Công việc cạnh tranh cao bạn cần rèn luyện điều gì?

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Trong bất kỳ ngành nghề nào thì tính cạnh tranh trong công việc luôn luôn tồn tại. Bởi vậy để có khả năng duy trì công việc và xa hơn nữa là nâng cao giá trị, vai trò của bản thân, bạn không thể không tự trau dồi, rèn luyện những kỹ năng hoặc thái độ cần thiết cho mình. Dưới đây là một số điều cần đạt được trong thời buổi công việc cạnh tranh cao.

Trong bất kỳ ngành nghề nào thì tính cạnh tranh trong công việc luôn luôn tồn tại. Nguồn: Internet
Trong bất kỳ ngành nghề nào thì tính cạnh tranh trong công việc luôn luôn tồn tại. Nguồn: Internet

Tinh thần lạc quan

Một người tích cực luôn nhìn mọi thứ trong cuộc sống theo hướng tích cực và ngược lại. Họ luôn mang lại cho mọi người xung quanh năng lượng và sự mới mẻ. Với tinh thần lạc quan sẵn có, họ luôn sở hữu một sức khỏe dồi dào, sáng tạo vượt bậc và công việc luôn đạt hiệu suất cao nhất.

Các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên có tinh thần lạc quan, mong muốn những nhân viên tiềm năng của mình có thể nhìn ra các cơ hội trong bất kỳ tình thế nào và linh hoạt tìm cách giải quyết vấn đề thay vì tìm tới sự trợ giúp của cấp trên.

Khả năng làm việc nhóm

Thực hiện công việc theo sự phân chia nhóm giúp đạt hiệu quả công việc cao hơn, thời gian để hoàn thành công việc cũng từ đó mà giảm đi đáng kể để có thể dành thời gian cho những việc khác. Đừng bao giờ nghĩ bạn sẽ hoàn thành được hết mọi việc chỉ một mình, dù có là một người với bộ óc siêu phàm đến đâu đi chăng nữa thì có những việc sẽ ngốn rất nhiều thời gian quý báu, đó là chưa nói đến bạn không tài nào thấu hiểu mọi chuyên môn, lĩnh vực khác nhau.

Có câu “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Làm việc theo nhóm không chỉ hỗ trợ trau dồi những kỹ năng bản thân mà còn có cơ hội học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ người khác.

Khả năng sáng tạo

Không đi theo lối mòn xưa cũ, luôn vận động trí não tìm các giải pháp mới lạ để tăng sức hút cho sản phẩm, dịch vụ luôn là điều được các nhà tuyển dụng trong mọi lĩnh vực công việc đánh giá rất cao.

Công việc cạnh tranh cao bạn cần rèn luyện điều gì? - Ảnh 1

Tự tin

Cạnh tranh cao đòi hỏi một số kỹ năng thiết yếu, trong đó là sự tự tin. Chỉ có thể tự tin vào chính công việc của mình, tự tin vào lĩnh vực hoạt động của công ty mới có thể suy nghĩ thấu đáo mọi việc, dám đương đầu với mọi thử thách phía trước và đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Khả năng giao tiếp ngoại ngữ

Kỹ năng giao tiếp, đặc biệt hơn cả là khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Trong thời kì đất nước hội nhập nếu không nhận thấy và tự rèn luyện cho bản thân khả năng giao tiếp, khả năng phản xạ tiếng Anh thì bạn đã bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt đẹp ở phía trước. Rất dễ dàng để mọi người với khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt vượt qua cho dù bạn có giỏi và sở hữu nhiều kỹ năng hơn họ.

Đa năng

Ngày nay, nhân viên trong một công ty thường đảm nhiệm nhiều hơn một việc cùng một thời điểm. Họ là những người siêu tập trung và cũng không dễ gì bị phân tâm bởi thực hiện cùng lúc nhiều công việc khác nhau, họ có khả năng quản lý công việc cực kỳ tốt, họ biết việc nào là quan trọng và nên ưu tiên hàng đầu sau những công việc còn lại.

Mọi vấn đề luôn tồn tại hai mặt của nó. Nếu không tự trau dồi và phát triển bản thân trong một thị trường việc làm với mức cạnh tranh cao không sớm thì muộn bạn cũng sẽ bị đào thải, nhưng bên cạnh đó cũng đem lại cho công việc của bạn với rất nhiều kỹ năng khác.