Giá vàng hôm nay 4/7: Tăng mạnh cuối tuần, tuần tới vàng được đà tăng tiếp?

Theo C.Sơn/baogiaothong.vn

Giá vàng hôm nay 4/7: Giá vàng trong nước và thế giới đều bật tăng mạnh phiên cuối tuần, tuần tới vàng có được đà tăng tiếp?

Giá vàng thế giới tuần tới

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng đã gia tăng mạnh mẽ và mang tính áp đảo.

Cụ thể, tuần này có tới 69,2% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi không có chuyên gia nào ủng hộ xu hướng giảm, còn lại 30,8% giữ quan điểm trung lập.

Tuần tới giá vàng được đồng thuận dự báo tăng
Tuần tới giá vàng được đồng thuận dự báo tăng

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, 49,6% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 25,8% dự đoán giá vàng giảm và 24,6% cho rằng giá vàng đi ngang.

Giá vàng thế giới đã chốt tuần giao dịch trên ngưỡng 1.780 USD/ounce khi đóng cửa tại 1.788,30 USD/ounce. Với nỗ lực trong hai phiên cuối tuần, giá vàng đã có một tuần tăng nhẹ cũng là tuần tăng giá thứ hai liên tiếp của kim loại quý.

Thông tin việc làm tháng 6 của nước này đã hỗ trợ mạnh cho giá kim loại quý trong phiên cuối tuần. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, số lượng việc làm phi nông nghiệp của nước này tăng 850.000 biên chế trong tháng 6, cao hơn nhiều so với con số dự đoán là 700.000 việc làm.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp lại gây thất vọng với mức tăng 5,9%, cao hơn tỷ lệ thất nghiệp của tháng 5 là 5,8% và cũng cao hơn con số dự báo là 5,6%. Thông tin này đã củng cố quan điểm cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không bóp phanh chính sách tiền tệ nới lỏng sớm như nhiều người dự tính.

Những thông tin này cùng với đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm sẽ hỗ trợ giá vàng trong những phiên sắp tới.

Hoạt động mua vào ngắn hạn đã gia tăng ngay trước khi thị trường kết thúc tuần giao dịch; Tuy nhiên, xu hướng tăng giá vẫn đang bị lấn át trên biểu đồ kỹ thuật ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Vàng trong nước đã có ba phiên tăng liên tiếp. Ảnh minh họa
Vàng trong nước đã có ba phiên tăng liên tiếp. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước đã có phiên tăng giá thứ ba liên tiếp sau khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần này. Chốt tuần, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh đóng 56,60-57,20 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội chốt tại 56,60-57,15 triệu đồng/lượng.

Giảm nhẹ phiên cuối tuần, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chốt tại 51,36-51,96 triệu đồng/lượng. Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ duy trì mức giá 51,20-51,90 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra cho tới thời điểm đóng cửa phiên cuối tuần.

Như vậy, với 3 phiên tăng giá cuối tuần, tính chung cả tuần, giá vàng SJC và giá vàng Doji cùng tăng được 100 nghìn đồng. Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh 420 nghìn đồng và giá vàng NPQ giảm 300 nghìn đồng tuần qua.