Các smartphone sắp lên kệ trong năm 2018

Theo Trí Thành/sgtiepthi.vn

Tại sự kiện Mobile World Congress 2018 (MWC 2018) vừa diễn ra tại Barcelona, các “ông lớn công nghệ” đã trình làng những mẫu điện thoại thông minh (smartphone) mới của mình, cùng với đó là sự trở lại của thương hiệu Nokia với mẫu smartphone Nokia 8 Sirocco và còn có rất nhiều các thiết bị đáng mong chờ đến từ các nhà sản xuất khác. Sau đây là một số mẫu gây được nhiều sự chú ý tại triển lãm MWC 2018”.

Các smartphone sắp lên kệ trong năm 2018 - Ảnh 1
Nokia 8 Sirocco.

Nokia 8 Sirocco

Tên gọi của phiên bản Nokia 8 mới gợi nhớ lại chiếc máy phiên bản đặc biệt của dòng 8800 năm xưa. Vì thế Nokia 8 Sirocco được Nokia chăm chút và tạo ra khác biệt so với Nokia 8 nguyên bản, dù chưa phải là một chiếc smartphone cao cấp của Nokia như nhiều người kỳ vọng. Nokia 8 Sirocco thay đổi về thiết kế với khung kim loại cùng hai mặt kính.

Trong đó mặt trước là mặt kính 3D Corning Gorilla Glass 5 bảo vệ cho màn hình. Cảm biến vân tay hình tròn được đưa ra phía mặt lưng giống Nokia 7/7 Plus. Smartphone có màn hình POLED 5,5 inch (độ phân giải 2.560 x 1.440 px). Về camera, sản phẩm có hệ thống camera kép ở phía sau, với camera chính 12 megapixel và ống kính ZEISS. Camera 5 megapixel phía trước có góc rộng (84 độ), có phần mềm hỗ trợ chế độ chụp ảnh bằng cả camera phía trước và phía sau cùng một lúc.

Nokia 8 Sirocco được trang bị bộ vi xử lý 835 của Qualcomm, với 6 GB RAM và ROM 128 GB. Máy có dung lượng pin là 3.260 mAh, bổ sung sạc không dây bên cạnh sạc nhanh qua cổng USB-C. Thay đổi tiếp theo là Nokia cũng loại bỏ cổng 3,5 mm và sử dụng một đầu chuyển âm thanh đi kèm theo hộp máy cũng như tai nghe sử dụng USB-C kèm theo hộp. Chiếc Nokia 8 Sirocco dự kiến được bán ra thị trường vào tháng 4 với giá tham khảo 920 đô la Mỹ (khoảng 20 triệu đồng).

Các smartphone sắp lên kệ trong năm 2018 - Ảnh 2
Sony Xperia XZ2 & Xperia XZ2 Compact.

Sony Xperia XZ2 & Xperia XZ2 Compact 

Mặc dù Sony đã mang tới ngôn ngữ thiết kế “Ambient Flow” hoàn toàn mới nhưng nó vẫn chưa thực sự hấp dẫn, và còn hơi giống với thiết kế của smartphone HTC U11(thương hiệu HTC). Điểm dễ nhận thấy trong sự tương đồng ở thiết kế này chính là mặt lưng đã được làm bóng nhoáng, tạo hiệu ứng ánh sáng khi thay đổi góc nhìn.

Một trong những tính năng mới thú vị nhất của Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact nằm ở camera. Đây là những chiếc smartphone đầu tiên có khả năng quay video 4K HDR (High Dynamic Range) và người sử dụng có thể thưởng thức các nội dung này trên màn hình của điện thoại hoặc bất kỳ màn hình nào có hỗ trợ HDR.

Xperia XZ2 có hai mặt kính trước và sau sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5, còn mặt lưng của XZ2 Compact được làm từ nhựa với cách bố trí camera; đèn flash,… có đôi chút khác biệt với Xperia XZ2. Xperia XZ2 có màn hình 5.7 inch, viên pin 3.180 mAh còn Xperia XZ2 Compact có màn hình nhỏ hơn là 5 inch và pin 2.870 mAh. Cả hai máy đều có màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9, logo Sony được đặt ngay cạnh dưới màn hình và có độ phân giải đều chỉ dừng lại ở mức FullHD+. Sony Xperia XZ2 & Xperia XZ2 Compact sẽ chính thức lên kệ vào quí 2 năm nay, tuy nhiên mức giá dự kiến cho bộ đôi hiện chưa được tiết lộ.

Các smartphone sắp lên kệ trong năm 2018 - Ảnh 3
LG V30S ThinQ.

LG V30S ThinQ

Mặc dù chỉ là một bản nâng cấp nhẹ của LG V30, chiếc V30S vẫn giữ nguyên thiết kế của V30 với cụm camera kép, màn hình tỷ lệ 18:9, viên pin 3.300 mAh và con chip xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm, RAM đã được tăng lên 6 GB từ 4 GB, và tùy chọn bộ nhớ trong được tăng lên 128/256 GB thay vì 64/128 GB. Ngoài ra, chiếc V30S xuất hiện với hai màu có tên New Platinum Grey và New Moroccan Blue để nhấn mạnh sự “mới mẻ” của mình.

Máy cũng được trang bị thêm trí thông minh nhân tạo (AI), được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại. LG cho biết điểm nhấn của V30S không phải ở cấu hình mà nằm ở trải nghiệm nó đem lại cho người dùng, thông qua việc tích hợp AI. Nổi bật nhất là ứng dụng AI Cam được LG mua bản quyền từ EyeEm Vision, tận dụng trí thông minh nhân tạo để cho phép nhận diện các vật thể xung quanh.

Hãng cho biết để khởi đầu thì hệ thống này đã được học trên 100 triệu hình ảnh, và một số trang công nghệ cũng xác nhận rằng màu sắc của AI Cam tốt hơn camera mặc định của LG. Bên cạnh đó LG cũng bổ sung chế độ Bright Mode, gộp các điểm ảnh để có khả năng chụp trong tối tốt hơn. Dự kiến, LG V30S ThinQ sẽ được bày bán sau khi sự kiện MWC kết thúc 2-3 tuần, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.

Các smartphone sắp lên kệ trong năm 2018 - Ảnh 4
Zenfone 5.

Bộ đôi ZenFone 5 và 5z

Trong lần cải tiến này, cả ba chiếc Smartphone mới của Asus đều có thiết kế thuôn dài và có diện tích hiển thị lớn bằng cách tiết giảm phần cạnh viền màn hình. Trên ZenFone 5 và ZenFone 5Z còn nắm bắt trào lưu màn hình “tai thỏ” có trên iPhone X của Apple để tối ưu hóa phần không gian hiển thị của màn hình mà không phải lượt bỏ camera trước, loa thoại và các cảm biến. Mặt lưng vẫn là thiết kế hoa văn với các hình tròn đồng tâm quen thuộc trên dòng ZenFone của Asus. Trên ZenFone 5 và 5Z phần hoa văn này được đặt ở mặt lưng lấy cảm biến vân tay làm tâm và lan ra khắp mặt lưng của máy, còn trên ZenFone 5Q sẽ là hai camera kép lan ra cụm camera.

Về cấu hình ZenFone 5Z màn hình kích thước lên tới 6.2 inch. Được thiết kế theo tỷ lệ màn hình mới 19:9 do đó máy có đến 95,4% là không gian hiển thị ở mặt trước, hỗ trợ DCI-P3. ZenFone 5Z được tích hợp con chip cao cấp Snapdragon 845 đi kèm hai tùy chọn bộ nhớ RAM 6 GB và 64 GB bộ nhớ trong hoặc 8 GB RAM và 128/256 GB bộ nhớ trong.

Còn cấu hình ZenFone 5 là 5,5 inch kích thước màn hình với 90% không gian hiển thị. Chip xử lý tầm trung Snapdragon 636 và cũng đi kèm 2 tùy chọn cấu hình lần lượt là 4 GB Ram hoặc 6 GB bộ nhớ trong của máy là 64 GB, kết hợp viên pin dung lượng 3.300 mAh trang bị công nghệ sạc nhanh. Không chỉ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 2 TB, bộ đôi này còn được trang bị công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) với khả năng máy học (machine learning).

Chúng bao gồm AI Boost (tự tăng tối đa hiệu năng khi chơi game), AI Photography (tự học hỏi thói quen chỉnh sửa ảnh, chụp chân dung của người dùng để cải thiện camera), AI Display (luôn mở khi bạn nhìn vào và tự động điều chỉnh nhiệt độ màu theo môi trường) và thậm chí cả AI Ringtone (tự động điều chỉnh âm lượng loa theo mức độ ồn ào của môi trường xung quanh). Asus cũng trình làng bộ ảnh động mang tên ZeniMoji, mẫu nhân vật hoạt hình động để bạn có thể sử dụng trong gọi video và live stream.