iPhone song sinh là "Goophone", dáng hình y đúc giá rẻ bội phần

Theo Hà Thu/ttvn.vn

Goophone XS, Goophone XR đủ cả, thậm chí cả Samsung Galaxy cũng không tha...

Từ trước tới nay, Trung Quốc vẫn nổi tiếng là một trong những "thiên đường" hàng nhái, với số lượng những sản phẩm bắt chước làm giả có lẽ đã được chứng nhận vô đối trên toàn cầu. Kể cả những mặt hàng xa xỉ và tinh vi về mặt công nghệ cũng chưa bao giờ là nỗi khó khăn với những tài năng mổ xẻ máy móc ở đất nước tỷ dân, trong đó iPhone cũng không phải một ngoại lệ. Thậm chí, có hẳn một thương hiệu nổi lên với tên gọi Goophone, sẵn sàng lấy về thiết kế và cả tên gọi sản phẩm y như một "Apple thứ 2" của thế giới.

Cũng là XS Max nhưng không phải XS Max mà ta mong đợi.
Cũng là XS Max nhưng không phải XS Max mà ta mong đợi.

Được lập ra từ năm 2007, Goophone là một công ty ở Trung Quốc nổi danh với những sản phẩm nhái gần như 100% về ngoại hình của cả Apple và Samsung - 2 tên tuổi lớn nhất của làng smartphone hiện tại. Đúng vậy, Samsung cũng xứng đáng dành một phút... chia buồn khi được chọn làm nạn nhân đi kèm với Apple. Kể từ đó đến nay, Goophone luôn copy ý tưởng thiết kế và nhiều lần lấy cả ảnh mẫu của 2 hãng về đặt trên website của mình, nhưng chưa bao giờ họ hé môi nửa lời thừa nhận điều này (cũng như chưa từng gặp phải biến cố nào ngăn cản công việc kinh doanh).

Năm 2017, Apple ra mắt iPhone X với thiết kế màn hình "tai thỏ" mới hoàn toàn, vậy mà chỉ một loáng sau đã thấy một chiếc Goophone X xuất hiện và chào bán. Gần như mọi thứ bên ngoài đều trông giống bản gốc, ngoại trừ việc Goophone chạy Android và có giá rẻ hơn rất nhiều. Hiện tại, Goophone đã làm ra tới phiên bản Goophone XS, XR cũng có, với mức giá chỉ loanh quanh 5-7 triệu đồng, trung bình rẻ gấp 4 lần mức giá của iPhone tương ứng.

Goophone từng có logo hình con ong ở mặt sau thay cho logo táo khuyết của iPhone thật, nhưng nay đã bỏ hẳn đi
Goophone từng có logo hình con ong ở mặt sau thay cho logo táo khuyết của iPhone thật, nhưng nay đã bỏ hẳn đi

Dĩ nhiên, đó không thể là điều kiện mang lại được trải nghiệm như một chiếc iPhone thực sự. Độ phân giải màn hình của Goophone thấp hơn đáng kể, viền màn hình lớn và thô hơn so với hàng thật, bộ nhớ và RAM cũng bị tiết chế, chưa kể tới tốc độ tối ưu cho hệ điều hành kém xa iOS. 

iPhone thôi dường như là chưa đủ, cả dòng Galaxy S/Note của Samsung cũng chịu chung số phận bị săn đón suốt ngày. Nực cười nhất là khi chiếc Goophone S9 được bày bán trên website trước cả khi Samsung Galaxy S9 chính hãng ra mắt, tất cả là nhờ bắt chước theo những hình ảnh rò rỉ tiết lộ trước đó.

Ngạc nhiên chưa: S9, Note 9 đủ cả không thiếu thành phần nào!
Ngạc nhiên chưa: S9, Note 9 đủ cả không thiếu thành phần nào!

Dĩ nhiên, những sản phẩm này hoàn toàn có thể sử dụng được nếu bạn là một người không quá coi trọng ý nghĩa sâu xa của thương hiệu, ít nhất nó vẫn có giá thành khá phải chăng. Dẫu vậy, chưa có nhiều đánh giá chi tiết về độ bền và những ưu điểm lâu dài (nếu có) của Goophone, hơn nữa vì chúng có thể bị dùng để lừa những người mua nhẹ dạ và tráo đổi hàng iPhone thật nên khá nhiều người vẫn mang ác cảm.