Đã mắt ngắm những kiến trúc độc lạ nhất 2019

Theo Xuân Nguyễn/Business Insider/Vietnamnet.vn

Business Insider chọn giới thiệu một số dự án kiến trúc lọt vào danh sách dài của giải thưởng Dezeen Awards 2019.

Dezeen Awards, giải thưởng của trang web về kiến trúc và thiết kế, đang trong quá trình chọn ra tòa nhà được xem là công trình kiến trúc có lối thiết kế độc đáo nhất năm 2019.

Giải thưởng thu hút hơn 4.500 ứng viên từ 87 quốc gia và đã có 267 dự án được chọn vào danh sách dài trước khi chọn ra một cái tên duy nhất xứng đáng cho giải thưởng. Tháng 9 họ sẽ công bố một danh sách rút gọn và sau đó thiết kế chiến thắng sẽ được vinh danh vào tháng 10. Ban giám khảo bao gồm các kiến trúc sư hàng đầu.

Business Insider chọn giới thiệu một số dự án kiến trúc lọt vào danh sách dài (thứ tự ngẫu nhiên).

Brasserie 2050 (Hà Lan)

Đã mắt ngắm những kiến trúc độc lạ nhất 2019 - Ảnh 1

Brasserie 2050 là một nhà hàng tại Lễ hội Lowlands ở Hà Lan. Nó được thiết kế bởi hãng thiết kế không gian Overtreders W. có trụ sở tại Amsterdam.

The Wave (Đan Mạch)

Đã mắt ngắm những kiến trúc độc lạ nhất 2019 - Ảnh 2

The Wave là một dự án dân cư với năm tòa tháp dân cư liên tiếp nhau. Công trình được thiết kế bởi Công ty Kiến trúc Henning Larsen Architects có trụ sở tại Đan Mạch.

Bảo tàng nghệ thuật Dune (Trung Quốc)

Đã mắt ngắm những kiến trúc độc lạ nhất 2019 - Ảnh 3

Bảo tàng nghệ thuật Dune được tạo thành từ tập hợp các phòng trưng bày bằng bê tông ngầm dưới mặt đất. Công trình được thiết kế bởi công ty Open Architecture có trụ sở tại Bắc Kinh.

Trung tâm nghệ thuật Jameel (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

Đã mắt ngắm những kiến trúc độc lạ nhất 2019 - Ảnh 4

Trung tâm nghệ thuật Jameel được tạo thành từ hai cụm hộp nhôm trắng trên một hòn đảo nhân tạo trên Lạch Dubai. Nó được thiết kế bởi Studio kiến trúc quốc tế Serie Architects.

The Masa Bakery and Cafe (Colombia)

Đã mắt ngắm những kiến trúc độc lạ nhất 2019 - Ảnh 5

Masa Bakery and Cafe là một tiệm bánh và cà phê được bao bọc bởi các mảng bê tông lạ mắt ở Colombia. Nó được thiết kế bởi công ty thiết kế và kiến trúc Studio Cadena có trụ sở tại New York.

The Teahouse in Jiuxing Village (Trung Quốc)

Đã mắt ngắm những kiến trúc độc lạ nhất 2019 - Ảnh 6

The Teahouse in Jiuxing Village là một tòa khách sạn hiện đại được tạo thành từ các khối bê tông. Nó được thiết kế bởi công ty thiết kế kiến trúc Gad Line + Studio có trụ sở tại Hàng Châu.