Giới siêu giàu châu Á nghỉ dưỡng ở đâu?

Theo Minh Thư/Bloomberg/ndh.vn

Bali, Phuket là điểm đến yêu thích của nhiều người trong giới siêu giàu châu Á.

Với sự phát triển của ngành hàng không cùng xu hướng mua máy bay riêng, người giàu châu Á có thể dễ dàng dành cuối tuần ở những thiên đường nghỉ dưỡng trong khu vực.

Hầu hết sẽ thuê biệt thự nhưng một số người mua hẳn nhà ở đây chỉ để ở trong mùa hè hay những dịp lễ. 5 điểm đến dưới đây là nơi những doanh nhân triệu phú, tỷ phú và người nổi tiếng hội tụ.

Bali, Indonesia

Giới siêu giàu châu Á nghỉ dưỡng ở đâu? - Ảnh 1

(Nguồn: Harcourt Seven Stones)

Địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất châu Á thu hút người nổi tiếng và du khách trong hơn một thế kỷ. Bali cách Singapore 2,5 giờ bay.

Giá đất ở Seminyak và Sanur - 2 trong số những bãi biển hàng đầu - có giá khoảng 2.700 USD/m2. Công ty bất động sản Harcourt Seven Stones ra giá 4,95 triệu USD cho một biệt thự 12 phòng với 45 m bờ biển.

Karuizawa, Nhật Bản

Giới siêu giàu châu Á nghỉ dưỡng ở đâu? - Ảnh 2

(Nguồn: Getty Images)

Chỉ mất 80 phút đi tàu cao tốc từ Tokyo, Karuizawa là khu nghỉ dưỡng trên núi hoàn hảo cho cả năm: sân golf cho mùa hè, rừng lá đỏ vào mùa thu và suối nước nóng hay trượt tuyết vào mùa đông. Danh ca huyền thoại John Lennon và vợ, Yoko Ono, là những vị khách thường xuyên. Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko gặp nhau lần đầu trên sân quần vợt ở đây 61 năm trước.

Một ngôi nhà 2 phòng ngủ nhỏ, không xa khách sạn Mampei nơi John và Yoko từng nghỉ, được rao bán với giá 1,3 triệu USD.

Alibaug, Ấn Độ

Giới siêu giàu châu Á nghỉ dưỡng ở đâu? - Ảnh 3

(Nguồn: Saffronart & Palmore Developers)

Trong 15 năm qua, những doanh nhân, nhà tài chính hàng đầu Ấn Độ và siêu sao Bollywood thường đến Alibaug để tránh không khí ồn ào ở Mumbai. Hầu hết biệt thự có diện tích 400-2000 m2 với giá từ khoảng 50 triệu rupee (686.000 USD) đến 140 triệu rupee (gần 2 tỷ USD).

Cao nguyên Tagaytay, Philippines

Giới siêu giàu châu Á nghỉ dưỡng ở đâu? - Ảnh 4

Hồ Taal ở Tagaytay. (Nguồn: Getty Images)

Ở độ cao hơn 600 m so với mực nước biển ở tỉnh Cavite, Tagaytay là nơi người giàu Philippines thoát khỏi cái nóng và bụi bẩn của thủ đô Manila. Nhiệt độ ở đây luôn mát mẻ, dễ chịu như những năm 1970.

So với những điểm đến khác ở châu Á, giá bất động sản Tagaytay khá khiêm tốn, với biệt thự đắt nhất trên thị trường là 1,5 triệu USD. Ngôi nhà 8 phòng ngủ nằm trên một trong 3 sân golf và có tầm nhìn ra Hồ Taal tuyệt đẹp.

Phuket, Thái Lan

Giới siêu giàu châu Á nghỉ dưỡng ở đâu? - Ảnh 5

Biệt thự bãi biển Iniali ở Phuket. (Nguồn: Richmont's Luxury Real Estate)

Ngoài khơi bờ biển phía tây của Thái Lan, đảo Phuket từ lâu là nơi yêu thích cho giới "tinh hoa" khu vực. Bến cảng là nơi đậu hàng loạt siêu du thuyền trong khi các sườn núi dốc và hàng chục bãi biển và vịnh rải rác biệt thự của người nổi tiếng và tỷ phú.

Giá nhà bắt đầu từ một triệu USD và đang tăng dần theo độ nổi tiếng của Phuket. Biệt thự bãi biển Iniali 24 triệu USD, với thiết kế xa hoa và 101 nhân viên phục vụ, được cho thuê với giá 30.000 USD/đêm.