Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm trên từng ngõ phố

Theo Hà Ngân-Chi Lê/kinhtedothi.vn

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) tại các khu vực lưu trú của các đại biểu, quan khách, nhà báo tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam, các nhà hàng quán ăn bên ngoài cũng được yêu cầu tăng cường đảm bảo ATTP trong dịp này.

Ngay cả món ăn cũng được cắm những chiếc cờ nhỏ xinh, vui mắt. Nguồn: kinhtedothi.vn
Ngay cả món ăn cũng được cắm những chiếc cờ nhỏ xinh, vui mắt. Nguồn: kinhtedothi.vn

Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh ATTP Hà Nội Trần Ngọc Tụ cho hay, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn, thức ăn đường phố… trên từng ngõ phố thuộc địa bàn Thủ đô.

Qua kiểm tra, ngoài việc chấn chỉnh công tác giữ gìn vệ sinh, cảnh quan, môi trường, an toàn thực phẩm, đơn vị còn tuyên truyền đến người kinh doanh, người bán hàng, thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ có đông khách quốc tế đến Hà Nội, do đó, đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thực tế, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều nhà hàng, quán ăn trên các tuyến phố lớn đã chủ động trang hoàng lại cửa hàng từ trước ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh. Chủ cửa hàng Phở trên phố Hàng Trống cho hay, những ngày gần đây lượng khách quốc tế đến cửa hàng đông hơn mọi ngày. Nắm bắt trước điều này, cửa hàng đã chủ động nhập thêm hàng để phục vụ khách, cửa hàng cũng đã yêu cầu nhân viên phải chú ý hơn đến vấn đề vệ sinh, thu gom rác giấy trong cửa hàng. Đặc biệt, mặc dù lượng khách đông hơn nhưng giá thành suất ăn không có sự thay đổi.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm trên từng ngõ phố - Ảnh 1Một số cửa hàng bia nhanh chóng bắt trend trang trí bằng cờ Mỹ và Triều Tiên.

Tại các hệ thống nhà hàng lớn như Món Huế, Chả cá Lã Vọng, KFC, Pizza... vấn đề đảm bảo ATTP cũng được quán triệt đến từng cửa hàng. Đặc biệt, ăn theo hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều, nhiều nhà hàng quán ăn đã tung ra các chương trình khuyến mại để thu hút thực khách. Như tại chuỗi cửa hàng Pizza Home, 1.000 chiếc bánh pizza 0 đồng sẽ dành tặng cho những khách khách có tên là Trung hoặc Ân, hoặc có kiểu tóc giống hai vị lãnh đạo.

Theo đó, sau khi chia sẻ thông tin về chương trình, trong 2 ngày 27 - 28/2 khách hàng chỉ cần mang chứng minh nhân dân đến cửa hàng nhận bánh miễn phí tại chuỗi hệ thống Pizza Home. Hay một nhà hàng ở Trấn Vũ cũng đã ra mắt loại bia "Kim Jong Ale". Loại bia này được lấy cảm hứng từ những dòng suối tinh khiết ở núi Trường Bạch giữa Triều Tiên và Trung Quốc và cũng là nơi sinh của cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Tại một nhà hàng trên phố Hàng Than cũng đã chào mừng sự kiện Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp nhau tại Hà Nội bằng một loại cocktail mới với tên gọi "Make the world great again" - Làm thế giới tốt đẹp trở lại. Nguyên liệu tạo ra đồ uống gồm 2 thành phần chính từ một loại rượu whisky nổi tiếng của Mỹ kết hợp cùng rượu sochu của Hàn Quốc, đồng thời thêm dứa, loại quả có rất nhiều tại Việt Nam để trung hòa mùi vị giữa 2 loại rượu trên, cùng hai lá cờ in hình Mỹ và Triều Tiên được cắm lên ly cocktail để trang trí.