iPhone 13 đã chính thức được Apple ra mắt

Theo T.T/vnbusiness.vn

Lúc 0h ngày 15/9 theo giờ Việt Nam, Apple vừa chính thức ra mắt iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Đây là dòng điện thoại thông minh mới được trình làng trong buổi giới thiệu "California Streaming" của hãng "Quả táo".

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thiết kế và những thay đổi

Một trong những thay đổi cơ bản về thiết kế của dòng điện thoại thông minh mới là giảm bớt diện tích phần “tai thỏ” phía trên màn hình giúp tăng diện tích hiển thị (trong khi vẫn duy trì diện tích màn hình như thế hệ trước), đây là lần lần đầu tiên có sự thay đổi này kể từ khi ra mắt hệ thống FaceID. IPhone 13 và 13 mini có khác về cách bố trí trong cụm camera - giờ đây các camera được sắp xếp theo góc chéo. Còn hai mẫu smartphone khác trong dòng thiết bị thông minh này có vẻ bề ngoài giống với phiên bản đời trước của chúng.

Với công nghệ ProMotion, màn hình của iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cho phép nâng tần số quét lên tới 120 Hz, tần số quét màn hình cao nhất trên các dòng iPhone. Apple hứa hẹn rằng phần mềm này sẽ được tối ưu hóa để tương ứng với các khả năng mới của điện thoại thông minh.

Với chip A13 Bionic, hiệu suất của iPad mới sẽ nhanh hơn 20% so với thế hệ trước và nhanh hơn gấp ba lần so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Chromebook. Tính năng Sân khấu trung tâm tự động phát hiện mọi người và theo dõi mọi người trên màn hình. Tùy chọn này có sẵn cho FaceTime, Zoom và các ứng dụng video khác. 

Tính năng và những đổi mới 

Apple cho biết IPhone 13 có hệ thống ba camera hoàn toàn mới. Máy ảnh góc rộng sẽ cung cấp những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn nhờ cảm biến lớn hơn, trong khi máy ảnh góc siêu rộng cũng có những cải tiến nhờ khẩu độ rộng hơn nhưng độ phân giải vẫn là 12 megapixel. Camera đời mới sử dụng công nghệ chống rung bằng nút dịch chuyển cảm biến. Apple hứa hẹn rằng camera góc siêu rộng sẽ giúp cải tiến chất lượng ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Khi quay video, dòng smartphone mới có khả năng xóa phông - điều trước đây iPhone không làm được.

IPhone 13 Pro và 13 Pro Max đều có camera-tele tùy chọn, hiện có khả năng zoom 3x. Camera chính 12 megapixel có độ cảm biến cao hơn. Máy đã có chế độ chụp ảnh macro nhờ ống kính góc siêu rộng.

Một đặc điểm mới quan trọng là việc tăng mức bộ nhớ tối thiểu trong các mẫu máy đời mới - hiện tại nó bắt đầu từ 128 GB. Lần đầu tiên máy có phiên bản bộ nhớ 1TB.

Dòng sản phẩm iPhone 13 mới cũng sẽ cung cấp thời lượng pin tốt hơn: iPhone 13 Mini sẽ hoạt động lâu hơn 1,5 giờ so với iPhone 12 mini, trong khi iPhone 13 plus dự kiến ​​sẽ có thời lượng pin lâu hơn 2,5 giờ so với mẫu trước đó của nó. 

Giá bán bắt đầu từ $699 cho phiên bản cơ bản iPhone 13 mini ở Mỹ. Đắt nhất sẽ là iPhone 13 Pro Max với phiên bản cơ bản có giá 1.099 USD. Tại thị trường Mỹ từ ngày 17/9 bắt đầu nhận đơn đặt hàng, ngày mở bán sản phẩm là 24/9.