EURO 2020 tiếp tục đối mặt thay đổi lớn

Theo Linh Sơn/sggp.org.vn

Theo The Sun, UEFA thừa nhận EURO 2020 gần như không thể diễn ra theo định dạng vốn có, tác động của Covid-19 vẫn đang rất nặng nề nên giải đấu không thể dàn trải trên nhiều thành phố như kế hoạch ban đầu.

EURO 2020 gần như không thể diễn ra theo định dạng vốn có.
EURO 2020 gần như không thể diễn ra theo định dạng vốn có.

EURO 2020 là kỳ giải thứ 16, và dịp kỷ niệm 60 năm của giải đã dẫn đến một kế hoạch “lãng mạn” do cựu chủ tịch Michel Platini đề xuất, với 12 thành phố trải khắp châu Âu được đăng cai. Tuy nhiên, vào ngày 17-5, một quyết định khó khăn đã phải được đưa ra, EURO 2020 phải dời lại đến năm 2021 do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn cõi châu Âu.

Nhưng giờ đây, khi thời điểm ngày khai mạc 11-6 đang đến gần nhưng vấn đề Covid-19 vẫn chưa được giải quyết, thì một thay đổi lớn nữa có thể được đưa ra. The Sun cho biết, UEFA đã thừa nhận sẽ không có chuyện giải đấu mùa hè có thể tiến hành trước 12 thành phố đăng cai theo kế hoạch. Tình huống xấu nhất có thể xảy ra, là một quốc gia duy nhất sẽ được lựa chọn đăng cai và số sân đấu cũng rút gọn chỉ còn 4 sân.

Cho đến lúc này, một số địa điểm đang gặp rủi ro như Baku ở Azerbaijan - hiện đang xảy ra xung đột với Armenia - hay với St Petersburg ở Nga sẽ là những nơi đầu tiên bị loại bỏ. Bilbao ở Tây Ban Nha gặp khó khăn trong việc bán vé nên cũng sẽ ở trong tình trạng tương tự. Trong khi Wembley của Anh, nơi sẽ diễn ra 7 trận đấu - bao gồm 3 trận vòng bảng của đội tuyển Anh, cộng với các trận bán kết và chung kết - hiện cũng bị đặt trong cảnh báo bởi tình hình dịch bệnh đang bùng phát trở lại…

Được biết, sẽ có một loạt các cuộc họp diễn ra trong vài tháng tới để tìm kiếm một giải pháp hợp lý nhất.