iPhone 14 sẽ dùng màn hình đục lỗ mới?

Theo Bảo Nhi/nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn

Những mẫu iPhone Pro của Apple ra mắt trong năm 2022 sẽ lần đầu tiên được trang bị màn hình đục lỗ?

Apple nâng cấp lớn cho màn hình iPhone thế hệ mới.
Apple nâng cấp lớn cho màn hình iPhone thế hệ mới.

Theo các thông tin rò rỉ, iPhone Pro và iPhone Pro Max sẽ sử dụng màn hình đục lỗ với kích thước lần lượt là 6,06 inch và 6,7 inch. Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại gồm iPhone 14 tiêu chuẩn 6,06 inch cũng như iPhone 14 Max 6,7 inch tiếp tục tận dụng thiết kế tai thỏ tương tự thế hệ iPhone 13 năm nay.

Các màn hình mới sẽ có lỗ nhỏ nằm ở phía trên chứa camera selfie thay vì tai thỏ, giúp tận dụng toàn bộ màn hình. Công nghệ này mang đến trải nghiệm toàn màn hình rộng hơn. Tuy vậy, yêu cầu tối thiểu là phải đảm bảo khu vực hiển thị xung quanh lỗ đục có độ phân giải và màu sắc tương đương các khu vực khác trên màn hình. Apple dự kiến áp dụng công nghệ LTPO TFT cho các tấm nền OLED trên những mẫu iPhone Pro ra mắt trong năm sau. 

Concept iPhone 14 với màn hình đục lỗ mới  
Concept iPhone 14 với màn hình đục lỗ mới  

Năm nay, “Táo khuyết” sử dụng tấm nền LTPO OLED trên các mẫu iPhone 13 Pro. Công nghệ này mang đến khả năng thay đổi tần số quét trong khoảng 1Hz - 120Hz cho màn hình để tối ưu trải nghiệm hình ảnh và thời lượng sử dụng pin. 

LG Display đang nỗ lực “đấu thầu” để trở thành nàh cung cấp cho Apple. Công ty hiện có lộ trình phát triển các công nghệ camera dưới màn hình và màn hình đục lỗ. Với công nghệ camera dưới màn hình của LG Display, lỗ đục sẽ chỉ hiển thị khi camera selfie được bật và trả lại phần màn hình hiển thị khi tắt camera đi. Nếu được chấp thuận, LG Display sẽ cung cấp các tấm nền LTPO OLED cho Apple.

Hiện Samsung Display là công ty duy nhất cung cấp các tấm nền LTPO OLED cho Apple.

Đầu tháng này, Philoptics nhà sản xuất thiết bị laser vừa công bố ký hợp đồng cung cấp thiết bị sản xuất màn hình với Samsung Display. Đây là hệ thống laser sẽ được sử dụng trong các tấm nền đục lỗ mà Samsung Display dự định cung cấp cho dòng iPhone 14.

Samsung Display sử dụng thiết bị khắc laser có tên HIAA của Philoptics và các buồng sản xuất thiết bị đến từ nhà cung cấp Wonik IPS.

Bên cạnh Samsung đang là nhà cung cấp tấm nền LTPO OLED duy nhất cho Apple, LG Display “nhăm nhe”, hãng sản xuất tấm nền màn hình Trung Quốc BOE cũng đặt mục tiêu có mặt trong chuỗi cung cứng sản xuất iPhone. Dự kiến đến năm 2023, BOE có thể bắt đầu cung cấp LTPO OLED cho tập đoàn Mỹ.