Lưu ý khi chọn máy ảnh du lịch

Theo Trí Thành/sgtiepthi.vn

Nếu đang phân vân chọn mua chiếc máy ảnh nhỏ gọn mang theo bên người khi đi du lịch, người dùng có thể tham khảo một số mẫu máy ảnh được gợi ý dưới đây.

Máy ảnh Sony Alpha 6000. Nguồn: internet
Máy ảnh Sony Alpha 6000. Nguồn: internet

Trước khi quyết định dòng máy sẽ mua, người sử dụng nên lưu ý một số yếu tố như trọng lượng, kích thước và thiết kế bên ngoài. Để đi du lịch, người dùng nên ưu tiên chọn loại máy nặng vừa phải, thiết kế các nút bấm chức năng dễ thao tác.

Kế đến là bộ cảm biến máy ảnh. Nhiều người khi mới sử dụng máy ảnh thường cho rằng số “chấm” megapixel càng lớn thì chất lượng hình ảnh sẽ đẹp hơn. Thực tế, số “chấm” cao chỉ có thể giúp những bức hình in ra khổ lớn hơn. Điểm cần lưu ý là bộ cảm biến ảnh trên máy vì đây là thứ quyết định nhiều hơn đến chất lượng hình chụp.

Một yếu tố cần lưu ý nữa là ống kính (lens) của máy ảnh, đây là bộ phận chủ yếu quyết định độ sắc nét của bức ảnh. Nếu ống kính có độ mở lớn, tính năng ổn định ảnh cho phép máy ảnh chụp ở tốc độ chớp sang cao giúp giảm nguy cơ ảnh bị nhòe do run tay. Ngoài những máy dùng ống kính chuyên nghiệp, người dùng có thể chọn những chiếc máy có ống kính ít tính năng hơn.

Chẳng hạn, máy ảnh Canon M10 có ống kính rời, chụp xóa phông và nhiều tính năng nhưng có mức giá trung bình là một gợi ý. Cuối cùng là màn hình máy ảnh, người dùng nên chọn loại máy có thể xoay, vặn nghiêng màn hình sẽ tốt hơn trong quá trình ngắm chụp hoặc quay phim. Có một số dòng máy phổ biến hiện nay.

Canon Powershot SX210 IS

Canon Powershot SX210 IS gần giống với chiếc máy ảnh du lịch bỏ túi, được thiết kế tương đối gọn nhẹ. Máy có bộ cảm biến 14,1 triệu điểm ảnh, zoom 14x với góc khá rộng (28-392 mm), khả năng hỗ trợ đầy đủ các tính năng chỉnh tay vốn chỉ xuất hiện trên các dòng máy cao cấp.

SX210 IS cũng có các tính năng cho người mới chụp với chế độ tự động Smart Shutter, tự động nhận diện khuôn mặt, tự động chụp khi có thêm người hay tự động nhận diện nụ cười. Với màu sắc khá thời trang, PowerShot SX210 có giá bán khoảng 10,4 triệu đồng.

Fujifilm FinePix F80EXR

Phiên bản F80EXR của Fujifilm là thế hệ đầu tiên ứng dụng công nghệ cảm biến mới EXR, theo đó có thể chuyển đổi giữa chế độ độ phân giải cao 12 triệu điểm ảnh và chế độ 6 triệu điểm ảnh, cải thiện khả năng bắt sáng với độ ISO cao. F80EXR được trang bị zoom quang 10x với ống góc rộng 27-270 mm.

Thêm vào đó, để giúp người chụp có những bức ảnh đẹp, F80EXR có các chế độ Pro Focus làm mờ hậu cảnh hay Pro Low Light cải thiện chất lượng ảnh khi chụp ảnh ban đêm. Hệ thống đèn flash với nhiều mức tùy chỉnh cùng với các chế độ hỗ trợ chỉnh tay cho các thông số phơi sáng cũng là những điểm nổi bật của phiên bản này. Máy được bán với giá 6 triệu đồng.

Sony Alpha A6000

Sony Alpha A6000 trang bị bộ cảm biến Exmor APS CMOS 24.3 MP và bộ xử lý hình ảnh Bionz X có độ phân giải cao. Ngoài ra, bộ xử lý hình ảnh của Sony Alpha A6000 có thể chụp ảnh liên tục với tốc độ nhanh. Thiết bị này được nâng cấp về độ phân giải và số điểm lấy nét so với dòng máy đời trước. Ống ngắm điện tử của Alpha A6000 cũng được hạ thấp hơn, trông đỡ vướng víu. Máy có giá bán khoảng 7,8 triệu đồng.

Nikon Coolpix W300

Máy ảnh Nikon Coolpix W300 là dòng máy ảnh tiện lợi khi mang theo bên mình, đặc biệt không thấm nước. Ống kính chống bụi của Nikon Coolpix là sự lựa chọn phù hợp khi chụp hình ở bãi biển.

Theo nhà sản xuất, hệ thống chống sốc của Nikon Coolpix W300 sẽ bảo vệ máy dù thả rơi từ độ cao 2,4 m. Zoom quang học 5x cho hình ảnh sắc nét, cùng với khả năng bắt sáng được đánh giá tốt. Ngoài ra, người chụp có thể chụp ảnh và máy ảnh sẽ tự động thêm bộ lọc theo chủ đề tùy ý.

Dù không có màn hình ở phía trước nhưng sau khi chụp ảnh tự sướng (selfie) máy có khả năng chỉnh sửa bức hình theo mong muốn. Với ứng dụng SnapBridge, máy giúp giải quyết vấn đề gửi ảnh sang điện thoại thông minh và có thể dễ dàng đăng ngay lên mạng xã hội. Sau khi cài đặt ứng dụng này, nó sử dụng Bluetooth hoặc Wi-Fi để truyền ảnh. Máy được bán với giá khoảng 8,7 triệu đồng.