10 cách tiết kiệm tiền không tưởng

Theo vietnamnet.vn

Tiết kiệm tiền không chỉ là hạn chế chi tiêu. Một số mẹo hay dưới đây có thể giúp bạn tránh lãng phí những đồng tiền mồ hôi nước mắt một cách hiệu quả.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

1. Mua thực phẩm tươi

Rau củ quả tươi sẽ giúp bạn phục hồi cơ thể theo nhiều cách. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ tránh được các loại bệnh tật – điều đó có nghĩa là bạn đã tiết kiệm được chi phí thuốc men.

2. Tự nấu ăn

Đồ ăn ở nhà hàng rất đắt đỏ. Khi bạn tự đi chợ nấu ăn, chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn sẽ còn có thể chủ động nấu một lượng vừa đủ ăn, tránh lãng phí.

3. Giữ lại hóa đơn

Hãy dính hóa đơn vào tủ lạnh để bạn không quên mất những thực phẩm mà mình đã mua, tránh mua nhiều dẫn đến hư hỏng.

4. Ghi chép lại những khoản đã tiêu bằng mực đỏ

Việc giữ lại hóa đơn cũng giúp bạn ghi chép lại các khoản chi tiêu một cách dễ dàng hơn.

Và khi bạn ghi lại chúng bằng mực đỏ, não bạn sẽ tự động xếp chúng vào danh sách nguy hiểm hoặc đáng báo động. Và tháng sau bạn sẽ có ý thức kiểm soát chi tiêu tốt hơn.

5. Dùng chỉ nha khoa

Việc phải đi gặp nha sĩ vừa tốn kém vừa khó chịu. Một nha sĩ từng nói rằng hầu hết các bệnh về răng miệng đều là do bệnh nhân không dùng chỉ nha khoa thường xuyên.

6. Tắt các thiết bị điện vào ban đêm

Bạn đã bao giờ cầu mong hóa đơn tiền điện đỡ tốn kém hơn chưa? Ngoài những thiết bị bạn bắt buộc phải bật cả đêm như tủ lạnh thì còn nhiều thiết bị khác bạn có thể tắt khi đi ngủ. Để khỏi quên, tốt nhất bạn nên nối các thiết bị vào một cầu giao và chỉ phải tắt cầu giao đó thôi.

7. Ý thức về thời gian

Có ý thức tốt về thời gian là một kỹ năng. Cách dễ nhất để theo dõi thời gian là mang đồng hồ mọi lúc mọi nơi. Theo dõi thời gian giúp bạn tránh phải chi tiền cho taxi hay bữa sáng ăn trên xe vì bạn đã quá muộn giờ.

8. Sử dụng tinh dầu thay vì nước hoa

Nước hoa khá đắt đỏ. Những nghiên cứu gần đây còn cho thấy một số thành phần trong nước hoa có thể gây dị ứng hoặc gây chứng đau nửa đầu.

Cách tốt nhất để thay thế nước hoa là mua loại tinh dầu có mùi hương yêu thích ở các cửa hàng bán đồ chăm sóc sức khỏe, sau đó pha loãng nó với nước và bạn có thể sử dụng nó lâu hơn.

Bạn cũng có thể dùng tinh dầu này thay cho dung dịch xịt phòng – vừa tốt cho môi trường vừa tốt cho ví của bạn.

9. Luôn mang theo một chai nước

Mang theo một chai nước khi ra ngoài sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cho đồ uống, lại vừa lành mạnh, đẹp da. Thói quen này vừa tiết kiệm được tiền đồ uống vừa tiết kiệm tiền cho các sản phẩm chăm sóc da.

10. Trả tiền mặt thay vì thanh toán bằng thẻ

Ngày nay nhiều người có thói quen thanh toán bằng thẻ vì sự tiện lợi. Nhưng cảm giác rút tiền mặt ra trả khiến bạn ý thức được rõ ràng hơn công sức và thời gian của mình đang bị mất đi.

Và cũng không nên giữ quá nhiều tiền mặt trong ví để bạn không thể chi tiêu quá tay. Đó là cơ hội để bạn xem xét lại có nên mua món hàng đó không.