Mẹo dễ ợt để mua được nhà hợp phong thủy

Theo Đại An/Wofs/Vietnnamnet.vn

Dù là mua nhà mới hay sửa chữa nhà cũ, bạn hãy lưu ý những chi tiết sau để gia đình mình luôn an tâm về phúc khí của tư gia.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mua nhà có lẽ là một trong những quyết định quan trọng nhất của đời người. Nhà không chỉ cần đủ lớn cho cả gia đình chung sống, địa thế đẹp, “điện nước đầy đủ”, mà còn phải đem lại phước lành cho gia chủ.

Vài chỉ dẫn sau đây sẽ giúp bạn đỡ đau đầu khi lựa chọn nơi an cư.

Dù là mua nhà mới hay sửa chữa nhà cũ, bạn hãy lưu ý những chi tiết sau để gia đình mình luôn an tâm về phúc khí của tư gia.

Có một số yếu tố phong thủy cần để tâm khi chọn mua một ngôi nhà
Có một số yếu tố phong thủy cần để tâm khi chọn mua một ngôi nhà

Trước hết, nếu mua nhà mới, hãy chọn những ngôi nhà có hình vuông hoặc tứ giác thông thường. Những ngôi nhà mang hình dáng lạ thường dẫn đến thiếu góc này góc kia đồng nghĩa là gia đình bạn mất đi may mắn về khía cạnh này hay khía cạnh khác.

Ví dụ, ngôi nhà không có góc nào ở hướng Tây, vợ chồng sẽ khó về đường con cái.

Tiếp theo, chịu khó quan sát khu vực xung quanh nhà, ngó nghiêng xem có những thứ như cột viễn thông, bồn chứa nước, đường dây điện, nghĩa trang… không. Đó là những thứ tiềm ẩn vận xấu cho sự phát triển về lâu dài.

Rồi hãy chú ý đến những ngôi nhà xung quanh địa ốc mà bạn đang nhắm tới, xem xét mái nhà và thiết kế của chúng. Mũi tên xua tà hay cột thu lôi trên mái nhà của họ nhất quyết là không được nằm đối diện hoặc chỉ thẳng vào cửa chính nhà bạn.

Cửa chính thì luôn phải làm vững chãi để bảo vệ gia chủ và ngôi nhà. Cửa phải đủ rộng để đón vào nhà nhiều tài lộc.

Cửa chính cũng nên mở ra một không gian rộng và thoáng đãng, không nên là một hành lang chật hẹp, vì như vậy sẽ cản đường tài lộc vào nhà.

Cửa chính cũng không nên nhìn thẳng vào nhà bếp hoặc cửa hậu. Ngôi nhà có thiết kế như vậy sẽ khiến gia chủ phát sinh những chi tiêu không cần thiết, khó tích lũy của cải.

Và cũng không bao giờ được treo gương đối diện với cửa chính, vì làm thế là đuổi khách, ngầm ý xua bạn bè, họ hàng ra xa.

Những ngôi nhà mà bếp nằm ở hướng tây bắc thì nên tránh vì điều này ảnh hưởng không tốt đến người cha hoặc khả năng làm cha của người đàn ông.

Nếu chẳng may bạn đã mua một ngôi nhà có bếp nằm ở hướng tây bắc, ít nhất hãy chú ý đừng để nơi đun nấu nằm ở hướng tây bắc của bếp, và nếu có thể thì hãy chuyển toàn bộ bếp sang chỗ khác.

Phòng ngủ nên rộng, nhiều khoảng trống để bạn có thể kê giường sao cho mình và các thành viên trong gia đình nằm ngủ quay đầu về hướng may mắn.

Đừng kê đầu giường sát tường mà phía bên kia là nhà vệ sinh, để tránh những rắc rối trong hôn nhân và những mối quan hệ khác.

Trần nhà ở phòng nào cũng phải được kiểm tra kỹ lưỡng. Đừng để ai trong nhà phải ngủ hay ngồi dưới một đường ống nước thải rò rỉ hay ánh nắng chói chang.