Hàng không tăng cường phòng chống dịch Omicron

Theo KC/dangcongsan.vn

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ liên quan đến việc thực hiện test nhanh trước khi lên và sau khi xuống tàu bay đối với các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ngày 31/12, Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch, kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Trong đó, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn được yêu cầu phối hợp với cơ quan y tế địa phương thiết lập khu vực test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 tại các cảng hàng không quốc tế trên cơ sở hành khách tự chịu chi phí với mức chi phí hợp lý theo công bố của Bộ Y tế.

Đồng thời, có trách nhiệm phối hợp với cảng vụ hàng không, các hãng hàng không thống nhất với cơ quan y tế về quy trình xử lý đối với hành khách khi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu rà soát lại quy trình phục vụ hành khách tại các cảng hàng không quốc tế để cập nhật, bổ sung, đảm bảo hành khách không bị ùn tắc tại khu vực nhà ga, đặc biệt, khu vực tập trung test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không còn được yêu cầu phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho hành khách tại cảng hàng không trước khi lên tàu bay và sau khi xuống tàu bay đối với các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Tuyệt đối không được vận chuyển hành khách khi không đáp ứng các yêu cầu về test nhanh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với cảng hàng không quốc tế, cảng vụ hàng không làm việc với cơ quan y tế để xử lý các trường hợp dương tính khi test nhanh, đảm bảo hành khách không bị ùn tắc tại khu vực nhà ga, đặc biệt là khu vực tập trung test nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2.