Điện thoại chống nghiện… điện thoại

Theo Mỹ Huyền/sgtiepthi.vn

Hãng Light (Mỹ) vừa giới thiệu một loạt các tính năng mới cho điện thoại Light Phone 2 sắp ra mắt. Đây là một phiên bản cái tiến từ mẫu điện thoại Light Phone ban đầu, được xem là thiết bị cực kỳ tối giản để giúp người dùng tránh xa thói quen nghiện công nghệ.

Light Phone 2 với thiết kế đơn giản. Nguồn: internet
Light Phone 2 với thiết kế đơn giản. Nguồn: internet

Chủ yếu nghe và gọi

The Light Phone, được mô tả như điện thoại “kém thông minh” (stupid phone) chỉ có một vài chức năng cơ bản, do đó người dùng sẽ dễ dàng từ bỏ việc dùng điện thoại thông minh thường xuyên. Phiên bản đầu tiên của điện thoại chỉ có thể thực hiện cuộc gọi, phiên bản mới nhất cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn.

Cụ thể, điện thoại phiên bản mới đã thay thế bảng số có 10 chữ số bằng màn hình cảm ứng. Có kích thước chỉ bằng chiếc thẻ tín dụng và hai màu đen hoặc trắng, Light Phone 2 không có bất kỳ ứng dụng nào, có nghĩa là không thể sử dụng Facebook, Instagram hoặc trò chơi điện tử. Thiết bị này chỉ có thể thực hiện cuộc gọi, gửi và nhận văn bản, báo thức và một vài chỉ hướng cơ bản. Các chuyên gia công nghệ xem đây là bước đầu tiên để bỏ thói quen nghiện điện thoại di động. Tuy nhiên, Light Phone 2 cũng có vài tính năng hiện đại, như cài đặt bản đồ đơn giản giúp người dùng định hướng đường đi.

Rũ bỏ công nghệ

Light Phone 2 là tác phẩm thứ hai của Kaiwei Tang và Joe Hollier. Thiết bị này được thiết kế để mang theo cùng với điện thoại thông minh thông thường. Hollier cho biết sản phẩm này cho phép người sử dụng “rũ bỏ bớt công nghệ” và không phải lúc nào cũng mang theo những thiết bị thông minh ở khắp mọi nơi.

Ý tưởng tạo ra chiếc điện thoại này đó là người tiêu dùng có thể để điện thoại thông minh bình thường ở nhà nhưng vẫn có cách giao tiếp với mọi người nếu thực sự cần thiết. Bằng cách cho phép quên chiếc điện thoại thông minh, Light Phone 2 khuyến khích người dùng dành thời gian làm những việc yêu thích mà không bị phân tâm.

Theo nhà sản xuất, Light Phone 2 mang một vài công cụ thiết yếu, như nhắn tin và đồng hồ báo thức, có hỗ trợ mạng 4G. Thiết bị này có thể sẽ được thêm vào một số ứng dụng  mới trong tương lai, chẳng hạn như bản đồ, âm nhạc và gọi xe với sự hợp tác của các hãng xe công nghệ, như Uber hoặc Lyft.

Điện thoại Light Phone đời đầu đã được công bố vào năm 2015 với ngày phát hành vào năm 2016, nhưng đã bị dời đến tháng 1-2017. Hơn 10.000 chiếc điện thoại Light Phone phiên bản đầu đã được bán ra thị trường. Nhà sản xuất cũng rất kỳ vọng vào doanh số cao từ phiên bản mới. Hãng Light Phone có kế hoạch ra mắt điện thoại mới vào tháng 4-2019, có giá hỗ trợ trên trang gọi vốn cộng đồng Indiegogo với giá 225 đô la Mỹ (gần 5 triệu đồng) trong thời gian hiện tại. Sau đó nó sẽ được bán với giá 400 đô la (khoảng 8,8 triệu đồng).