7 cuốn sách được Amazon đánh giá hay nhất năm 2019

Theo Châu Anh/CNBC/ndh.vn

Amazon vừa đưa ra danh sách "Những cuốn sách hay nhất năm 2019" tính đến hiện tại. 7 cuốn sách sau giúp bạn nâng cao năng lực tài chính, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

1. "Raise Your Game: High-Performance Secrets From the Best of the Best" của Alan Stein Jr. và Jon Sternfeld

(Tạm dịch: Nâng cao cuộc chơi: Bí mật từ người dẫn đầu trong những người giỏi nhất)

Alan Stein Jr. đã sử dụng nhiều chiến lược trong suốt 15 năm nhằm tối ưu hóa hiệu suất của các cầu thủ NBA. Trong "Raise your game" - cuốn sách về chiến lược kinh doanh, ông và đồng tác giả Jon Sternfeld vận dụng những kinh nghiệm này nhằm giải quyết các vấn đề như năng lực lãnh đạo kém hiệu quả, các bộ phận hoạt động sai chức năng và hiệu quả làm việc thấp.

Hiện tại, Stein Jr. tư vấn cách cải thiện năng suất, mức độ tập trung cho các công ty như Starbucks, Pepsi, và American Express.

7 cuốn sách được Amazon đánh giá hay nhất năm 2019 - Ảnh 1

Ảnh: Rakuten Kobo.

Kevin Durant, một trong những vận động viên được Stein Jr. đào tạo cho biết: "(Alan) đóng vai trò lớn trong quá trình phát triển sự nghiệp trong và ngoài sân đấu. Chỉ dẫn từ ông giúp tôi thành công như hiện nay. 'Raise your game' là cuốn sách bạn nên đọc".

2. “The 30-Day Money Cleanse: Take Control of Your Finances, Manage Your Spending and De-Stress Your Money for Good” của Ashley Feinstein Gerstley.

(Tạm dịch: 30 ngày thay đổi túi tiền: Kiểm soát tài chính, điều chỉnh nguồn chi tiêu và tránh cảm giác căng thẳng về tiền bạc)

7 cuốn sách được Amazon đánh giá hay nhất năm 2019 - Ảnh 2

Ảnh: Amazon.

Cuốn sách này dành cho những người mong muốn gia tăng nguồn tài chính bằng cách thực hiện các thử thách trong vòng một tháng.

Ashley Feinstein Gerstley tốt nghiệp chuyên ngành tài chính tại trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và bắt đầu công việc là nhân viên ngân hàng đầu tư. Dù có 10 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, Gerstley vẫn chịu áp lực từ vấn đề tài chính cá nhân.

Điều này thôi thúc cô từ bỏ công việc và trở thành chuyên gia tư vấn về tài chính. Nhiệm vụ mới bao gồm thay đổi cách xã hội giải quyết và nói chuyện về tiền bạc. Cô đưa ra ý tưởng về thử thách 30 ngày, giúp mọi người quản lý tài chính.

"The 30-Day Money Cleanse" dạy bạn những kiến thức cơ bản về cách thức và địa điểm đầu tư, từ bỏ thói quen xấu và tạo nên một kế hoạch tài chính phù hợp.

3. "Maybe You Should Talk to Someone: A Therapist, Her Therapist and Our Lives Revealed" của Lori Gottlieb

(Tạm dịch: Có lẽ bạn nên nói chuyện với ai đó: Nhà trị liệu tâm lý, nhà trị liệu tâm lý của cô ấy và đời sống của chúng ta sẽ được tiết lộ)

7 cuốn sách được Amazon đánh giá hay nhất năm 2019 - Ảnh 3

Ảnh: Amazon.

"Maybe You Should Talk to Someone" không chỉ là cuốn sách bán chạy trên New York Times mà còn được chuyển thể thành phim với nữ diễn viên chính là Eva Longoria.

Là một nhà trị liệu tâm lý tại Los Angeles, Gottlieb đúc rút những câu chuyện từ các bệnh nhân nhằm xóa bỏ những nỗi đau và đối diện những vấn đề từ quá khứ.

"Nhiều người cho rằng sách tự lực không phải là thứ họ thích. Tôi cũng có suy nghĩ tương tự. Tuy nhiên, cuốn sách này chứa đựng nhiều thứ bổ ích", Erin Kodicek, một biên tập viên đánh giá sách tại Amazon cho biết.

4. "The Making of a Manager: What to Do When Everyone Looks to You" của Julie Zhuo

(Tạm dịch: Thành công của một nhà quản lý: Làm gì khi mọi người nhìn vào bạn)

7 cuốn sách được Amazon đánh giá hay nhất năm 2019 - Ảnh 4

Ảnh: Amazon.

Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế sản phẩm của Facebook, Julie Zhou tập hợp những bài học nhằm trở thành một nhà quản lý xuất sắc.

Khi tuyển dụng ứng viên, Zhou hướng sự chú ý tới những người mong muốn tạo ra sự khác biệt tại công ty. Cô muốn các nhân viên liên tục học hỏi, phát triển và nỗ lực phát triển đội nhóm.

5. “Reboot: Leadership and the Art of Growing Up” của Jerry Colonna

(Tạm dịch: Khởi động lại: Khả năng lãnh đạo và nghệ thuật trưởng thành)

7 cuốn sách được Amazon đánh giá hay nhất năm 2019 - Ảnh 5

Ảnh: Amazon.

Jerry Colonna, huấn luyện viên về khả năng lãnh đạo, hướng dẫn độc giả cách tìm ra tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và tự chịu trách nhiệm về lựa chọn của bản thân.

Trong giới công nghệ, Colonna nổi tiếng vì cho phép các CEO tự xử lý các vấn đề sức khỏe tinh thần. Ông cũng mở ra cuộc đấu tranh về chứng trầm cảm.

6. “Lifescale: How to Live a More Creative, Productive and Happy Life” của Brian Solis

(Tạm dịch: Cán cân cuộc sống: Cách sống sáng tạo, năng suất và hạnh phúc hơn)

7 cuốn sách được Amazon đánh giá hay nhất năm 2019 - Ảnh 6

Ảnh: Twitter.

Brian Solis là nhà phân tích kỹ thuật số và nhà tương lai học. Ông nghiên cứu nguyên nhân chúng ta dễ chán nản và dần chìm trong Netflix hay các phương tiện truyền thông xã hội. Ông cảnh báo thói quen này dẫn đến những hậu quả nguy hiểm.

Mỗi lần lãng phí thời gian vào các phương tiện kỹ thuật số, chúng ta cũng đánh mất thời gian đầu tư vào các kênh tốt hơn. Bên cạnh đó, sự mất tập trung làm suy giảm năng suất, sức khỏe tinh thần và thể xác.

7. “Company of One: Why Staying Small Is the Next Big Thing for Business” của Paul Jarvis

(Tạm dịch:Tại sao nhỏ lại là điều lớn tiếp theo cho doanh nghiệp)

7 cuốn sách được Amazon đánh giá hay nhất năm 2019 - Ảnh 7

Ảnh: pjrvs.com.

Nhà thiết kế tự do Paul Jarvis - nổi tiếng với những sáng tạo của mình với các tập đoàn lớn như Yahoo, Microsoft và Mercedes-Benz - đưa ra một trường hợp mạnh mẽ chống lại ý tưởng rằng càng lớn càng tốt.

Trong "Company of One", Jarvis mang đến cho độc giả cái nhìn phía sau về cách anh tự tạo cho mình thu nhập 6 con số khi rời khỏi ngôi nhà nhỏ trên hòn đảo ngoài khơi Vancouver. Không có kế hoạch mở rộng kinh doanh vượt quá sức mình, Jarvis giải thích việc rời khỏi thế giới doanh nghiệp áp lực cao đã đưa anh đến một cuộc sống hạnh phúc hơn, thành công hơn và hiệu quả hơn.