Năm mẫu xe 7 chỗ đáng “đồng tiền bát gạo”

Theo Hồng Nga/doanhnhansaigon.vn

Với không gian nội thất rộng rãi cùng các tiện nghi thoải mái, các mẫu xe 7 chỗ luôn được người dùng ưu tiên chọn lựa.

Toyota Innova

Năm mẫu xe 7 chỗ đáng “đồng tiền bát gạo” - Ảnh 1
 

Toyota Innova được yêu thích bởi loạt ưu điểm như bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu (trung bình 100km chỉ tốn 7,7 lít).

Tất cả phiên bản Toyota Innova 2020 có vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao, chỉnh cơ 4 hướng. Phiên bản E và G sử dụng chất liệu urethan cho vô lăng trong khi phiên bản Venturer và V có vô lăng bọc da, ốp gỗ cao cấp. Trên vô lăng trang bị điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và màn hình hiển thị đa thông tin.

Hàng ghế thứ hai có khả năng điều chỉnh 4 hướng và có thể gập gọn theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng tối đa cho khoang hành lý. Hàng ghế thứ ba có thể điều chỉnh độ ngả lưng và có thiết kế 3 chỗ ngồi. Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa hai giàn lạnh với cửa gió cho tất cả hàng ghế được tích hợp trên trần xe.

So với những đối thủ cùng phân khúc, Toyota Innova không có nhiều tiện ích thông minh nhưng bù lại là các trang bị khác như hộc găng tay bên ghế hành khách tích hợp chức năng làm mát độ uống, cửa sổ chỉnh điện với chức năng một chạm, chống kẹt vị trí người lái. Bản Innova V 2.0AT có thêm chìa khóa thông minh tích hợp khởi động bằng nút bấm cùng cửa sổ điều khiển một chạm và chống kẹt tất cả các kính.

Xe sử dụng động cơ xăng 1TR-PE bền bỉ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Đi kèm với động cơ này là hộp số sàn 5 cấp trên phiên bản Innova E 2.0MT tiêu chuẩn và hộp số tự động 6 cấp trên các phiên bản còn lại. Khả năng vận hành của xe khá linh hoạt đối với người dùng khi trang bị chế độ ECO Mode và PWR Mode bên cạnh chế độ vận hành thông thường. Hai chế độ này giúp người lái tùy chỉnh khi có nhu cầu đi trong phố, trên đường trường hay cần tải nặng. Xe có giá 712 - 971 triệu đồng.

Ford Everest

Năm mẫu xe 7 chỗ đáng “đồng tiền bát gạo” - Ảnh 2
 

Đây là một trong những dòng xe 7 chỗ được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay khi sở hữu hàng loạt công nghệ cao cấp, tiện nghi và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Ở phiên bản mới nhất, Ford Everest có những thay đổi về ngoại hình, động cơ và trang bị thêm một số tính năng công nghệ đáng chú ý. Bên cạnh thiết kế mạnh mẽ và nội thất tiện nghi, xe sử dụng động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới cùng hàng loạt công nghệ thông minh như điều khiển bằng giọng nói SYNC3, tính năng gập điện cho hàng ghế thứ ba...

Chiếc xe này còn được đánh giá cao bởi trang bị nhiều tính năng tiện nghi cao cấp và các công nghệ an toàn, công nghệ hỗ trợ lái vượt trội. Trong đó, công nghệ cảnh báo va chạm phía trước được trang bị trên Ford Everest phiên bản Titanium cao cấp, kết hợp với tính năng phanh tự động khẩn cấp trong thành phố giúp xe tự động dừng hẳn khi gặp chướng ngại vật, hạn chế khả năng va chạm với người hay phương tiện phía trước. Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến cũng giúp chiếc xe vận hành càng an toàn hơn. Cùng với đó là những công nghệ hỗ trợ người lái trên xe như chống ồn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình, cảnh báo làn đường, cảnh báo lái xe, đèn pha tự động, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang...

Với động cơ mạnh mẽ, có khả năng tăng tốc tốt, từ vận tốc trên 50km/h. Xe tăng tốc rất nhanh và khá bốc. Thiết kế không gian 3 hàng ghế rộng rãi - điều cần thiết phải có trên một chiếc xe gia đình. Xe có 5 phiên bản gồm Trend MT, Trend AT, Titanium, Titanium+ và Titanium 4WD với giá bán từ 979 triệu đồng - 1,354 tỷ đồng.

Toyota Fortuner

Năm mẫu xe 7 chỗ đáng “đồng tiền bát gạo” - Ảnh 3
 

Mẫu xe này đắt hàng nhất tại Việt Nam nhiều năm nay nhờ thương hiệu, và độ bền, cùng với chi phí sử dụng thấp.

Toyota Fortuner có ngoại thất thu hút và nội thất hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng sử dụng xe gia đình hoặc dùng để chạy dịch vụ. Động cơ xe ngày càng thông minh, vận hành mạnh mẽ và nhất là tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các trang bị an toàn được chú trọng nâng cấp ở các phiên bản mới trong khi giá xe không có sự tăng đột biến như nhiều đối thủ.

Xe có ngoại hình cuốn hút nhờ vào đầu xe được làm mới với cụm đèn pha sắc cạnh, điểm xuyết các đường viền mạ crôm bóng bẩy trên lưới tản nhiệt và đèn sương mù. Nhà sản xuất còn tích hợp chế độ bật tắt đèn tự động và chế độ đèn chờ dẫn đường.

Nội thất xe với ghế ngồi bọc da cao cấp cho phép chỉnh điện, vô lăng tích hợp các phím bấm chức năng cho phép gọi thoại rảnh tay, tính năng điều khiển hành trình Cruise Control và lẫy chuyển số. Xe có màn hình giải trí 7 inch cảm ứng hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth tích hợp âm thanh 6 loa. Hệ thống làm mát với điều hòa tự động trang bị cửa gió cho hàng ghế sau.

Đây là mẫu xe giữ giá tốt nhất thị trường Việt Nam khiến Toyota Fortuner trở thành sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm. Xe có nhiều phiên bản với giá bán lần lượt từ khoảng 1,094 tỷ đồng - 1,354 tỷ đồng tùy phiên bản.

Honda CR-V

Năm mẫu xe 7 chỗ đáng “đồng tiền bát gạo” - Ảnh 4
 

Là mẫu xe thành công của hãng Honda tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Trong năm 2019, chiếc xe 7 chỗ này của Honda bán được 13.337 xe (trung bình 1.111 xe/tháng), đứng thứ 5 trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Tháng 3/2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng mẫu xe này cũng được xếp vị trí thứ 9 trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất cả nước.

CR-V sở hữu hàng loạt tính năng ưu việt như khả năng vận hành êm ái và động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Xe trang bị động cơ 4 xi lanh, tăng áp 1,5L, công suất lên tới 190 mã lực kết hợp cùng hộp số CVT và tùy chọn hệ dẫn động AWD.

Xe cũng sở hữu không gian nội thất rộng rãi, khu vực để hành lý lớn. Cốp xe cho phép chỉnh điện và tùy chỉnh chiều cao của cửa cốp. Khu vực sàn khoang hành lý cho phép thay đổi theo hai nấc khác nhau. Hàng ghế thứ ba cho phép gập 50:50, hàng ghế thứ hai gập 60:40 để tăng không gian khoang hành lý. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hệ thống sưởi và chỉnh điện ghế trước, điều hòa nhiệt độ hai vùng độc lập, cổng sạc USB ở hàng ghế sau... Xe trang bị màn hình thông minh 7 inch kết nối với điện thoại thông minh cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin và điều khiển bằng giọng nói. Các phiên bản của dòng xe này còn hỗ trợ kết nối thông minh như Wi-Fi, đài FM, USB và 4 cổng sạc điện thoại...

Honda CR-V sử dụng động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu và chỉ tiêu tốn 6,9 lít cho 100km đường hỗn hợp và 5,9 lít cho đường cao tốc. Xe trang bị điều hòa hai vùng độc lập, tay nắm cửa sử dụng cảm biến đóng/mở. Màn hình giải trí 7 inch công nghệ IPS, kết nối Apple CarPlay, Bluetooth, cổng USB, tính năng ra lệnh bằng giọng nói.

Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan này có các trang bị an toàn, đáp ứng được tiêu chuẩn 5 sao của Asean Ncap như hỗ trợ đánh lái chủ động, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kép, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc cũng như tính năng hỗ trợ lực lái thích ứng nhanh, cảnh báo thông minh chống buồn ngủ, camera lùi, 6 túi khí... Xe có giá 983 triệu đồng - 1,023 tỷ đồng.

Kia Sorento

Năm mẫu xe 7 chỗ đáng “đồng tiền bát gạo” - Ảnh 5
 

Đây là 1 trong 3 dòng xe bán chạy nhất của Kia tại Việt Nam, bên cạnh Kia Morning và Kia Cerato. Ra mắt lần đầu năm 2002, đến nay, Kia Sorento thế hệ thứ ba sử dụng hộp số tự động 8 cấp.

Xe có kích thước lớn và không gian nội thất rộng rãi, khoang hành lý đáp ứng được nhu cầu người dùng nhưng so với những mẫu khác cùng phân khúc thì xe lại có vẻ ngoài ít hầm hố và kém mạnh mẽ.

Nội thất trên xe với ghế bọc da toàn bộ, ghế trước chỉnh điện, hàng ghế sau có sưởi, ghế trước làm mát, sạc điện thoại không dây... Cùng với đó là trang bị tiện nghi như vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, điều chỉnh 4 hướng, hệ thống giải trí tích hợp qua màn hình 7 inch, cửa sổ trời điều khiển điện Panorama...

Kia Sorento với hai tùy chọn động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Động cơ dầu 2.2L với công suất 195 mã lực và mô-men xoắn 437Nm cho phiên bản Sorento DATH. Hai phiên bản Sorento GAT và Sorento GATH trang bị động cơ xăng 2.4L cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 227Nm.

Về tính năng an toàn, Kia Sorento trang bị đầy đủ công nghệ như hỗ trợ duy trì làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ ngăn va chạm trực diện, phát hiện cảnh báo điểm mù, đèn chiếu sáng chủ động khi bẻ lái, cảnh báo tình trạng buồn ngủ của người lái và hệ thống cảm biến áp suất lốp. Bên cạnh đó là cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, tích hợp camera lùi, hệ thống phanh ABS, ga tự động... Kia Sorento có giá 799 - 949 triệu đồng.