Những chiếc thẻ tín dụng chỉ dành riêng cho giới siêu giàu

Theo Hà My/nhadautu.vn

Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị sử dụng thẻ World Card của Coutts & Co., một thẻ danh tiếng bậc nhất cung cấp dịch vụ mua sắm ngoài giờ dành riêng cho chủ thẻ, ở bất cứ nơi nào. Trong khi đó, Kim Kardashian và Oprah Winfrey đã sử dụng American Express Centurion, có thể yêu cầu ngân hàng mang cát từ Biển Chết về.

Những người siêu giàu không dùng thẻ tín dụng như cách mà mọi người thường vẫn làm. Thay vì giới hạn tiêu chuẩn tín dụng và các dịch vụ khách hàng, thẻ tín dụng triệu phú chỉ dành người giàu có hạn mức tín dụng không giới hạn và khách hàng gần như có thể thỏa mãn mọi nhu cầu.

1. Thẻ Amerian Express Centurion Black Card

 Những chiếc thẻ tín dụng chỉ dành riêng cho giới siêu giàu  - Ảnh 1

American Express từ chối cung cấp chi tiết về thẻ Centurion cũng như số lượng thẻ đã phát hành. Tuy nhiên, họ tiết lộ rằng thành viên đăng ký thẻ sẽ phải chi 7.500 USD phí ban đầu và 2.500 USD phí thường niên. Các quyền lợi và tiện ích của thẻ sẽ được điều chỉnh tùy theo nhu cầu và lối sống của chủ thẻ.

Theo nguồn tin, khách hàng mục tiêu của loại thẻ này cần phải chi tiêu từ 250.000 USD - 450.000 USD mỗi năm với thẻ American Express thông thường. Centurion cũng cung cấp các quyền lợi cho khách hàng tương tự như thẻ American Express Platium, bao gồm các đặc quyền về vé máy bay và khách sạn. Chủ thẻ Centurion được cho là "có thể mua bất cứ thứ gì".

Theo ngân hàng phát hành. thẻ American Express là có thể làm bất cứ điều gì để làm hài lòng khách hàng. Ví dụ như, một chủ thẻ của họ từng muốn mua con ngựa mà Kevin Costner cưỡi trong bộ phim "Khiêu vũ với bầy sói" năm 1990.

American Express đã tìm thấy chú ngựa này ở Mexico và chuyển về châu Âu cho khách hàng. Một chủ thẻ khác ở London, Anh từng muốn đem cát từ Biển Chết về cho dự án trường học của con mình, American Express cũng cử nhân viên tới tận nơi để lấy cát.

2. Thẻ J.P. Morgan Reserve (Palladium)

 Những chiếc thẻ tín dụng chỉ dành riêng cho giới siêu giàu  - Ảnh 2

Đây là phiên bản mới của thẻ The Chase Palladium nổi tiếng - loại thẻ mà Tổng thống Mỹ Barack Obama được cho là từng sở hữu. Theo tờ Bloomberg, đây là thẻ tín dụng của những người giàu có nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới. Để được mời mở thẻ, bạn phải là thành viên của Chase Private Bank.

Thành viên của Chase Private Bank là những khách hàng rất giàu, có ít nhất 10 triệu USD trong tài khoản. Thẻ J.P. Morgan Reserve cũng tương tự như thẻ Chase Sapphire Reserve dành cho những người ưa thích du lịch. Nó yêu cầu mức phí khoảng 450 USD và cho phép chủ thẻ tích điểm thưởng cho mỗi lần đi du lịch, ăn tại nhà hàng hay mua sắm.

Thẻ cũng tích hợp các quyền lợi xa xỉ khác về phòng chờ sân bay, dịch vụ vé máy bay khác...Sự khác biệt giữa 2 loại thẻ này là yếu tố biểu tượng. Sở hữu thẻ J.P. Morgan Reserve (Palladium) thể hiện đẳng cấp cao hơn của nhóm những người đứng đầu thế giới về sự giàu có.

3. Thẻ Bank of Dubai First Royale MasterCard

 Những chiếc thẻ tín dụng chỉ dành riêng cho giới siêu giàu  - Ảnh 3

Thẻ Dubai First Royale MasterCard được làm bằng vàng thật và đính kim cương 0,235 carat. Việc sở hữu thẻ này được ví như việc có một "người quản lý chuyên nghiệp" cho lối sống hoàng gia, theo cam kết của Dubai First - công ty tín dụng có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

"Những khách hàng cần điều gì? Chắc chắn không phải tiền, mà là dịch vụ. Bạn có thể yêu cầu "hái mặt trăng" và chúng tôi sẽ cố mang nó về cho bạn", CEO Ibrahim Al Ansari của Dubai First trả lời trên tờ National.

Loại thẻ tín dụng Hoàng gia này không có hạn mức và điều kiện ràng buộc nào cả. "Bất kỳ thứ gì khách hàng muốn, như việc mua một chiếc du thuyền để đi du lịch thì họ cứ quẹt thẻ thôi", cựu giám đốc truyền thông Amit Marawah của Dubai First cho viết.

Tất nhiên, chỉ những người thuộc giới siêu giàu mới có đủ điều kiện để được mời mở thẻ. Và đây có lẽ cũng là loại thẻ có nhiều đặc quyền nhất thế giới.