Âm báo “Không ra khỏi nhà” trên điện thoại được phát miễn phí

Theo PV (TTXVN/Vietnam+)

Thời gian nghe đoạn âm báo này ở tất cả các mạng cố định và di động hoàn toàn không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào, cước phí cuộc gọi.

Âm báo “Không ra khỏi nhà” trên điện thoại được phát miễn phí.
Âm báo “Không ra khỏi nhà” trên điện thoại được phát miễn phí.

Ngày 6/4, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết để đa dạng hóa, chung tay truyền tải các thông điệp của Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cố định và di động truyền tải thông điệp “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết."

Các doanh nghiệp viễn thông đã nỗ lực hợp tác xây dựng phương án kỹ thuật và triển khai áp dụng âm báo trên trên tất cả các toàn mạng điện thoại tại Việt Nam.

Hiện nay, thông điệp này được phát mỗi khi người dùng thực hiện một cuộc gọi từ các thuê bao di động và thuê bao cố định với mong muốn mỗi người dân khi sử dụng điện thoại sẽ cân nhắc sự cần thiết khi ra khỏi nhà, góp phần cùng cả xã hội quyết tâm chiến thắng dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết thời gian nghe đoạn âm báo này ở tất cả các mạng cố định và di động hoàn toàn không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào, cước phí cuộc gọi (cả di động và cố định) chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi trả lời.

Khoảng lặng chờ kết nối giữa âm báo và có hồi âm chuông hay nhạc chuông chờ thuần túy chính là thời gian để tổng đài thiết lập cuộc gọi.

Như vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm lắng nghe các đoạn âm báo để cùng tiếp tục chung sức lan tỏa đến cả cộng đồng nâng cao ý thức ở nhà để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ, dồn lực triển khai các phương án kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ thuật phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, các doanh nghiệp viễn thông cũng đã gửi nhắn tin tới tất cả thuê bao di động trên toàn quốc để khuyến cáo mọi người các nội dung phòng tránh dịch như cần ở yên trong nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, nếu buộc phải ra ngoài luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

Mọi người cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc.

Mọi người chú ý sinh hoạt lành mạnh, thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến trên trang khaibaoyte.vn.

Đồng thời, mọi người cần chủ động cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế.