Đua khuyến mại dịp 8/3

Theo Như Yến/thoibaokinhdoanh.vn

Đến hẹn lại lên, hàng loạt các cửa hàng, doanh nghiệp lại đua nhau giảm giá, khuyến mại nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 nhằm kích cầu tiêu dùng.

Người tiêu dùng cần thận trọng dịp này. Nguồn: Internet
Người tiêu dùng cần thận trọng dịp này. Nguồn: Internet

Dịp lễ 8/3 năm nay khá gần với Tết Nguyên đán, để không rơi vào cảnh "ế ẩm" khi mới ra Giêng, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng đã rầm quảng cáo để thu hút khách hàng.

Đua nhau khuyến mãi

Tại thị trường Hà Nội đã thành thông lệ, những ngày này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng thời trang… tung ra các gói giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng như “Tri ân khách hàng”, “Giá rẻ cho mọi nhà” và nhiều dịch vụ ưu đãi kèm theo nhằm kích cầu tiêu dùng.

Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm lớn như Zara đang triển khai chương trình bán hàng đồng giá 399.999 - 499.999 - 799.999 đồng; Mango, Furla, Aldo giảm giá 50%, Canifa mua 2 tặng 1 tại tất cả cửa hàng.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart trên cả nước đang tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49% đối với nhiều sản phẩm như: may mặc, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm..., đồng thời kết hợp với các chương trình tặng quà, tích điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng và nhiều phần quà dành cho khách hàng nữ trong các ngày 7 và 8/3.

Theo chị Thu Trang (Từ Liêm-Hà Nội), chị cũng theo dõi khá sát các dịp lễ đặc biệt để mua sắm quần áo cho bản thân. Dịp 8/3 lần này, chị cũng đã nắm được các chương trình giảm giá của các thương hiệu chị yêu thích và lên thời gian đi sắm  hợp lí để vừa có hàng chất lượng, vừa có giá mềm hơn ngày thường.

8/3 năm nay, nhiều cửa hàng ẩm thực cũng tranh thủ đưa ra nhiều khuyến mại lớn. Chẳng hạn, thương hiệu Dairy Queen giảm giá 30% cho bánh kem lạnh nhân dịp 8/3; Pizza Hut áp dụng mua 1 tặng 1; KFC tung ra sản phẩm mới giá 199.000 đồng; Highlands Coffee với chiến dịch free upsize và tặng thiệp cho khách hàng nữ ngày 8/3…

Song song với đó, các trung tâm thương mại cũng tổ chức địa điểm chụp hình, check in, bốc thăm trúng thưởng để thu hút khách hàng.
Điển hình là trung tâm thương mại Aeon Mall cũng không kém cạnh khi tổ chức các khu vực sự kiện để bán thời trang và phụ kiện, sau đó tặng voucher massage mặt, voucher chụp ảnh tại studio, cũng như tổ chức các lớp học trang điểm và chăm sóc da miễn phí cho khách hàng.

Ngoài các đồ công nghiệp, các mẫu quà tặng hand made cũng được nhiều người lựa chọn (hoa hồng sáp, thiệp, đồ ăn, gối, cốc…) bởi tính đa dạng và dễ lựa chọn, hơn hết là mẫu mã đẹp, độ an toàn cao khiến người được tặng cảm thấy không nhàm chán.

Vào dịp này, hoa tươi vẫn là thứ quà tăng quen thuộc. Tuy giá hoa có lên nhưng không leo thang như những năm trước. Nguyên nhân là nguồn cung hoa năm nay không hiếm. 

Thận trọng khuyến mãi khủng

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm nhanh gọn của giới trẻ, các trang thương mại điện tử cũng đưa ra nhiều khuyến mãi  nhưng giá khuyến mãi chỉ từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Chẳng hạn, trên trang Sendo gợi ý các món quà 8/3 là những chiếc hộp trái tim kèm hoa hồng sáp và gấu bông chỉ có giá 79.000 đồng. Hay trang Shopee cũng gợi ý quà tặng túi xách, giày dép chỉ 59.000 đồng…

"Sản xuất kinh doanh cũng như mua sắm vào thời điểm sau Tết Nguyên đán thường hay bị đình trệ, một phần do tâm lý và thói quen của người tiêu dùng. Năm nay, 8/3 là cơ hội để các doanh nghiệp tận dụng, kích cầu mua sắm để tăng doanh thu", một chuyên gia kinh tế cho biết.

Đây cũng là dịp người tiêu dùng có thể tranh thủ mua sắm hoặc tặng quà cho người thân, song nên phù hợp với hoàn cảnh và thận trọng trước rừng khuyến mãi, giảm giá của các doanh nghiệp, cửa hàng. Đối với những sản phẩm khuyến mãi trên 50% thì cần cẩn trọng. Đặc biệt, khuyến mại khủng 70-80% vì rất hiếm đơn vị chịu bán lỗ nhiều như vậy, chỉ khi đó là hàng gần hết hạn, kém chất lượng.

Tốt hơn hết, người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm của những đơn vị có tên tuổi, uy tín trên thị trường để tránh không mất tiền oan vào dịp này.