Bí kíp lái xe an toàn cho chị em phụ nữ

Theo kinhtedothi.vn

Ghi nhớ những điều dưới đây các chị em có thể yên tâm cầm lái và đảm bảo an toàn cho bản thân cùng những người xung quanh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tuân thủ luật giao thông

Đi đúng làn đường, chạy theo tốc độ quy định và biển báo, cũng như chấp hành tốt các nguyên tắc giao thông thì xem như chị em phụ nữ đã góp phần đảm bảo an toàn cho chính mình và ngay cả những người khác đang lưu thông trên đường.

Không nên có suy nghĩ vội vàng hoặc thiếu cẩn trọng khi lái xe, vì đó có thể là mối nguy hiểm thực sự gây nguy hại cho chính các chị em.

Tập trung quan sát

Việc tập trung lái xe ở phía trước, quan sát hai bên hông xe cùng một tinh thần sảng khoái chính là những điều tích cực mà các chị em cần có khi cầm lái.

Một số việc riêng thường làm của phái yếu như trang điểm, chỉnh chu quần áo, hay ngay cả gọi điện thoại và nhắn tin trên xe là những điều gần như tối kỵ nếu không muốn đối diện với sự nguy hiểm trên đường. Bởi vì chỉ cần một chút lơ đễnh, thiếu an toàn thì tình huống xấu có thể ập đến khiến chị em không kịp xử lý để rồi dẫn đến những tai nạn, va chạm không đáng có.

Nếu thấy cần thiết phải giải quyết những vấn đề riêng tư thì cách tốt nhất vẫn là cho xe vào lề đường, về số và kéo phanh tay hoặc tắt máy.

Không nên sử dụng giày cao gót

Một số chị em thường có sở thích mang giày cao gót hoặc đế cao hơn, tuy nhiên điều này lại không hề an toàn chút nào khi phải cầm lái, nhất là có thể xảy ra tai nạn nếu gặp tình huống phanh khẩn cấp hoặc cần xử lý kịp thời.

Thao tác giữa chân ga và chân phanh dù được thực hiện thuần thục đến đâu, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác và đặc biệt là đối với giày cao gót, sẽ làm giảm cảm giác của lực đạp chân ga và khiến cả lực đạp chân phanh cũng bị hạn chế theo sau đó.

​Lời khuyên cho các chị em phụ nữ là nên chuẩn bị sẵn một đôi giày đế bằng hoặc đặt hẳn trên xe một đôi dép lê gót bệt, đồng thời tạm thay đôi giày cao gót trước khi lăn bánh, như thế sẽ đảm bảo độ an toàn và giúp chị em an tâm hơn khi điều khiển xe.

Chỉnh ghế và gương chiếu hậu

Ngồi đúng vị trí, tư thế lái sẽ giúp chị em có góc nhìn tốt nhất và cảm giác thoải mái nhất khi lái xe.

Cụ thể là vô lăng cần được điều chỉnh vừa tầm, hạn chế tình trạng mỏi tay thường xuyên cũng như các triệu chứng ảnh hướng tới sức khoẻ; gương chiếu hậu cần được chỉnh lại sao cho lấy được góc nhìn tối ưu nhất, hạn chế điểm mù và quan sát dễ dàng ở hai bên thân xe.

Bên cạnh đó, một nguyên tắc mà các chị em luôn phải ghi nhớ là “rời chân ga thì rà chân phanh” để tránh việc đạp nhầm giữa chân ga và phanh, hạn chế những rủi ro và nguy hiểm đáng tiếc khi thiếu tập trung lái xe.