8 thủ thuật cải thiện tư duy từ chuyên gia marketing hàng đầu thế giới

Theo Tăng Khánh/doanhnhansaigon.vn

Kyle Wilson - một chuyên gia marketing hàng đầu thế giới sẽ cho bạn những lời khuyên thực tiễn, nhằm cải thiện tư duy, kiến thức, kỹ năng của một nhà marketing chuyên nghiệp.

Marketing là huyết mạch của bất kỳ công ty nào. Nguồn: internet
Marketing là huyết mạch của bất kỳ công ty nào. Nguồn: internet

"Hầu như mọi chương trình quản lý thời gian trên thị trường đều nói về việc thiết lập lịch làm việc, thay đổi thói quen, và tạo ra to-do-list  (danh sách việc cần làm). Chúng chắc chắn có tác dụng, nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng, cách để đạt hiệu suất tốt nhất chính là học từ các chuyên gia. Họ là những người am hiểu lĩnh vực, biết tất cả các mánh khóe, đường tắt và những cạm bẫy", Adrian Shepherd - nhà tư vấn về năng suất cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời là một cây bút của addicted2success cho biết.

Marketing là huyết mạch của bất kỳ công ty nào. Một trong những chuyên gia marketing hàng đầu thế giới là Kyle Wilson, một nhà sáng tạo đến từ jimrohninternational.com.

Kyle là đối tác của Jim Rohn trong 16 năm, và đồng tác giả của The Chicken Soup for the Entrepreneurial Soul cùng với Jack Canfield và Mark Victor Hansen. Ông cũng là đồng tác giả của Success Mastery Academy cùng với Brian Tracy, tên ông gắn liền với các tác phẩm bán chạy nhất Amazon như: Passionistas, Little Black Book of Fitness and MomDadpreneurs.

Lời khuyên của ông không chỉ có giá trị ở hiện tại mà còn hướng đến tương lai. Đó là những lời khuyên sống động. Và đây là 10 lời khuyên từ chuyên gia marketing hàng đầu thế giới giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình xây dựng doanh nghiệp:

1. Hãy nghĩ đến chiếc bánh xe

Đây là một khái niệm để phân tích một doanh nghiệp. Mỗi thanh căm của bánh xe tái hiện cho 1 trong 3 yếu tố: sản phẩm, dịch vụ, hay bất cứ yếu tố gì có sức thu hút đối với khách hàng. Để có một hoạt động kinh doanh suôn sẻ, bạn cần có sự cân bằng của 3 yếu tố này. Nếu không, bạn sẽ phá vỡ sự tồn tại của bánh xe này.

2.  Teasers (đoạn video giới thiệu rất ngắn)

Marketing cũng giống như hẹn hò vậy. Khán giả sẽ rất tò mò với những thông tin bạn tiết lộ chút ít thay vì ngồn ngộn những chi tiết cụ thể. Đó là lý do Kyle khuyên bạn có một email úp úp mở mở về thông tin, những điều thú vị sẽ có trong buổi pitching sắp tới, hay trong các sản phẩm sắp ra mắt của công ty.

Hãy nghĩ về nó như một đoạn phim quảng cáo. Nó cũng giống như bạn tung ra những đoạn tearser trước khi công chiếu một bộ phim. Bạn cung cấp cho người xem vừa đủ những thông tin khiến họ hứng thú, quan tâm và từ đó, bạn xem ai là người tỏ ra hứng thú nhất để bạn tiếp tục dẫn dắt. Đó là danh sách những khách hàng bạn cần tiếp cận nhất.

Bạn luôn có thể gửi email khác chi tiết hơn cho những người khác sau đó để đảm bảo thông tin của bạn đến được với nhiều đối tượng nhất.

3. Nước sốt bí truyền

Mỗi sản phẩm/ dịch vụ của bất cứ công ty nào đều có tính năng đặc biệt hay các yếu tố kỹ thuật độc đáo so với đối thủ của họ. Trong kinh doanh, họ gọi đó là “nước sốt bí truyền”. Coke có công thức của họ. McDonald’s có hệ thống. Apple thì có Apple store – đó là chìa khóa thực sự đằng sau thành công của iPod và sự gia tăng mạnh mẽ của nhà Táo. Vậy điều mà công ty bạn làm tốt hơn bất kỳ công ty nào khác là gì? Một khi bạn đã biết ưu điểm vượt trội nhất của bạn là gì, đảm bảo rằng mọi người cũng biết điều đó.

4. Tự tái tạo chính mình

Nhiều người thấy mình bị kẹt trong tận đáy khó khăn trong công việc. Họ tưởng chừng không thể thay đổi nữa. Colonel Sander là một doanh nhân xây dựng đế chế trị giá nhiều triệu đô la ở tuổi 62 tuổi. Ông chính là một ví dụ về bài học vừa hoàn thiện vừa tái tạo mình mỗi ngày. Bạn chỉ cần bắt đầu ngày hôm nay với tâm niệm sẽ phát triển chính mình tốt hơn hôm qua. Sự kiên trì đó sẽ cho bạn chiếc vé thông hành cho hành trình tiếp theo.

5.  Đọc sách

Harry Truman đã nói: “Leaders are readers” – nhà lãnh đạo là những độc giả. Sách là khối kiến thức lớn về cuộc sống, kinh nghiệm của một đời của ai đó, được kết tinh lại trong vài trăm trang sách. Và đây một trong những cuốn sách hay nên đọc để thành công mà chuyên gia marketing hàng đầu thế giới Kyle Wilson đề xuất: Napoleon Hill’s Think and Grow Rich, Jim Rohn’s The Five Major Pieces to the Life PuzzleTurning Pro của Steven Pressfield.

6. Công nghệ

Nếu bạn bài xích công nghệ chỉ vì bạn thấy nó quá phức tạp, đó là một sai lầm. Kyle là một người hâm mộ trung thành của Snapchat, Facebook Live, và Instagram. Đó đều là những công cụ đầy quyền năng để tận dụng vào việc phát triển kinh doanh ngày nay.

7. Phát huy thế mạnh

Có hàng tấn dịch vụ và sản phẩm đang có trên thị trường. Thật khó khăn khi bạn phải làm ra một thứ tốt vượt trội hơn những sản phẩm của đối thủ. Mặt khác, khách hàng của bạn ngày càng khó tính và cũng rất khó hiểu. Bạn phải hiểu rằng bạn không thể làm ra một thứ đáp ứng được nhu cầu, sở thích của tất cả mọi người. Thay vào đó, hãy tập trung và phát huy điểm mạnh của bạn.

8.  Thiền

Môi trường xung quanh bạn khá ồn ào. Bạn sẽ bị phân tâm, và đó là lý do bạn cần tự dành ra vài phút mỗi ngày để lấy lại cân bằng, chăm sóc cho tâm hồn của mình. Lời khuyên này có thể không giống như một thủ thuật marketing, tuy nhiên, Kyle Wilson cho rằng sẽ không có chiến dịch hay chiến thuật tiếp thị thành công nào lại được xây dựng từ một người không có sự tâp trung cần thiết. Một tâm trí sáng suốt cho phép bạn nắm giữ nhiều cơ hội thành công.

Những mẹo tiếp thị trên đây từ Kyle Wilson - chuyên gia marketing hàng đầu thế giới - có những mẹo trực tiếp về chuyên môn, có những nhắc nhở để bạn điều chỉnh lối sống, lối tư duy có thể mang đến chuyển biến tích cực cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Loạt phim hoạt hình nổi tiếng vào giai đoạn 1985-1986 có tên G.I.Joe với nội dung chống lại tổ chức khủng bố, bảo vệ quyền tự do của con người. G.I.Joe đi vào huyền thoại với câu nói luôn vang lên cuối mỗi tập phim: "Now I know!" "And knowing is half the battle" - (Tạm dịch: Giờ thì tôi đã biết. Và biết chỉ là một nửa trận chiến). Kyle Wilson muốn nhắn nhủ với bạn rằng, chuyên gia marketing hàng đầu thế giới này chỉ có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết. Một nửa trận chiến còn lại, thành công hay thất bại phụ thuộc vào việc bạn có đủ nỗ lực hay không.