Tố chất của nhà đầu tư thành công

Theo ndh.vn

Mặc dù không gì có thể chắc chắn bạn sẽ thành công, nhưng chính những tố chất của bạn sẽ tạo được lợi thế đáng kể bằng những triết lý đúng, tư duy, quá trình, đội nhóm, khách hàng, và văn hóa. Nắm bắt được sáu điều này coi như là có cả mọi thứ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tỷ phú đầu tư giá trị Seth Klarman là một trong những nhà quản lý quỹ đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Klarman, người sáng lập 58 tuổi của 27 tỷ USD của Baupost Group đặt tại Boston, hiện đứng thứ 4 trong danh sách như mọi lần, theo một báo cáo mới từ LCH Investment.

Kể từ khi thành lập quỹ của ông vào năm 1983, ông đã giúp tài sản ròng của các nhà đầu tư tăng 22,6 tỷ USD.

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông chỉ có ba năm thua lỗ, bao gồm cả năm 2015. Danh mục đầu tư của Baupost đã giảm 6,7% trong năm 2015, trong khi các quỹ đầu tư tư nhân tăng bình quân khoảng 2.4%, theo một bản cập nhật đầu tư bởi Business Insider.

Trong thư của Baupost Group vào cuối năm, Klarman giải thích những gì cần làm để một nhà đầu tư thành công:

Chúng ta đã bao giờ đề cập đến rằng đầu tư là công việc khó khăn - siêng năng, không ngừng, và có lúc trật hướng? Bóc tách tín hiệu có liên quan từ tiếng ồn của đám đông có thể là điều đặc biệt khó khăn. Kiên nhẫn đến vô tận, kỷ luật tuyệt vời, và quyết tâm sắt đá là những điều hết sức cơ bản.

Mặc dù không gì có thể chắc chắn bạn sẽ thành công, nhưng bạn sẽ có lợi thế đáng kể nhờ những tố chất của bạn như triết lý đúng, tư duy, quá trình, đội nhóm, khách hàng, và văn hóa. Nắm bắt được sáu điều này coi như là có cả mọi thứ.

Nói rộng hơn về vấn đề này, ông cho rằng một nhà đầu tư thành công phải sở hữu một số phẩm chất dường như mâu thuẫn. Chúng bao gồm sự kiêu ngạo để đi đến hành động dứt khoát, và sự khiêm tốn để biết rằng bạn có thể là sai.

Sự sắc sảo, linh hoạt và sẵn sàng thay đổi suy nghĩ của bạn khi bạn nhận ra bạn là sai, và bướng bỉnh từ chối thực hiện việc này khi bạn tiếp tục đặt sự tin tưởng trong luận án của bạn.

Niềm tin để tập trung danh mục đầu tư của bạn trong những ý tưởng rất tốt nhất của bạn và thông thường song song đó là đa dạng hóa cổ phần của bạn.

Một hoài nghi lành mạnh, nhưng không quá ngược với mù. Một sự tôn trọng sâu sắc đối với những bài học của lịch sử được cân bằng những kiến thức thường xuyên xảy và những điều mà trước kia chưa từng xảy ra.

Và cuối cùng là sự thẳng thắn thừa nhận sai lầm, sự chịu đựng chỉ làm nguy cơ tăng lên nhiều hơn, và tin thần trung thực để không đánh đồng sự may mắn với kỹ năng.