Cách bố trí ban công ấm áp vào mùa đông

Theo Đoan Trang/baoxaydung.com.vn

Vào mùa đông,rất ít người có thể thoải mái ngồi ngắm cảnh ở ban công mà không sợ lạnh. Vì vậy, hãy thiết kế ban công nhà bạn trở nên ấm áp để tận hưởng không khí trong lành ngay cả khi mùa đông giá buốt đã về.

Cách bố trí ban công ấm áp vào mùa đông - Ảnh 1

Ban công vào những ngày lạnh thường dễ bị lãng quên, bởi không ai muốn ngồi đón những cơn gió lạnh. Tuy nhiên, ban công có tầm nhìn đẹp sẽ trở thành khu vực tuyệt vời vào mỗi buổi chiều mùa đông. Những ý tưởng thiết kế ban công cho mùa đông dưới đây nhất định bạn sẽ có một ban công ấm áp.

Cách bố trí ban công ấm áp vào mùa đông - Ảnh 2

Sử dụng nội thất ấm cúng

Ban công là nơi trực tiếp đón gió lạnh, vì vậy nếu muốn sử dụng khoảng diện tích nhỏ này, bạn nên nghĩ đến việc thêm nội thất có độ ấm cao.Cách đơn giản nhất là bạn nên thêm miếng nệm ngồi và gối tựa, để đảm bảo khi ngồi ngắm cảnh ở đây, cơ thể bạn vẫn luôn được giữ ấm.

Cách bố trí ban công ấm áp vào mùa đông - Ảnh 3

Tạo khu vườn mùa đông

Mùa đông lạnh giá, không có nghĩa là bạn không cần chăm chút cho mảng xanh ở ban công. Bạn nên chọn những loại hoa nở vào mùa đông để trang trí cho góc nhỏ này. Vẻ đẹp tràn ngập sức sống, nét xanh tươi của cây lá, rực rỡ của những chậu hoa, phần nào sẽ xua tan không khí lạnh giá, giúp cho khoảng nhỏ không còn vẻ ảm đạm, lạnh lẽo. Những loại cây hoa dễ trồng, dễ sống và khỏe mạnh ngay cả khi thời tiết lạnh giá như: Dạ yến thảo, xương rồng, trúc cảnh, hoa lan, lô hội...

Cách bố trí ban công ấm áp vào mùa đông - Ảnh 4

Sử dụng gam màu “tích nhiệt”

Để tạo một không gian ấm áp, thân thiện chào đón mùa đông nơi ban công, bạn cũng nên chọn lựa decor cho khoảng nhỏ bằng những gam màu “tích nhiệt”. Chẳng hạn như bạn sử dụng màu vàng, cam, đỏ trang trí cho ban công, dù trời lạnh giá hay những ngày mưa gió, ngồi ở góc ban công bạn vẫn có cảm giác thư giãn, ấm áp như đang ngồi ở khoảng trời đầy nắng.

Cách bố trí ban công ấm áp vào mùa đông - Ảnh 5

Dùng đèn chiếu sáng có gam màu ấm

Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong việc làm ấm ban công, đó là hệ thống chiếu sáng. Mùa đôngthường thì ngày sẽ ngắn hơn đêm nên bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của đèn chiếu sáng.

Những loại đèn có màu vàng nhạt, cam nhạt, đỏ nhạt sẽ là những màu đèn giúp không khí như ấm hơn. Bên cạnh đèn tổng, bạn có thể sử dụng thêm đèn hắt tường, thêm vài cuốn sách, vài chiếc gối ôm, bộ ghế, bạn đã có những đêm mùa đông tuyệt vời tại góc ban công nhà mình.

Cách bố trí ban công ấm áp vào mùa đông - Ảnh 6

Nắp khung chắn gió cho ban công

Nếu thực sự muốn biến ban công thành một căn phòng để thực hiện nhiều chức năng hữu ích như:Phòng thư giãn, nơi đọc sách, phòng làm việc, khu vực ăn uống, tập gym hay thậm chí là phòng ngủ…thì bạn hãy thêm “khung” cho ban công nhà mình để đảm bảo không bị gió lùa khi sử dụng. Phương án hợp lý ở đây là lắp cửa kính, cửa trượt với khung kính để ánh sáng và tầm nhìn không bị cản trở, và tiện lợi hơn cho người sử dụng ban công, nhất là trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Ngoài ra, với những hộ gia đình chỉ có ban công khiêm tốn, thậm chí chưa tới một bước chân, bạn có thể lựa chọn loại ghế tựa vừa với chiều rộng của ban công và cũng chỉ nên đặt một chiếc ghế tựa vì hai chiếc sẽ khiến cho ban công nhà bạn càng thêm chật chội hơn. Bạn hãy đặt thêm các chậu hoa và cây nhỏ giúp tạo không khí cho góc còn lại của ban công. Vào những sáng mùa Đông có ánh nắng, ngồi góc ban công này và tận hưởng một chút ánh nắng hiếm hoi của mùa đông chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời.