Tầm quan trọng của màu sắc trong nhận diện thương hiệu

Theo Vinh Lan/kinhtevadubao.vn

Điều đầu tiên người ta nghĩ đến khi muốn thiết kế logo cho thương hiệu đó chính là màu sắc bởi lẽ nó vô cùng quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sự uy tín và sự quan tâm của khách hàng dành cho họ.

Muốn một thương hiệu phát triển và đứng vững trong lòng khách hàng, điều đầu tiên phải có một màu sắc tươi mới, gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu như logo mang một màu sắc tinh tế, phù hợp với hình ảnh của thương hiệu sẽ khiến khách hàng quan tâm hơn, từ đó sự uy tín của thương hiệu cũng được nâng tầm lên. 

Sắc màu ảnh hướng lớn đến tâm lý khách hàng

Tầm quan trọng của màu sắc trong nhận diện thương hiệu - Ảnh 1

Theo phần lớn tâm lý khách hàng, 93% người tiêu dùng đánh giá mua hàng trên trực quan, 84,7% người dùng thử và 80% người tiêu dùng nghĩ màu sắc làm tăng khả năng nhận biết thương hiệu.

Hay nói một cách đơn giản hơn, màu sắc chính là chìa khóa để quyết định phần lớn sự quan tâm của khách hàng dành cho mình là như thế nào. Các khách hàng thường có xu hướng nhớ lâu những thương hiệu có logo độc đáo và màu sắc tinh tế, vậy thì tại sao không đầu tư cho màu sắc của logo thương hiệu mình?

Nhưng thành công của một thương hiệu không chỉ phù thuộc vào màu sắc và logo, nhìn theo một khía cạnh khác, đúng là màu sắc logo rất quan trọng nhưng rõ ràng nó không phải tất cả.

Sắc màu truyền cảm hứng cho khách hàng

Tầm quan trọng của màu sắc trong nhận diện thương hiệu - Ảnh 2

Để chứng minh cho sự truyền cảm hứng của các màu sắc, hãng sản xuất xe máy nổi tiếng Honda đã cùng kết hợp với Experience Inslight để cho ra hai showroom khác nhau cùng trưng bày các mẫu xe mới nhất của hãng này. Một showroom hoàn toàn bình thường và một showroom được bao phủ bởi màu xanh da trời.

Và kết quả cho thấy lợi nhuận của showroom có 4 bức tường màu xanh da trời cao hơn tới 35% show với lợi nhuận thu được của showroom bình thường. Điều đó chứng minh được gì? Nó chứng minh được sự truyền cảm hứng sự thúc đẩy của các màu sắc đối với tâm lý khách hàng là rất lớn.

Điều quan trọng của một thương hiệu là gì? Là sự truyền cảm hứng, thông điệp của nó đến với khách hàng- những người tiêu dùng. Một thương hiệu thành công là khi nó biết truyền cảm hứng cho khách hàng làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Từ đó sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu ngày càng lớn hơn rất nhiều. 

Có rất là nhiều công ty, thương hiệu vô cùng thành công trong việc sử dụng màu sắc trong logo của họ, Chúng ta hãy cùng xem một số ví dụ sau đây:

Facebook

Tầm quan trọng của màu sắc trong nhận diện thương hiệu - Ảnh 3

Facebook là một mạng xã hội nổi tiếng với hơn 1 tỷ người dùng do tỉ phú Mark Zuckerberg thành lập. Như chúng ta đã biết, màu xanh tượng trưng cho sự tin tưởng, đam mê, khao khát và mạnh mẽ, đó có lẽ là lí do Mark chọn màu này. Một lý do khác mà ông chọn màu xanh là do đây là màu ông yêu thích.

McDonald’s

Tầm quan trọng của màu sắc trong nhận diện thương hiệu - Ảnh 4

McDonald’s là một hãng thức ăn nhanh vô cùng nổi tiếng. Màu chủ đạo cho thương hiệu là màu đỏ. Màu đỏ tương trưng cho sự khao khát, đam mê cháy bỏng và mạnh mẽ ngầm khẳng định rằng hãng thức ăn này sẽ mãi trường tôn trong lòng khách hàng.