Làm đẹp bằng cách chạm màn hình smartphone

Theo Trí Thành/sgtiepthi.vn

Nhiều ứng dụng đã được tạo trên điện thoại thông minh nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp, như tư vấn chăm sóc sắc đẹp, thời trang, sức khỏe,…

Giao diện một ứng dụng làm đẹp. Nguồn: internet
Giao diện một ứng dụng làm đẹp. Nguồn: internet

Sử dụng mọi lúc mọi nơi

Theo những nhà phát triển ứng dụng, với các ứng dụng này, người dùng sẽ không phải lúng túng khi lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với giá tiền, nhu cầu, sức khỏe cũng như sở thích của mình. Chỉ cần vài lần chạm màn hình điện thoại, người dùng có thể được tư vấn loại mỹ phẩm phù hợp với từng người, cũng như đọc các nhận xét về chất lượng sản phẩm. Người dùng cũng có thể lưu lại thông tin để xem sau này, khi cần thì với thao tác nhấn vào nút đặt hàng là sản phẩm sẽ được giao tận nơi.

Các ứng dụng này thường được phân chia theo lĩnh vực, như làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ, tư vấn về thời trang. Đối với việc làm đẹp, ứng dụng sẽ chia sẻ bí quyết làm đẹp, đưa ra lời khuyên dành cho người dùng với các ý kiến từ các chuyên gia, xu hướng làm đẹp, cách chăm sóc da dưỡng tóc, mẹo hay về làm đẹp mỗi ngày. Nếu chọn ứng dụng liên quan các vấn đề sức khoẻ, người dùng sẽ được cung cấp thông tin về chế độ ăn uống hợp lý đối với từng người, cách giảm cân để có vóc dáng khỏe khoắn, cách phòng trách những bệnh thường gặp, bí quyết tươi trẻ.

Riêng ứng dụng về thời trang sẽ cập nhật thường xuyên những phong cách thời trang đang thịnh hành, cách chọn trang phục, cách phối màu, bí quyết tôn vóc dáng khi phối đồ. Bên cạnh đó, các nhà phát triển ứng dụng còn có các ứng dụng tâm sự, là nơi chia sẻ tâm tư, tình cảm, những câu chuyện diễn ra hằng ngày trong cuộc sống.

Một số ứng dụng làm đẹp

  • Bí quyết làm đẹp

Đây là ứng dụng được viết riêng cho người Việt. Ứng dụng tổng hợp đầy đủ các thủ thuật và mẹo vặt chăm sóc tóc, dưỡng da, giảm cân, ăn kiêng, làm đẹp cho môi, mắt và móng. Bên cạnh đó, ứng dụng cập nhật các bài viết liên quan đến chăm sóc sức khỏe thường xuyên để người dùng có thể theo dõi và tham khảo.

  • Nails Tutorials

Nails Tutorials là ứng dụng chuyên biệt, tập trung hướng dẫn cho người dùng những thủ thuật làm móng cặn kẽ nhất. Hiện ứng dụng này có hơn 600 bài hướng dẫn khác nhau để người dùng có thể thực hành để giúp bộ móng của mình trở nên lạ mắt. Ứng dụng cho phép tải về các hình ảnh mẫu chất lượng cao lưu trong điện thoại để khi cần có thể mở ra xem ngay tức khắc mà không cần phải kết nối mạng internet.

  • Beauty Product Reviews

Nếu đang cần mua một loại mỹ phẩm nào đó mà không biết mình nên mua loại nào tốt và phù hợp, người dùng có thể sử dụng ứng dụng Beauty Product Reviews. Ứng dụng này tập hợp hơn 70.000 sản phẩm trên thế giới, từ mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chống lão hóa, trang điểm… với hơn 280.000 đánh giá tin cậy từ người dùng trên thế giới.

  • Virtual Makeover

Theo nhà phát triển ứng dụng, Virtual Makeover đem đến cho người dùng trải nghiệm trang điểm mới mẻ. Ứng dụng cho phép sử dụng hình ảnh của chính bản thân và áp những loại mỹ phẩm cũng như các kiểu trang điểm khác nhau để xem thử khuôn mặt mình hợp kiểu nào nhất. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp hơn 80 kiểu tóc đang phổ biến của những người nổi tiếng để người dùng có thể thử nghiệm trước khi đi đến quyết định.

  • Makeup Plus

Makeup Plus là ứng dụng chụp ảnh selfie thú vị, đem đến những lựa chọn chỉnh sửa ảnh phong phú. Với Makeup Plus, người dùng có thể biến tấu hàng trăm mẫu trang điểm ảo trên chính khuôn mặt mình ngay trên điện thoại. Người dùng có thể thay đổi từ màu son, phấn má hay phong cách trang điểm mắt cho đến màu tóc nhuộm, đính thêm vài nốt tàn nhang hoặc chút kim tuyến lấp lánh trên má.

Ngoài ra, tính năng counter của Makeup Plus sẽ giúp người dùng quyết định màu son phù hợp bằng chức năng thử màu son ảo với hiệu ứng thực tế tăng cường trên khuôn mặt mình trước khi quyết định mua son. Ứng dụng còn giúp kết nối với các chuyên gia trang điểm yêu thích và tham khảo những video trang điểm độc quyền.