iPhone màn hình gập có thể ra mắt trong năm sau

Theo Zing News

Apple được cho đang sản xuất thử nghiệm mẫu iPhone nắp gập và được kỳ vọng sẽ trình làng vào năm 2021.

Nhiều người dùng đang kỳ vọng vào mẫu iPhone nắp gập mới của Apple. Ảnh: Di động Việt
Nhiều người dùng đang kỳ vọng vào mẫu iPhone nắp gập mới của Apple. Ảnh: Di động Việt

Smartphone màn hình gập đang dần tìm được vị trí trong làng công nghệ. Samsung mới đây đã ra mắt thế hệ thứ hai của dòng smartphone gập trong khi Huawei được cho là cũng đang phát triển một mẫu mới.

Apple cũng đã bắt đầu “chạy đua” với xu hướng này. Một mẫu iPhone màn hình gập được cho là đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm đầu tiên và đang trong giai đoạn sản xuất phiên bản dùng thử. Hiện chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào từ phía hãng.

Gizmochina dẫn một nguồn tin cho biết Apple đã đặt một đơn hàng màn hình gập với Samsung Display trong thời hạn ít nhất một năm. Samsung cũng đã bắt đầu chuyển giao công nghệ màn hình có thể gập lại của mình cho Apple.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Samsung là nhà cung cấp tấm nền màn hình OLED cho iPhone của Apple trong nhiều năm. Samsung Display hiện là công ty hàng đầu trong thị trường màn hình gập với công suất sản xuất lên đến 10 triệu chiếc mỗi năm.

Mặc dù sẽ trang bị 2 màn hình, iPhone nắp gập sẽ cho cảm giác nó chỉ trang bị 1 màn hình lớn liền lạc khi mở ra, giấu đi vết tích của 2 tấm nền riêng rẽ. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định Apple sẽ thực hiện điều đó ra sao.

Apple Insider cũng đưa ra một bằng sáng chế mà Apple đăng ký gần đây, theo đó, iPhone màn hình gập có thể hiện thông báo ở màn hình ngoài. Khi mở ra, nó sẽ mang hình dạng tương tự iPad. Một bằng sáng chế khác cho thấy Apple đang nghiên cứu một viên pin "linh động", có thể được chia nhỏ để phân bố đều trên thân máy.

Trong thời gian này, Apple đang tất bật với việc tung ra mẫu iPhone 12 hỗ trợ 5G trong những tuần tới.