Có 30.000 USD nên đầu tư vào đâu để thu lợi nhuận cao nhất?

Theo Thanh Hương/nhadautu.vn

Nếu bạn có trong tay 30.000 USD nhưng chưa thể tìm thấy một phương án kinh doanh nào khả thi thì việc gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng hoặc mở một siêu thị mini là kênh đầu tư mà bạn có thể cân nhắc.

 Có 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) thì nên đầu tư vào đâu?. Nguồn ảnh Internet.
Có 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) thì nên đầu tư vào đâu?. Nguồn ảnh Internet.

Sở hữu trong tay 30.000 USD tương đương với gần 700 triệu đồng tiền Việt Nam, nhiều người đã tỏ ra băn khoăn không biết nên tiêu gì hoặc đầu tư lĩnh vực nào để mang lại khả năng sinh lời cao.

Hiện nay, các kênh đầu tư phổ biến nhất bao gồm gửi ngân hàng, mua ngoại tệ, chứng khoán hoặc đầu tư bất động sản… Tuy nhiên, mỗi kênh đầu tư này đều có những lợi ích cũng như rủi ro khác nhau.

Trước khi có một quyết định chắc chắn và không phải là người ưa mạo hiểm, sẵn sàng đối mặt với rủi ro lớn, bạn có thể chọn một ngân hàng nào đó để gửi số tiền trên vào tài khoản tiết kiệm. Đây được coi là một kênh đầu tư an toàn và đáng để bạn lưu tâm khi chưa có phương án kinh doanh khả thi.

Vậy nếu đem 700 triệu đồng gửi tiết kiệm ngân hàng bạn nên chọn ngân hàng nào để mang về được nhiều lợi nhuận nhất?

Rất đơn giản, chỉ cần vào các trang web chính thức của các ngân hàng trên internet là bạn có thể tra cứu được các thông tin về lãi suất tiền gửi một cách dễ dàng và tiện lợi. Đa số các ngân hàng đều có một cột nhỏ lãi suất hiện ngay trên trang chủ.

Tuy nhiên, khi gửi tiền bạn cần chú ý một số điểm sau: Số tiền lãi sẽ không cộng dồn từng tháng để tính lãi cho các tháng tiếp theo. Chỉ được cộng dồn khi hết kỳ hạn gửi mà bạn không lĩnh tiền và ngân hàng sẽ tự động gia hạn với 1 kỳ hạn mới bằng với kỳ hạn mà bạn đã đăng ký trước đó.

Nếu bạn rút tiền trước kỳ hạn (trước ngày đến hạn) dù chỉ 1 ngày thì toàn bộ số tiền lãi của bạn cũng sẽ quy về lãi suất không kỳ hạn với tiền lãi rất ít, có thể là 0,2 hoặc 0,3%.

Ngoài gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn cũng có thể đầu tư chứng khoán, bất động sản hoặc ngoại tệ, tuy nhiên với những loại tài sản này, bên cạnh việc phải có kiến thức và kinh nghiệm thì bạn cũng cần phải đầu tư nhiều thời gian và theo dõi sát thị trường.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tính tới phương án đầu tư vàng. Đây là kênh đầu tư khá an toàn. Mặc dù giá vàng biến động theo ngày, phù thuộc vào tình hình kinh tế. Tuy nhiên, chỉ cần chút nhạy bén, bán ra đúng thời điểm, bạn sẽ thu về nhiều tiền lời.

Một phương án kinh doanh khác bạn cũng có thể tham khảo là mở một siêu thị mini hoặc một cửa hàng tiện lợi. Mô hình kinh doanh siêu thị mini vừa hiện đại, an toàn, tiện lợi vừa giúp chủ đầu tư thu hồi vốn nhanh. Nếu làm ăn phát triển, bạn có thể mở thêm chuỗi cửa hàng tại khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngay cả vùng nông thôn, miền núi, mô hình này cũng đang cực kỳ phổ biến.

Trên đây là một số gợi ý khi có 30.000 USD nhưng chưa biết đầu tư vào đâu để mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, cho dù kinh doanh ở lĩnh vực nào, bạn cũng phải dành thời gian, tâm huyết để nghiên cứu thị trường, cập nhật tình hình liên tục để xoay vòng kịp thời.