây cũng sẽ góp phần cho các bạn tìm ra một lối tư duy đứng đắn để bước đến đỉnh cao của sự thành công.