5 cách làm mới mình để thành công

Theo doanhnhansaigon.vn/Entrepreneur

Cuộc sống và công việc vốn đầy trở ngại, nhưng thực ra không quá nặng nề như chúng ta vẫn nghĩ. Loại bỏ một số cách tư duy cũ đôi khi là cách hiệu quả nhất để thành công.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Trên Entrepreneur, diễn giả, tác giả, nhà tâm lý học Sherrie Campbell đã chia sẻ về 5 cách tư duy đơn giản để đổi mới bản thân mà những người thành công luôn tin tưởng và áp dụng hằng ngày:

1. Mỗi ngày đều là cơ hội để bắt đầu lại

Dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, đừng quên rằng mỗi ngày chúng ta sống đều là một ngày để bắt đầu lại. Khi xem mỗi ngày đều là một khởi đầu mới, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy những cơ hội hơn.

Con người có xu hướng tập trung vào những điều mình không có, cần có và những việc chưa hiệu quả. Cách tư duy này cản bước thành công vì khiến chúng ta chỉ tập trung vào vấn đề chứ không phải vào giải pháp. Hãy “huấn luyện” tâm trí để tập trung tốt hơn vào những việc đang làm.

Ý nghĩa của cuộc sống không nằm ở chỗ được hay mất, thắng hay thua, mà là quá trình tái khởi động và góp nhặt kiến thức từ những kinh nghiệm. Mọi thứ chưa kết thúc khi chúng ta quyết định bắt đầu lại.

2. Đổi mới cách nghĩ

Để thúc đẩy bản thân suy nghĩ theo cách mới mẻ, mỗi ngày, bạn có thể chọn ra một từ để sống với nó, chẳng hạn như “năng suất”, “trách nhiệm”, “bình tĩnh”, “sáng suốt”…

Ví dụ, nếu chọn từ “năng suất”, hãy nghĩ xem một người làm việc với năng suất cao sẽ giải quyết một vấn đề cụ thể như thế nào hoặc sẽ phản ứng với tình huống căng thẳng ra sao. Nếu chọn từ “thành công”, hãy hình dung một người thành công có thể đi đứng, hành động, nói chuyện, giao tiếp xã hội… thế nào trong quá trình làm việc.

Khi chọn sống với một từ duy nhất trong ngày, bộ não sẽ chắt lọc những ưu điểm của từ đó vào mọi suy nghĩ và hành động. Cách tư duy này sẽ tạo ra thay đổi lớn, giúp chúng ta suy nghĩ tích cực hơn.

3. Đổi mới cảm xúc

Để gia tăng thành công, chúng ta phải tự mang đến cho mình những làn sóng cảm xúc mới trong quá trình theo đuổi ước mơ. Và chính khi thay đổi tư duy, cơ thể sẽ bắt đầu trải nghiệm những làn sóng cảm xúc mới đó.

Trên thực tế, công việc kinh doanh luôn có những ngày “u ám” lẫn những ngày “nắng đẹp”. Khi tập cách sống với những tư duy đơn giản, chúng ta sẽ không để những cảm xúc đó dẫn dắt cách phản ứng cũng như việc ra quyết định. Chúng ta không nhất thiết phải lựa chọn cảm xúc, vì chúng thuộc về cơ chế hoạt động của não, nhưng chúng ta có thể chọn cách phản ứng với chúng.

4. Kết nối với thế giới theo một cách mới

Khi sống với ý thức rằng mỗi ngày đều là cơ hội để bắt đầu lại, chúng ta tự nhiên sẽ có cách nhìn nhận cởi mở hơn, tự chủ tốt hơn khi đối diện với những áp lực. Quá trình này trực tiếp dẫn dắt chúng ta đến sự kết nối sâu sắc hơn với chính mình, với cuộc sống, với niềm đam mê và với công việc kinh doanh.

Khi có thể tự quản lý suy nghĩ, phản ứng và cảm xúc, chúng ta sẽ có đủ sự điềm tĩnh để lắng nghe tốt hơn. Càng ít bị phân tâm bởi những suy nghĩ của chính mình, càng lắng nghe một cách sâu sắc, chúng ta càng học hỏi được nhiều hơn từ thế giới xung quanh.

5. “Vun trồng” một niềm tin mới

Những cách tư duy đơn giản sẽ tác động một cách từ từ nhưng chắc chắn, giúp chúng ta phát triển một niềm tin mới mẻ và vững chắc vào chính bản thân mình. Theo thời gian, niềm tin này sẽ trở thành một phần của tính cách chứ không còn mang tính tạm thời nữa.

Niềm tin vào chính mình không phải là điều chúng ta có, mà là điều chúng ta làm. Bạn hoàn toàn có thể chọn thức dậy vào mỗi buổi sáng và xem ngày hôm đó là một cơ hội để học cách tin tưởng vào bản thân. Hãy duy trì niềm tin rằng chúng ta có khả năng vượt qua mọi trở ngại, giải quyết mọi vấn đề và đạt được mọi mục tiêu.

Mỗi người đều có khả năng kết nối với “vị huấn luyện viên” ở bên trong mình. Ý thức rằng mình có một “vị huấn luyện viên” ở bên trong chính là bước đầu tiên giúp chúng ta sống và làm việc với sự nhiệt thành hơn. Khi đó, cuộc sống cũng trở nên thú vị hơn. Trên thực tế, năng lượng của sự phấn khích là yếu tố quan trọng giúp chúng ta chạm đến mục tiêu mà mình đặt ra.