Giám đốc 40 tuổi gay gắt:

Dậy từ 4 giờ sáng để làm việc là sai lầm! Mang việc về nhà chỉ chứng tỏ thói quen làm việc trì trệ

Theo Yên Vũ/ttvn.vn

Vị giám đốc 40 tuổi này cho rằng những người lãnh đạo nên bình tĩnh hơn, và tỏ ra ngán ngẩm về mặt trái của văn hóa làm việc hối hả.

Ngày càng nhiều CEO chia sẻ dậy sớm làm việc là một trong những chìa khóa mở ra cánh cửa thành công của mình. Đơn cử như đồng sáng lập của Ellevest Sallie Krawcheck hay cựu CEO PepsiCo Indra Nooyi đều dậy từ 4h sáng, riêng CEO Apple Tim Cook thậm chí còn thức giấc từ 3h45... Nhưng, David Heinemeier Hansson, người sáng lập kiêm giám đốc công nghệ của Basecamp (một công ty ứng dụng Web có trụ sở tại Chicago, Mỹ) cho rằng những người lãnh đạo nên bình tĩnh hơn, văn hóa làm việc điên cuồng của nhiều doanh nhân trí thức ngập tràn mặt trái. 

Trong bài viết như một bức tâm thư mới đây được đăng tải trên Signalnvoice, Hansson mở đầu đầy "xéo xắt": "Ôi những CEO siêu phàm thức dậy lúc 4h sáng để bắt đầu ngày mới! Họ không tuyệt vời sao? Hy sinh như vậy, kiên trì như vậy."

Dậy từ 4 giờ sáng để làm việc là sai lầm! Mang việc về nhà chỉ chứng tỏ thói quen làm việc trì trệ  - Ảnh 1

Dưới đây là những chia sẻ với lời lẽ khá gay gắt của vị giám đốc người gốc Đan Mạch về thói quen dậy sớm làm việc của không ít người thành công và người trẻ hiện đại. 

Nếu bạn là nhà quản lý và bạn không thể hoàn thành công việc tại nơi làm việc, bạn chỉ có một người để đổ lỗi cho điều đó: Chính bạn. Không có luật nào quy định rằng không thể hoàn thành công việc nếu bắt đầu từ 11h sáng hoặc 2h chiều. Tất cả chỉ là thói quen, niềm tin và chính sách.

Công việc là để bạn hoàn thành ở nơi làm việc. Hãy dừng ngay những việc thừa thãi nơi công sở, dừng các cuộc họp và các bản báo cáo vô tận. Đừng làm gián đoạn thời gian của mọi người bằng những yêu cầu không khẩn cấp.

Thường xuyên không có khả năng hoàn thành công việc trong giờ làm việc chỉ phản ảnh thói quen làm việc trì trệ của bạn. Bản chất công việc không hề điên rồ hay phức tạp, chỉ là do bạn đã khiến nó điên rồ và phức tạp lên thôi.

Tuy nhiên, thật khó để sửa thứ mà chúng ta đã không biết nó bị hỏng. Hãy để tôi đánh vần: "Phải thức dậy từ lúc 4h sáng để hoàn thành công việc thực sự là một cách làm việc sai lầm".

Bạn có biết điều gì là dễ chịu và hợp lý nhất? Bắt đầu làm việc 9h sáng và kết thúc lúc 5h chiều, sau 8 tiếng làm việc thật tập trung. Không có gì bất hợp lý và thiếu tế nhị, nếu bạn tập thể thao lúc 7h30 sáng và dành thời gian sau 5h30 chiều để chơi với con.

Thực sự không có phần thưởng nào cho người dậy sớm nhất. Bạn không phải là một "con chim" và dậy sớm cũng không có "con sâu" nào chờ bạn. Vì vây hãy cứ thoải mái. Hãy thả lỏng và bình tĩnh với công việc. Hãy lên kế hoạch và quyết tâm hoàn thành công việc tại nơi làm việc".