Hướng dẫn cách kiểm tra số điện thoại có cần bổ sung ảnh chân dung hay không

Theo Thanh Thuy/thuongtruong.com.vn

Nhiều người dùng đã đổ xô đến các cửa hàng, đại lý của các nhà mạng để bổ sung thông tin cá nhân, ảnh chân dung. Tuy nhiên, thực tế không phải số điện thoại nào cũng cần đăng ký.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nhằm tránh tình trạng SIM rác và quản lý thuê bao di động chặt chẽ và bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn, Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "ảnh chụp chân dung chính chủ".

Theo đó, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Điểm e khoản 8 Điều 1 của nghị định 49/2017/NĐ-CP quy định: Sau ngày 24/4/2018 số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều. Nếu thuê bao di động nhận được tin nhắn nhưng không cập nhập theo yêu cầu sẽ khóa một chiều sau 15 ngày nhận được tin nhắn và khóa 2 chiều sau 15 ngày tiếp theo.

Tuy vậy, cho tới lúc này vẫn còn nhiều người loay hoay không nắm rõ hết cách thức bổ sung thông tin cho thuê bao đang dùng, hoặc đã làm nhưng lại chưa có kết quả cụ thể, trong khi hạn chót vẫn đang gần kề.

Hướng dẫn cách kiểm tra số điện thoại có cần bổ sung ảnh chân dung hay không - Ảnh 1

Hướng dẫn cách kiểm tra số điện thoại có cần bổ sung ảnh chân dung hay không

Các cách kiểm tra và bổ sung thông tin thuê bao

Hiện tại, bạn có thể vào danh sách các địa chỉ web sau để kiểm tra thuê bao của mình xem có thuộc diện "nguy hiểm" hay không:

- Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info

Quý khách vào Trang chủ > Hỗ trợ CSKH > Tra cứu thông tin thuê bao cần cập nhật lại thông tin

- VinaPhone: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo?AspxAutoDetectCookieSupport=1

Quý khách vào Trang chủ/ Cập nhật thông tin thuê bao

- MobiFone: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/

Quý khách vào Trang chủ > Hỗ trợ khách hàng > Tra cứu thông tin TBTT

Hiện có 2 cách để chúng ta có thể cập nhật thông tin của mình: Ra trực tiếp cửa hàng và đại lý của nhà mạng, hoặc sử dụng ứng dụng bổ sung thông tin online có sẵn. Chẳng hạn, Viettel có ứng dụng riêng My Viettel cho smartphone, với cách thực hiện đã được hướng dẫn đầy đủ trong bài viết này.