Khối tài sản của trọng tài giàu nhất thế giới bắt chính trận chung kết Euro 2020

Theo Trần Võ/nhadautu.vn

Là đồng sáng lập một chuỗi siêu thị ở Hà Lan, trọng tài Bjorn Kuipers được giao nhiệm vụ cầm còi trận chung kết Euro 2020 giữa tuyển Anh và tuyển Ý trên sân Wembley rạng sáng 12/7.

Bjorn Kuipers hiện là trọng tài giàu nhất thế giới. Ảnh: Internet.
Bjorn Kuipers hiện là trọng tài giàu nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Ông Bjorn Kuipers sẽ là trọng tài người Hà Lan đầu tiên điều khiển một trận chung kết Euro sau khi được UEFA giao nhiệm vụ bắt chính ở màn đại chiến tranh ngôi vô địch Euro 2020 giữa tuyển Anh và tuyển Ý ngày 12/7.

Đáng chú ý, ông Bjorn Kuipers hiện là trọng tài giàu nhất thế giới khi đồng sáng lập và điều hành các chi nhánh siêu thị nổi tiếng Jumbo Kuipers ở Hà Lan với khối tài sản ước tính vào năm 2016 của ông là 12,5 triệu euro.

Hệ thống siêu thị này phát triển rất nhanh và đến nay đã nhượng quyền trải dài từ Hà Lan sang Bỉ với doanh thu lớn. Hệ thống Jumbo từng đứng ra tài trợ cho tay đua công thứ 1 nổi tiếng Max Verstappen, đổi lại tay đua này sẽ làm đại diện hình ảnh. Ngoài ra, ông còn sở hữu một tiệm làm tóc lớn khá đắt khách tại một thị trấn gần biên giới Đức.

Ông tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại đại học Radboud ở Nijmegen. Dù có rất nhiều tiền trong tài khoản ngân hàng, đảm bảo cho một cuộc sống sung túc nếu nghỉ hưu sớm, ông vẫn tích cực tham gia cầm còi tại các giải đấu châu Âu.

Trọng tài này cũng là người nhận lương cao nhất trong giới cầm còi ở Hà Lan. Ngoài thu nhập quốc nội, ông còn được trả từ 4.000 đến 6.000 euro cho mỗi lần bắt chính ở Champions League hoặc World Cup.

Ở Euro 2020, ông Kuipers từng bắt chính ba trận đấu trong đó có 2 trận vòng bảng Đan Mạch - Bỉ, Slovakia – Tây Ban Nha và trận tứ kết Czech – Đan Mạch.

Ông từng điều khiển đến 6 trận chung kết các giải thuộc UEFA. Trận chung kết lớn cuối cùng Kuipers là ở Europa League 2018 giữa Atletico Madrid và Marseille. Ông cũng từng bắt chính trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid năm 2014.