Làm sao để tiết kiệm tiền?


(Taichinh) - Tiết kiệm tiền bạc trong công việc có thể là 1 việc khó khăn và là một thách thức, không mấy ai làm được điều này nhưng nếu bạn quyết tâm thì không gì mà không làm được. Bạn chỉ cần dành 1 chút thời gian để lập cho mình 1 bảng kế hoạch về việc tiết kiệm tiền bạc mình đang có và chuẩn bị cho công việc hằng ngày của bạn.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

1. Bạn hãy ghi lại tất cả số tiền mà bạn đã chi tiêu, cho dù đó là những thứ lặt vặt. Bạn hãy làm điều này trong vòng 1 tháng để biết được việc chi tiêu của mình.

2. Xem lại tất cả sổ sách mà bạn đã ghi chi tiêu và các hóa đơn để có thể biết chính xác bạn đã chi bao nhiêu tiền mỗi ngày trong tháng trước.

3. Sau khi đã xem lại tất cả, bạn hãy lập danh sách những gì mà bạn thường chi tiêu hằng ngày. Bạn hãy xem trung bình hằng ngày bạn chi tiêu mất bao nhiêu?

4. Tại thời điểm này bạn nên có 1 phương án tốt hơn trong việc chi tiêu hằng ngày của bạn và những gì bạn cho là cần thiết nhất để mua. Thay vì những thứ đó bạn mua, bạn có thể mang theo từ nhà nếu có. Tất cả những thứ như là nước uống, điểm tâm trưa… và bạn nên ăn sáng ở nhà để tiết kiệm chi tiêu và đảm bảo chất lượng. Những gì bạn có sẵn ở nhà thì bạn nên tận dụng nó, bạn nên biết cái gì mình cần mua và cái gì không cần. Lúc này bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được nhiều trong việc mua sắm lặt vặt và có thể dùng số tiền đó để dành cho công việc.

5. Bạn có thừơng đi mua sắm hay đi du lịch, đi ăn uống? Tất cả những thứ đó sẽ làm bạn tốn kém rất nhiều. Nếu bạn nghĩ rằng nó không cần thiết thì hãy dùng số tiền mà bạn chi tiêu đó để dành cho việc khác có ích hơn.

6. Bạn có nghĩ là 1 ngày nào đó bạn sẽ không còn 1 đồng xu trong túi, hãy nghĩ như vậy để mình tiết kiệm hơn!