Bắc Mỹ đứng đầu thế giới về tăng trưởng tài sản của người giàu có

Theo Trung Mến/nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn

Khu vực Bắc Mỹ chiếm khoảng 55% trong tổng số 1,2 triệu cá nhân giàu có mới xuất hiện trong năm 2020.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Sau tất cả những gì căng thẳng đã diễn ra trong năm 2020, khi nhìn lại người ta vẫn thấy rằng đó là một năm của những người giàu có trên toàn cầu, ngoài ra là việc thứ hạng khu vực giàu có của toàn cầu có những thay đổi đáng kể.

Lần đầu tiên trong 5 năm, khu vực Bắc Mỹ vượt qua khu vực châu Á – Thái Bình Dương nếu xét đến sự tăng trưởng của tài sản các cá nhân giàu có cũng như tốc độ tăng trưởng tài sản của nhóm này, theo báo cáo mới nhất của Capgemini World Health công bố ngày thứ Ba được Bloomberg trích đăng.

Khu vực Bắc Mỹ chiếm khoảng 55% trong tổng số 1,2 triệu cá nhân giàu có mới xuất hiện trong năm 2020 trong khi đó tỷ lệ này của năm liền trước là 39%. Bắc Mỹ cũng là nơi mà tăng trưởng tài sản của nhóm này đạt đến 46%, cao hơn hẳn so với tỷ lệ 37% của năm 2019.

Nếu so riêng từng quốc gia, tài sản ròng của người giàu tại Trung Quốc năm 2020 tăng 13,5% so với năm 2019, trong khi đó mức tăng tương đương này tại Mỹ là 12,3%.

Tính trên toàn cầu, thị trường chứng khoán toàn cầu tăng 6,3%. Báo cáo này tập trung vào nhóm người có tổng tài sản đầu tư ước tính khoảng từ 1 đến 5 triệu USD; cá nhân có tài sản từ 5 đến 30 triệu USD và nhóm cá nhân siêu giàu với tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên.

Với nhóm siêu giàu, tăng trưởng tài sản còn lên cao hơn nữa. Quy mô nhóm siêu giàu tăng 9,6%, tài sản của họ tăng 9,1% so với năm 2019. Tại khu vực Trung Đông, nhóm siêu giàu có tăng trưởng tài sản ước tính 31,2% so với cùng kỳ, tài sản tăng trưởng 17,2%.

Iran giữ vai trò quan trọng trong tăng trưởng tài sản của khu vực Trung Đông, quy mô của nhóm siêu giàu tăng trưởng 24,5%.