4 lưu ý khi đầu tư đất nền

PV. (Tổng hợp)

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa, phân khúc đất nền hiện đang là điểm sáng trên thị trường. Tuy nhiên, nếu không thận trọng, khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Do vậy, khách hàng mua đất nền, nhà phố cần lưu ý 4 yếu tố sau:

Thứ nhất: Uy tín chủ đầu tư qua những dự án trước đó. Tốc độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng có đúng cam kết không? Việc ra sổ cho khách hàng nhanh hay chậm?...

Thứ 2: Dự án có sức sống thực sự không? Một dự án có sức sống thì sau khi hoàn thiện mới có dân về ở. Tỉ lệ lấp đầy dân cư sẽ quyết định mức độ gia tăng giá trị bất động sản trong tương lai.

Thứ 3: Pháp lý dự án có đảm bảo không? Thông thường, những doanh nghiệp uy tín có thể hoàn thành pháp lý cho khách hàng sau 6 - 12 tháng. Khách hàng nên chọn những dự án đã có sổ đỏ, quy hoạch 1/500 đã được duyệt, tiến độ thi công đảm bảo.

Thứ 4: Vị trí có tiềm năng đầu tư hoặc để ở. Với khách mua để ở thì vị trí đó phải đảm bảo khoảng cách đi lại cũng như những tiện ích cho cuộc sống. Với khách đầu tư, vị trí đó cũng phải gắn với những giá trị gia tăng khác như: Hạ tầng trong tương lai, các dự án đầu tư có thể kéo theo nhân lực, tạo ra giá trị cao…