Vài gợi ý hay để tổ chức đám cưới tiết kiệm

Theo wikicachlam.com

Đừng vì “cả đời chỉ một lần” mà “vung tay quá trán” để sau đó phải tất bật làm việc để thanh toán nợ sau đám cưới

Ảnh minh họa: Nguồn internet.
Ảnh minh họa: Nguồn internet.

Đám cưới là ngày trọng đại của mỗi người nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để có một đám cưới hoành tráng. Với những cặp đôi có điều kiện tài chính eo hẹp thì việc chuẩn bị đám cưới quả là vấn đề lớn cần phải suy nghĩ, tính toán.

Có nhiều cách tiết kiệm để có thể tổ chức một đám cưới không thật hoành tráng nhưng vẫn trang trọng và đầm ấm. Sau đây chúng tôi xin gợi ý một vài cách để bạn có thể tiết kiệm chi phí cho đám cưới của mình.

Thời điểm cưới

Bạn có thể chọn ngày cưới của mình vào những ngày thường trong tuần, những tháng thấp điểm của năm thì mọi thứ sẽ rẻ hơn, từ giá thuê áo cưới đến việc chụp ảnh cưới hay cả nhà hàng tiệc cưới. Các cửa hàng thưa khách cũng sẽ phục vụ bạn kỹ càng và chu đáo hơn.

Số lượng khách mời

Một đám cưới tiết kiệm thì số khách mời trong đám cưới không nên quá nhiều. Bạn hãy bỏ qua những khách mời xã giao, không thân thiết, chỉ nên mời họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, điều đó sẽ giúp đám cưới của bạn thêm đầm ấm và vui vẻ. Số khách mời vừa phải cũng giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí vào khoảng thiệp mời.

Trang phục cưới

Bạn nên chọn những trang phục cưới đơn giản và trang phục cưới chỉ nên thuê hoặc mượn chứ không nên may. Nếu muốn chọn được những trang phục cưới vừa đẹp vừa rẻ bạn nên tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, tham khảo trên internet những cửa hàng tốt giá rẻ hoặc những thời điểm khuyến mãi của các cửa hàng áo cưới.

Tiệc cưới

Đám cưới của bạn nên tổ chức ở những nơi ít cần trang trí như ở những vườn hoa đang độ nở hoa hay ở những nơi đã được trang hoàng sẵn.

Thay vì thuê 1 phòng cưới lớn, bạn hãy thử tổ chức đám cưới ở những địa điểm độc đáo mà lại tiết kiệm hơn như công viên, một khoảng sân thoáng mát, một khu vườn hay ngay trong công viên.

Đồ ăn, thức uống trong tiệc cưới không nên quá nhiều tránh dư thừa lãng phí. Bạn cũng nên chọn thực đơn là những món ăn theo mùa để giảm chi phí cho món ăn.

Về MC, ca sĩ hát trong đám cưới, bạn có thể nhờ một người hoạt ngôn là bạn bè hay người thân của mình, vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp đám cưới thêm gần gũi và vui vẻ hơn.

Chụp ảnh, quay phim

Ảnh cưới nhằm ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của cặp đôi, các bạn không cần phải tốn chi phí chụp ảnh cưới ở những nơi có giá thuê cao như resort hay một khu du lịch nào đó, bạn có thể chọn chụp ảnh cưới theo phong cách freelance cho ảnh cưới của mình, ảnh cưới của bạn sẽ thật tự nhiên mà vẫn ngập tràn hạnh phúc.

Theo kinh nghiệm của nhiều cặp đôi, việc quay phim đám cưới làm chi phí đám cưới tăng mà sau đám cưới, rất ít cặp đôi xem lại phim cưới của mình. Vì vậy, các bạn hãy thảo luận xem việc quay phim cưới có thật sự cần thiết không.

Hoa và xe cưới

Bạn không nên chọn những loại hoa nhập khẩu hay trái mùa vì chi phí sẽ đắt hơn rất nhiều so với những loại hoa có sẵn theo mùa như lan hay hồng. Nếu khéo tay, cô dâu có thể tự chuẩn bị hoa cưới cho mình, vừa đúng sở thích mà cũng rất ý nghĩa.

Xe cưới bạn nên chọn những xe hạng trung như Toyota, Kia… vẫn đẹp mà chi phí lại thấp hơn nhiều so với những xe hạng sang như Mercedes, Lexus…

Tuần trăng mật

Đây là khoản chi cuối cùng của một đám cưới. Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể chọn tour giá rẻ thay vì tour hạng sang, du lịch trong nước thay vì du lịch nước ngoài. Trên đây là một số mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí cho một đám cưới, chúc các bạn sẽ có một đám cưới thật đơn giản nhưng vẫn hạnh phúc.