Phú Yên:

Nhiều gói hỗ trợ cước viễn thông cho người dân vùng dịch

Theo Ngô Xuân/Báo Phú Yên

Nhằm hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, ngành Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai nhiều gói hỗ trợ cho người dân vùng dịch. Việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cũng được các đơn vị triển khai để chung tay đồng hành cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Nhân viên kỹ thuật của VNPT hỗ trợ xử lý sự cố tại một khu vực bị phong tỏa ở TX Đông Hòa. Ảnh: CTV
Nhân viên kỹ thuật của VNPT hỗ trợ xử lý sự cố tại một khu vực bị phong tỏa ở TX Đông Hòa. Ảnh: CTV

Nhiều gói hỗ trợ khách hàng

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân bị hạn chế ra ngoài, nên nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông, internet, truyền hình cáp… tăng mạnh.

Để đồng hành cùng người dân trong phòng chống dịch bệnh, các doanh nghiệp viễn thông như Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnamobile tiếp tục duy trì tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi; SCTV giảm cước 25% cho dịch vụ Internet cáp quang.

Các nhà mạng cũng tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 hỗ trợ người dân sử dụng dữ liệu.

Các doanh nghiệp viễn thông cũng đóng góp 5.000 đồng vào Quỹ Vắc xin phòng chống COVID-19 với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công. Đối với các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các nhà mạng tặng mỗi khách hàng 50 phút gọi nội mạng...

Anh Phạm Tấn Lợi, Trưởng Phòng Kinh doanh, Mobifone Phú Yên, cho biết: Bám sát định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Mobifone tham gia đầy đủ các phương án giảm giá cước viễn thông nhằm chung tay chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp trong thời điểm dịch bệnh. Đồng thời, Mobifone cam kết tối ưu chất lượng mạng lưới để đáp ứng tối đa nhu cầu nắm bắt thông tin cũng như học tập, làm việc trực tuyến tại nhà của khách hàng.

Bên cạnh các gói khuyến mãi theo định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông, VNPT Phú Yên triển khai gói cước 0 đồng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và khách hàng ở các khu cách ly tập trung. Qua 2 tháng thực hiện, đơn vị đã hỗ trợ hơn 1.000 thuê bao; đồng thời thực hiện giảm cước, tạm ngưng thu cước, tặng voucher sử dụng miễn phí MyTV để khách hàng giải trí trong thời gian giãn cách xã hội. VNPT Phú Yên cũng huy động gần 250 triệu đồng gồm tiền mặt, vật tư y tế tặng các cơ sở y tế và 30 triệu tin nhắn 1408 ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống COVID-19…

Anh Nguyễn Minh Hoàng ở TP. Tuy Hòa chia sẻ: Mấy tháng nay vì dịch bệnh nên tôi phải làm việc tại nhà; phát sinh nhiều tiền điện thoại và mạng viễn thông khiến tôi khá lo lắng. Tháng này, các nhà mạng viễn thông triển khai hỗ trợ giảm tiền điện thoại, internet và truyền hình cáp, tôi thấy được sẻ chia rất nhiều.

Đảm bảo thông tin cho vùng dịch

Ngay từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, VNPT Phú Yên đã chủ động rà soát, bố trí lại các trang thiết bị dự phòng; lập các tổ kỹ thuật để xử lý sự cố, ứng cứu thông tin cho khách hàng. Đơn vị cũng cập nhật tọa độ các điểm cách ly, khu điều trị và vùng phủ sóng di động trên địa bàn; đánh giá chất lượng mạng, dịch vụ di động tại các khu vực cách ly, phong tỏa…

Từ đầu mùa dịch, VNPT đã xử lý hơn 300 thuê bao hỏng tại các khu phong tỏa, cách ly, điều trị bệnh; kéo mới 39 đường truyền Internet cáp quang cho các cơ sở y tế. Đặc biệt, đơn vị đã hoàn thành lắp đặt, kết nối 48 camera tại 7 cơ sở y tế để phục vụ việc giám sát, điều hành của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19.

Tương tự, Viettel Phú Yên cũng tăng 2 lần băng thông cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ internet; đồng thời triển khai các phương án đảm bảo 100% khách hàng có nhu cầu được cung cấp dịch vụ và 100% sự cố được xử lý đúng thời gian quy định. Đối với khách hàng ở các khu vực phong tỏa, cách ly, nhân viên Viettel được trang bị phương tiện bảo hộ cá nhân khi lắp đặt, xử lý; không để gián đoạn việc cung cấp thông tin của khách hàng.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, các dịch vụ viễn thông không chỉ giúp người dân được tiếp cận các nguồn thông tin về dịch bệnh; phục vụ cho nhu cầu học tập, giải trí, mà còn hỗ trợ rất tích cực cho công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống dịch bệnh của tỉnh.

Các hoạt động giao dịch thương mại, kết nối thông tin, giao tiếp, giải quyết thủ tục hành chính… cũng được diễn ra trên môi trường mạng ngày càng phổ biến hơn. Đây là một thách thức nhưng cũng là cơ hội để các nhà mạng tăng đầu tư, tối ưu mạng lưới viễn thông của tỉnh; hướng đến mục tiêu chuyển đổi số mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Ngày 5/8, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp công bố gói hỗ trợ viễn thông nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Gói hỗ trợ có sự tham gia của các doanh nghiệp: Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnamobile, SCTV, FPT, trị giá gần 10.000 tỉ đồng; triển khai trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 5/8.

Ngoài ra, các doanh nghiệp viễn thông sẽ phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt 17 nền tảng mới nhằm hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch; trị giá gần 2.000 tỉ đồng.