Dịch Covid-19: Các doanh nghiệp ở Hà Nội dự trữ đến 300% hàng hóa

Theo B.H.Thanh/nld.com.vn

UBND TP. Hà Nội cho biết các doanh nghiệp, các siêu thị vừa và nhỏ đã sẵn sàng các phương án dự trữ đến 300% so với bình thường nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố trong đợt dịch Covid-19.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tối 19/3, tin từ UBND TP. Hà Nội cho biết chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc họp với các doanh nghiệp (DN) cung ứng bán lẻ trên địa bàn Thành phố để nghe báo cáo về tình hình dự trữ hàng hóa, cung ứng và ổn định trên thị trường trong đợt dịch Covid-19.

Có thời điểm người Hà Nội đua nhau đi mua thực phẩm tích trữ
Có thời điểm người Hà Nội đua nhau đi mua thực phẩm tích trữ

Tại cuộc gặp, đại diện các DN, các siêu thị vừa và nhỏ cho biết đã sẵn sàng các phương án dự trữ đến 300% so với bình thường nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố. Đại diện các DN tham dự cũng khẳng định trước tình hình dịch bệnh hiện nay, các DN đã làm việc với nguồn cung cấp hàng hóa, đảm bảo ổn định nguồn cung để dự trữ đưa ra thị trường.

Sau khi nghe báo cáo của các DN, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ghi nhận sự vào cuộc nhanh chóng của các DN, chung sức cùng Thành phố trong công cuộc chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần cần đi mua hoặc tích trữ lương thực thực phẩm, hệ thống các siêu thị trên địa bàn Thành phố đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cung ứng dùng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo sở Giao thông Vận tải tạo điều kiện tốt nhất để các phương tiện cung ứng chuyên chở thực phẩm vào Thành phố một cách thuận lợi nhất. Sở Y tế sẽ hỗ trợ các phương tiện bảo hộ cho nhân viên các siêu thị, các doanh nghiệp đảm bảo anh toàn trong quá trình phục vụ nhân dân và người dân cần thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan y tế để làm tốt công tác phòng chống dịch trên toàn Thành phố.