Apple sẽ loại bỏ Touch ID khỏi tất cả iPhone 2018?

Theo VNReview

iPhone X của năm nay phải chăng chỉ là "khúc dạo đầu" cho sự biến mất hoàn toàn của cảm biến vân tay Touch ID trên những chiếc iPhone ra mắt từ năm 2018?

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Với 3 chiếc iPhone ra mắt trong năm nay, Táo khuyết vẫn giữ lại Touch ID trên iPhone 8 và 8 Plus, riêng iPhone X thì không. Dù rất cố gắng tích hợp Touch ID vào màn hình nhưng Apple đành ngậm ngùi tập trung vào Face ID với bộ camera TrueDepth cho khả năng nhận diện khuôn mặt chính xác trên iPhone X.

Apple sẽ loại bỏ Touch ID khỏi tất cả iPhone 2018? - Ảnh 1

Vậy thì liệu Apple có tiếp tục duy trì sự tồn tại của Touch ID hay không? Mới đây nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities cho biết Touch ID sẽ "chịu chung số phận" với jack âm thanh 3.5mm, chính thức biến mất khỏi những chiếc iPhone ra mắt từ năm 2018. Ông cho biết chúng đều sử dụng Face ID với bộ camera TrueDepth thay cho Touch ID lần đầu xuất hiện vào năm 2013 trên iPhone 5s.

Chỉ cách đây vài ngày, Kuo còn khẳng định Face ID và camera TrueDepth sẽ xuất hiện trên những chiếc iPad Pro ra mắt vào năm sau.

Dù không phải công ty đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay lên điện thoại, nhưng Apple chính là người phổ cập nó cho thế giới smartphone. Theo PhoneArena, nhiều nhà sản xuất khác đều "nối gót" Táo khuyết, đến nỗi 70% thiết bị Android ra mắt trong năm tiếp theo đều có cảm biến vân tay. Liệu hãng có tiếp tục làm được điều đó với Face ID không?

Câu trả lời là có thể vì Kuo cho rằng nhiều nhà sản xuất Android cũng đang chuyển hướng tập trung từ cảm biến vân tay dưới màn hình sang bộ cảm biến nhận diện khuôn mặt với công nghệ tương tự camera TrueDepth của Apple.

Tất nhiên, việc Face ID có làm nên chuyện hay không còn phải chờ đến thời điểm bán ra chính thức của iPhone X, bây giờ thì chưa thể kết luận gì cả.