Kia Morning sắp có bản thuần điện, ô tô giá rẻ nay sắp rẻ hơn nữa?


Kia Motor Europe được cho là đang cân nhắc ra mắt một phiên bản hoàn toàn bằng điện cho chiếc Kia Morning.

"Chưa có gì chắc chắn nhưng chúng tôi thực sự đang xem xét nó", Emilio Herrera, COO của Kia Motor Europe cho biết.

'Kia được cho là đang cân nhắc ra mắt một phiên bản hoàn toàn bằng điện cho chiếc Kia Morning. "Chưa có gì chắc chắn nhưng chúng tôi thực sự đang xem xét nó', Emilio Herrera, COO của Kia Motor Europe cho biết.

Kia Morning sắp có bản thuần điện, ô tô giá rẻ nay sắp rẻ hơn nữa? - Ảnh 1

Để ra mắt Kia Morning chạy điện, hãng xe Hàn sẽ phải cắt giảm chi phí xuống còn 16.000 euro (400 triệu đồng), theo Herrera. Hiện tại, một chiếc xe chạy điện cỡ nhỏ có giá từ 20.000 euro (500 triệu đồng). Kia có thể sẽ phối hợp với Hyundai để Kia Motor Europecủa chiếc xe nhỏ Grand i10.

Kia Morning sắp có bản thuần điện, ô tô giá rẻ nay sắp rẻ hơn nữa? - Ảnh 2

Một điều khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô là tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe tại châu Âu. Họ sẽ phải suy nghĩ lại về chiến lược sản phẩm của họ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, họ sẽ buộc phải đẩy mạnh việc điện hóa trong phân khúc xe hơi nhỏ và siêu nhỏ - dù những sản phẩm này hầu như không sinh lãi. Một lựa chọn khác là không bán xe trong các phân khúc này nữa.

Kia Morning sắp có bản thuần điện, ô tô giá rẻ nay sắp rẻ hơn nữa? - Ảnh 3

Kia Morning với động cơ xăng đang được bán tại Đức với giá 10.290 euro. Một phiên bản được trang bị đầy đủ có thể có giá khoảng 17.000 euro. Để có thể hấp dẫn không hàng, một chiếc Kia Morning chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có giá khoảng dưới 20.000 euro. Tuy nhiên, Kia cần phải giảm mức giá này xuống 16.000 euro nếu muốn bán được hàng - một thách thức đối với Kia. Nhưng theo Herrera, sự phối hợp với Hyundai có thể góp phần vào việc giảm chi phí sản xuất của Morning chạy điện.