"Cháy" tour xem trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30

Theo Nguyễn Nam/VnExpress

Vé tour đi Philippines xem trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 đang được các công ty lữ hành bán gần hết.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Với giá tour charter trọn gói từ 9,5 đến khoảng 15 triệu đồng, lượng người mua tour đi Manila, Philippines để cổ vũ U22 Việt Nam tăng nhanh trong ngày 7/12. Các đơn vị lữ hành cung ứng tour đã bán gần hết.

Theo đại diện Vietravel, hiện hơn 500 chỗ khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh đã bán hết. "Chúng tôi đã bán hết số chỗ và đang làm việc với hàng không để mở thêm chuyến bay", đại diện này cho biết.

Các CĐV đi theo tour đến sân vận động ở Philippines cổ vũ U22 Việt Nam. Ảnh: Vietravel.
Các CĐV đi theo tour đến sân vận động ở Philippines cổ vũ U22 Việt Nam. Ảnh: Vietravel.
 

Trong khi đó, hệ thống của Saigontourist đã bán được 60% số chỗ và tiếp tục nhận khách đến hết ngày 9/12. HanoiRedtours thuê riêng một tàu bay từ Hà Nội và tối qua 90% chỗ đã có người mua. "Nếu người mua tiếp tục tăng chúng tôi có thể sẽ đàm phán với hàng không để tăng cường chuyến", đại diện này nói.

Ngoài tour bay thuê bao nguyên chuyến, một số đơn vị vẫn bán hành trình tham quan Philippines kết hợp xem bóng. TST Tourist đang mở bán tour đi Manila hai ngày một đêm, khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh với mức giá 19.680.000 đồng mỗi khách và dự kiến sẽ bán hết trong hôm nay.

Hiện đường bay thẳng từ Việt Nam đi Manila được khai thác bởi ba hãng hàng không Cebu Pacific Air, Philippine Airlines và Vietnam Airlines với giá vé trung bình 9 – 11 triệu đồng (khứ hồi) nhưng không có nhiều giờ bay trong một ngày.

Theo một đơn vị lữ hành, vé xem bóng đá trận chung kết nam tại SEA Games 30 khoảng một triệu đồng cho khán đài A nhưng cũng rất khó mua lẻ.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TST Tourist cho rằng, nếu khách đi tự túc và muốn xem trận chung kết thì có thể mua vé vào sân thông qua các công ty du lịch. Tuy nhiên các công ty đang bán theo tour nên thường sẽ dành vé cho khách hơn là bán lẻ ra ngoài.

Kết hợp với các hãng lữ hành xây dựng tour, Vietnam Airlines khai thác thêm 6 chuyến bay, tương đương hơn 1.300 chỗ đến Manila, Philippines để tiếp lửa cho đội tuyển U22 trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games.

Bên cạnh các máy bay Airbus A321, hãng sẽ bố trí thêm máy bay thân rộng hiện đại Boeing 787-9 Dreamliner với 300 ghế để phục vụ nhu cầu của cổ động viên.