iOS mới khiến hàng loạt iPhone cũ bị hao pin

Theo Zing News

Nhiều người phản ánh tình trạng iPhone, iPad xuống pin nhanh sau khi nâng cấp iOS 14.2 dù trước đây thiết bị vẫn hoạt động bình thường.

iOS 14.2 khiến nhiều iPhone cũ bị hao pin bất thường. Ảnh: The Verge.
iOS 14.2 khiến nhiều iPhone cũ bị hao pin bất thường. Ảnh: The Verge.

Trên diễn đàn cho lập trình viên của Apple, nhiều thành viên báo cáo tình trạng iPhone, iPad xuống pin nhanh, sạc lâu hơn bình thường sau khi lên iOS 14.2. Một số tài khoản nói thiết bị của họ xuống hơn 50% pin trong chưa đầy 30 phút, khoảng 5% chỉ sau vài phút sử dụng.

“Sau khi cập nhật iOS 14.2, pin trên chiếc iPhone 6s của tôi xuống từ 50-80% chỉ còn 1%”, thành viên có tên EH2 bình luận. Người dùng tên mgarc1125 cũng nói rằng iPhone 6s xuống gần 80% pin sau cuộc gọi dài nửa tiếng.

“Chiếc iPhone SE 2016 và iPhone 8 Plus của tôi vẫn bình thường. Nhưng sau khi lên iOS 14.2, pin của chúng xuống từ 100% còn 45% sau một đêm, thậm chí nhanh hơn dù chỉ đọc một email”, tài khoản StarFC cho rằng lỗi này đến từ phần mềm bởi trước đó, 2 chiếc máy không gặp vấn đề nào về pin.

Trên Reddit, chủ đề phản ánh lỗi hao pin trên iPhone chạy iOS 14.2 có hơn 350 bình luận. Thành viên fatboyslick nói rằng iPhone của anh xuống 40% pin trong một đêm sau khi lên iOS mới, trong khi trước đây chỉ là 10%.

Trong khi đó, một số người dùng nói rằng thời lượng pin trên iPhone của họ không thay đổi, thậm chí còn được cải thiện sau khi cập nhật iOS 14.2.

Hầu hết phản ánh về lỗi đến từ người dùng các đời iPhone cũ như iPhone XS, iPhone 7 Plus, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu. Ngoài ra, iPad Pro 2018 chạy iPadOS 14.2 cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo MacRumors, lỗi này có thể đến từ phần mềm bởi theo phản ánh, mức pin hiện trên máy giảm đột ngột trong thời gian ngắn rồi tăng lên sau khi khởi động lại.

Chủ đề phản ánh lỗi hao pin trên iPhone cũ sau khi lên iOS 14.2. Ảnh: Chụp màn hình.
Chủ đề phản ánh lỗi hao pin trên iPhone cũ sau khi lên iOS 14.2. Ảnh: Chụp màn hình.

iOS 14.2 và iPadOS 14.2 được Apple phát hành cuối tháng 11, chỉ 2 tuần sau iOS 14.1. Những nâng cấp chính trên iOS 14.2 gồm biểu tượng cảm xúc mới, tối ưu sạc cho AirPods, hỗ trợ Intercom cho loa HomePod và hình nền mới.

Apple đã phát hành iOS 14.2.1 để sửa lỗi liên quan đến tin nhắn đa phương tiện (MMS) và cảm ứng trên iPhone 12 mini. Tuy nhiên, chưa có báo cáo về việc lỗi hao pin được khắc phục trên phiên bản này.

Trong khi chờ Apple đưa ra phản hồi, người dùng các đời iPhone chưa cần nâng cấp iOS 14.2 cho đến khi lỗi hao pin được khắc phục.