Nhộn nhịp mùa hàng Tết

Theo Thanh Ngân/doanhnhansaigon.vn

Đánh giá thị trường thuận lợi cho kinh doanh, từ đầu tháng 11, các doanh nghiệp bắt đầu sản xuất hàng Tết với sản lượng tăng mạnh so với năm trước.

 Có đến 13 sản phẩm mới được Vissan tung ra trong dịp Tết này - Ảnh: X Thảo
Có đến 13 sản phẩm mới được Vissan tung ra trong dịp Tết này - Ảnh: X Thảo

Nhiều hàng mới

Ngay từ giữa năm, kế hoạch sản xuất hàng Tết đã được các doanh nghiệp triển khai cho mùa mua sắm tốt nhất trong năm này. Theo công bố của Công ty Sài Gòn Food, mùa Tết 2019, Công ty ra mắt thị trường hơn 10 sản phẩm mới, gồm cháo tươi, soup tươi bổ dưỡng, bữa ăn tươi ngày Tết, bộ quà tặng vàng cho sức khỏe và đặc biệt là bộ sản phẩm lẩu Tết bao gồm lẩu Thái, lẩu hải sản, lẩu viên nhân sâm thảo mộc, lẩu cá lăng tương me.

Theo đại diện của Sài Gòn Food, trong kế hoạch hỗ trợ các sản phẩm dịp Tết, Công ty đang tích cực phối hợp cùng các hệ thống siêu thị lắp đặt kệ trưng bày, khuyến mãi giảm giá, tăng cường đội ngũ nhân viên giới thiệu hàng hóa tại điểm bán... nhằm hưởng ứng chương trình "bình ổn giá thị trường" và cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tương tự, Công ty Vissan trong tháng 11 tuyên bố đưa ra thị trường 13 sản phẩm mới ở 4 nhóm hàng. Trong đó, nhóm hàng ăn vặt gồm thịt heo sấy rong biển, da heo giòn với 3 hương vị sa tế, bơ tỏi, trứng muối. Nhóm sản phẩm tiện lợi gồm Happy meal, xúc xích Lucky trứng muối, xúc xích Lucky phô mai và cá viên phô mai. Nhóm sản phẩm cho bữa cơm gia đình có patê gan Hảo vị, cá xốt cà Mai vàng, chả giò hải sản đặc biệt, há cảo tôm, há cảo thịt và há cảo cua.

Đặc biệt, năm nay Vissan tham gia mặt hàng gia vị với hạt nêm Chuẩn vị thịt. Cùng với việc ra mắt sản phẩm mới, Vissan triển khai chương trình nâng cấp thiết kế bao bì sản phẩm chế biến cho 7 ngành hàng, gồm đồ hộp, xúc xích tiệt trùng, lạp xưởng, giò các loại, thịt nguội, chế biến đông lạnh, chế biến khô.

Theo ông Phan Văn Dũng - Phó tổng giám đốc Công ty Vissan, tính đến thời điểm này, Công ty đã nâng cấp và đưa ra thị trường các loại đồ hộp và xúc xích tiệt trùng với bao bì mới. Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 này, Công ty sẽ tiếp tục ra mắt lạp xưởng và giò các loại với diện mạo hoàn toàn mới. Giai đoạn tiếp theo, Vissan sẽ nâng cấp bao bì sản phẩm các ngành hàng thịt nguội, chế biến đông lạnh và chế biến khô.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, chuẩn bị cho nguồn hàng Tết Kỷ Hợi 2019, các doanh nghiệp tại TP.HCM đã sản xuất và dự trữ hàng hóa đủ cung ứng cho 2 tháng Tết với trị giá gần 18.400 tỷ đồng, tăng hơn 600 tỷ đồng so với Tết năm trước.
Các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá đều cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh giá bán trong tháng trước và sau Tết. Để đảm bảo hàng hóa Tết đến tay người tiêu dùng với giá tốt nhất, các doanh nghiệp sẽ tăng cường bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa, các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân.

Trong cuộc chạy đua mùa Tết, giữa tháng 11, Bibica cũng đã khởi động mùa Tết 2019 với thông điệp "Tinh hoa Tết Việt", chính thức tung ra thị trường 65 loại bánh, kẹo Tết. Trong đó có nhiều sản phẩm mới hoàn toàn như hộp quà Tết đoàn viên, các loại bánh Lạc Việt, Thuận buồm xuôi gió, Mã đáo thành công, kẹo Phát tài hình thỏi vàng, Phúc Lộc Thọ... Theo đại diện của Bibica, mùa Tết 2019 sẽ là thời điểm bùng nổ của Bibica với nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn nhằm tri ân khách hàng và người tiêu dùng.

Tăng sản lượng

Cùng với cuộc đua về sản phẩm mới, các doanh nghiệp cũng tăng sản lượng sản xuất. Đánh giá thị trường thuận lợi, các doanh nghiệp đã lên kế hoạch sản xuất tăng mạnh so với năm trước.

Là một trong những doanh nghiệp khởi động thị trường mùa Tết khá sớm, Sài Gòn Food đã chuẩn bị hơn 1.500 tấn thành phẩm cho mùa Tết Kỷ Hợi, cao hơn 40% so với Tết Mậu Tuất, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food cho biết, năm 2018 Sài Gòn Food đạt doanh thu 1.900 tỷ đồng, tăng 130% so với năm 2017. Đó là nhờ cuối năm 2017, nhà máy thứ 4 của Công ty được đưa vào hoạt động với 100% công suất, nâng tổng sản lượng sản xuất tăng gấp đôi so với năm 2017. Mỗi năm Sài Gòn Food cung ứng ra thị trường hơn 20.000 tấn thành phẩm, và mục tiêu năm 2019 sẽ tiếp tục tăng 50% doanh thu và sản lượng.

Vissan năm nay sẽ sản xuất 3.000 tấn thực phẩm Tết, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Ông Phan Văn Dũng cho biết, song song với việc nâng cấp thiết kế bao bì và phát triển sản phẩm mới, ngay từ giữa năm 2018, Công ty đã chuẩn bị nguyên vật liệu để sản xuất hàng hóa cho Tết 2019. Công ty dự kiến đưa ra thị trường 3.200 tấn thực phẩm tươi sống và 2.800 tấn thực phẩm chế biến. Tổng giá trị hàng hóa dự trữ cho đợt Tết năm nay là 800 tỷ đồng. Công ty đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết với nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định.

Nhận định sức mua tăng cao trong dịp Tết này, năm nay Công ty Ba Huân đã tăng mạnh sản lượng. Ông Phạm Văn Hùng - Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Ba Huân cho biết, dự kiến lượng hàng Công ty cung cấp ra thị trường trong dịp Tết này sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện Công ty đang đẩy mạnh công suất của các trang trại gà trứng, gà thịt tại Bình Dương, Long An.

Nhà máy thực phẩm ở huyện Đức Hòa (Long An) cũng sản xuất các mặt hàng thịt, lạp xưởng... với công suất từ 30 tấn/ngày để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, việc liên kết với bà con nông dân cũng được chú trọng. Vào những ngày cuối năm, Công ty sẽ tổ chức các chuyến hàng lưu động phục vụ người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa cùng với chương trình giảm giá đồng loạt cho người tiêu dùng.

Trong khi đó, Công ty Bibica đánh giá thị trường sẽ có nhiều biến động về giá trong dịp Tết do nguyên liệu đầu vào tăng. Tuy nhiên, Bibica vẫn giữ nguyên mức giá cũ cho hơn 95% dòng bánh, kẹo, các sản phẩm còn lại chỉ tăng giá nhẹ 3 - 5%.