Những nhóm hàng dễ kinh doanh mùa nóng

Theo vnexpress.net

(Taichinh) - Các loại nước mát, đồ đi biển, điều hòa mini là những sản phẩm đang hút khách mùa nóng.

Quạt, điều hòa nhiệt độ là mặt hàng có sức hút mùa nóng. Nguồn: internet
Quạt, điều hòa nhiệt độ là mặt hàng có sức hút mùa nóng. Nguồn: internet

1. Các loại nước mát

Cam vắt,trà chanh, trà sữa, hoa quả dầm, chè các loại, thạch là những loại thức uống đang được người tiêu dùng TP HCM ưa chuộng nhất.Dọc các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh)...các xe cam vắt bán ra với số lượng tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Chị Hoa, chuyên bán cam vắt trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cho hay, ngày bình thường chị bán bình quân khoảng 5-10 kg cam nhưng vào mùa nóng số lượng lên tới 20-30kg, nhiều hôm dân văn phòng gọi điện giao hàng gấp 4 lần ngày thường.

"Cứ một kg cam cho ra 6 ly, nên lượng tiêu thụ trong ngày có khi tới 180 ly, gấp đôi so với tháng trước. Mỗi ngày cũng thu được 300.000-500.000 đồng", chị cho biết.

Không chỉ các quán nước, xe đẩy trên đường phố tăng lãi mà ngay cả các cửa hàng online hay fanpage bán hàng cũng không kém phần nhộn nhịp.

Bồ Thị Thùy Linh, chủ một fanpage cho biết, từ khi vào mùa nóng đến nay, mỗi ngày Linh cung cấp ra thị trường300-400 chai, tăng gấp đôi bình thường. Khách quen thường ngày cũng đặt hàng với số lượng tăng gấp đôi so tháng trước đó.

2. Đồ đi biển

Anh Hòa, chủ tiệm mắt kính tại chợ Bà Chiểu cho biết, thông thường một ngày chỉ bán được 3-4 cái kính râm, tuy nhiên, hơn một tháng nay thời tiết TP HCM nóng lên, người đến mua kính nhiều hơn, số lượng bán ra cũng gôi đôi so với ngày thường. Thay vì 2 tháng mới đi lấy mốt mới về bán thì nay hàng tháng anh đều nhập hàng về. Giá kính cũng tăng khoảng 5-10%, dao động quanh mức 70.000-500.000 đồng một cái tùy loại.

Đồ bơi, dép kẹp cũng bán ra nhiều hơn so với những tháng trước đó. Cô Lan, tiểu thương tại chợ Thị Nghè (Bình Thạnh) cho biết, những tháng trước Tết, hầu như rất ít khách ghé lựa mặt hàng này nhưng hơn tháng nay mỗi ngày cô cũng bán được 1-2 bộ đồ bơi. "Kinh doanh mặt hàng này chủ yếu kiếm được nhờ mùa nóng thôi nên để có lợi nhuận bù đắp tôi thường phải bán thêm nhiều sản phẩm khác", cô Lan bộc bạch. Ngoài ra, cô Lan cũng cho hay, hiện nay mũ vành lớn và dép kẹp đi biển cũng bán khá chạy, mỗi ngày cô cũng bán được cả chục sản phẩm.

3. Váy, áo chống nắng

Nếu những ngày trước Tết váy chống nắng ế ẩm thì 2 tháng nay mặt hàng này được bán nhiều hơn trên các con đường TP HCM cũng như trong chợ và siêu thị.

Hoa, sinh viên bán hàng thêm tại chợ đêm Bình Đường (Thủ Đức, TP HCM) cho biết, bình thường chỉ bán áo thun nhưng nay thấy nhiều khách hàng hỏi cũng như đặt hàng váy chống nắng nên Hoa lấy thêm về để bán thêm. "Mỗi tối em bán cũng được khoảng 3-5 cái váy, áo chống nắng, lãi cũng được 60.000-100.000 đồng mỗi đêm", Hoa nói.

Không chỉ Hoa, chị Hạnh, chủ cửa hàng váy chống nắng tại chợ Bà Chiểu cũng phấn khởi cho biết, mỗi ngày chị cũng bán được trên 10 cái váy và áo chống nắng, tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.Giá một cái váy, áo chống nắng dao động 90.000-500.000 đồng tùy loại.Ngoài váy, gang tay, tất chân, bịt mặt, mỹ phẩm chống nắng cũng bán khá chạy.

4. Các thiết bị làm mát

Quạt, điều hòa nhiệt độ là mặt hàng ế ẩm trong nhiều tháng trước đó nhưng 2 tháng nay đã có sức hút trở lại. Đặc biệt, các sản phẩm thuộc kích cỡ nhỏ gọn được nhiều khách ưa chuộng.

Quạt mini để bàn giá 120.000-150.000 đồng, máy điều hòa để bàn 200.000 - 400.000 đồng, được bán rộng rãi không chỉ tại cửa hàng mà rất nhiều trên các website mua bán trực tuyến.

Chủ cửa hàng bán đồ gia dụng ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết thiết bị làm mát loại lớn sức mua đã giảm, nhưng loại kích cỡ nhỏ thì lại được ưa chuộng trong mùa nóng năm nay. Bởi lẽ, các sản phẩm này nhỏ gọn và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng phổ thông, đặc biệt, là sinh viên, công nhân...

"Các loại quạt, điều hòa mini, giá vài trăm nghìn đồng tại cửa hàng tôi bán khá chạy. Một ngày tôi bán cũng cả chục cái, thậm chí, nhiều nơi ở ngoài thành cũng gọi điện đặt hàng", chủ cửa hàng này nói.Vốn bỏ ra để kinh doanh mặt hàng này không đòi hỏi quá cao.