Bạn trở thành nhà đầu tư bậc thầy ra sao?

Theo tieudungplus.vn

Bất kì ai cũng có cơ hội trở thành một nhà đầu tư. Tuy nhiên để có thể trở thành một “bậc thầy” đầu tư và luôn duy trì vị thế trong lĩnh vực này lại cần cả một nghệ thuật.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
“Đánh cược” trong đầu tư

Trước đây, chỉ có những triệu phú đô la mới mạnh dạn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp hay cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.Hiện tại, chỉ cần bạn có số vốn nhàn rỗi không cần dùng cho nhu cầu thiết yếu hiện tại, bạn đã có thể thử sức với “cuộc chơi” làm giàu nhờ đầu tư.

Tuy nhiên ranh giới giữa đầu tư và “đánh cược” đôi khi rất mong manh và khó phân biệt. Là nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn sẽ không để mình bị ảnh hưởng bởi những yếu tố tâm lý cá nhân trước những dự án đầu tư siêu mạo hiểm để sau đó phải đối mặt với những sai lầm nghiêm trọng. Bạn thường cẩn trọng nghiên cứu các sản phẩm đầu tư tiềm năng và cân đối rủi ro.

Bạn không cho phép sự lãng phí và luôn tận dụng cơ hội phát triển nguồn vốn một cách tối ưu.Tinh thông trong đầu tư khi mới bước vào lĩnh vực đầu tư, bạn thường thích chia sẻ và bị “sức hấp dẫn” từ những câu chuyện làm giàu cuốn hút.

Từ đó bạn bắt đầu nghiên cứu về thị trường tài chính, cổ phiếu và các hình thức góp vốn hoặc quyết định đầu quân làm việc cho các ngân hàng hay quỹ đầu tư để trải nghiệm thực tế. Một số nhà đầu tư nổi tiếng trên thế giới lại bắt đầu bằng con đường khác, điển hình như tỷ phú Warren Buffet, người đã bắt đầu hành trình đầu tư không qua trường lớp, mà qua trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế của bản thân.

Họ, cũng như bạn, nỗ lực tìm kiếm nguồn thông tin có giá trị, liên tục cập nhật các thông tin tài chính qua nhiều kênh báo chí, blog, hay nghiền ngẫm những trang tư vấn tài chính.Bên cạnh đó, họ cũng nghiên cứu những mô hình chuẩn về quản trị rủi ro, các quy trình và quy ước chuẩn của quốc tế để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư như Hiệp ước vốn “Basel II” và “Basel III”.

Từ đó, họ định hình được quy tắc đầu tư của chính mình để áp dụng cho các cơ hội mà họ sẽ cân nhắc đầu tư.

Cân bằng “trực giác” và phân tích dữ liệu

Trước kia nhà đầu tư thường có xu hướng dựa vào các dữ liệu thống kê thực tế, và hiếm khi cân nhắc trực giác cá nhân để đưa ra quyết định đầu tư. Họ cũng không sẵn sàng chia sẻ “hệ thống dữ liệu cá nhân” cho người khác.

Đặc biệt khi họ nghe ngóng được những thông tin có giá trị mà theo “trực giác” cá nhân, đó có thể là một cơ hội đầu tư tiềm năng từ nguồn “tin nội bộ” tiết lộ hay từ Internet thì họ sẽ tìm cách giấu đi thay vì công bố rộng rãi vì đối với họ thông tin chính là yếu tố sống còn trên thương trường.

Ngày nay, với lượng thông tin đa dạng được chia sẻ và dễ dàng tiếp cận, sẽ khó khăn hơn cho các nhà đầu tư để xác định tính xác thực của các nguồn thông tin khi ra quyết định. Nhìn lại năm 2008, khi cuộc suy thoái kinh tế thế giới diễn ra, 98% các chuyên gia kinh tế đã không dự đoán được khủng hoảng tài chính 1 và nhận biết các dấu hiệu cảnh báo khủng hoảng này.

Đó là lý do dẫn đến thiệt hại nặng nề khi nhiều nhà đầu tư gần như phá sản.Tuy nhiên đối với bạn, với tư duy của một nhà đầu tư hiện đại, bạn hoàn toàn có thể tránh được những sai lầm tương tự bởi khả năng cảnh giác cao. Bạn luôn ra quyết định đầu tư dựa trên phân tích một cách khoa học kết hợp với “trực giác” cá nhân để tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư của mình.

Việc nắm bắt các xu hướng phát triển tiềm năng giúp mang đến lợi nhuận cùng những cơ hội đầu tư bền vững luôn là tiêu chí của các nhà đầu tư hiện đại. Với khả năng cung cấp, cập nhật cho nhà đầu tư nguồn thông tin phù hợp, đáng tin cậy, FE CREDIT bảo chứng cho những lợi ích song phương để đồng hành phát triển cùng đối tác.

FE CREDIT hội tụ đủ các yếu tố để trở thành đối tác hợp tác đầu tư tiềm năng của bạn. Trong năm 2015, doanh nghiệp đã đạt tốc độ tăng trưởng vượt bậc, trong đó vay mua sắm hàng gia dụng tăng trưởng đến 331%, đối với vay mua xe máy trả góp là 121% và 185% cho các khoản vay tiêu dùng cá nhân so với năm 2014.


FE CREDIT đã vinh dự được tổ chức quốc tế Global Banking & Finance Review (GBAF) - Vương quốc Anh trao tặng giải thưởng quốc tế: “Công ty Tài chính Tiêu Dùng tốt nhất Việt Nam 2015” (Best Consumer Finance Company Vietnam 2015).


Trong tương lai, FE CREDIT sẽ tiếp tục mở rộng các kênh phân phối đặc biệt là kênh phân phối trực tuyến, cải thiện hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng và không ngừng hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro với tiêu chuẩn thế giới.